Mẹo Vặt

Zipper tự chạy

Vũ Hằng Friday, 19/07/2013 - 10:06:16

Nói cù nhầy để đỡ ngượng, chứ nếu biết trước cái zip quần của mình có thói quen tự “chạy xuống bất ngờ” như vậy thì ai dám mặc! Nhưng, như bạn nói cái quần còn mới chẳng lẽ lại vất đi?

Vũ Hằng

Có một lá thư rất hay làm Hằng vui cả ngày hôm nay. Ấy vậy mà chút xíu nữa thì em đã để mất... của quí. Thôi, không dám úp mở thêm nữa kẻo lại bị rầy: Đây là lá thư, các bạn đọc thử xem có phải là người viết đã nêu lên một vấn đề rất thiết thực không nhé?

Hỏi: “Nhờ chị Vũ Hằng chỉ giùm cách nào để giữ được cái zipper đã kéo lên rồi nhưng vẫn chạy xuống bất ngờ. Chỉ có cách chữa zipper bị kẹt chứ chưa có cách nào giữ cho đúng chỗ. Quần Jean Polo cũng bị tình trạng này.Tôi bị mấy cái quần như vậy, còn mới bỏ đi thì uổng quá. Cảm ơn chị rất nhiều.”
Đáp: Lá thư làm Hằng mắc cười suốt ngày là vì nó nhắc em nhớ tới ông... Cả Đẫn. Ai đời cái zip quần bung ngay trong ngày cưới! Thìa đó là chuyện đương nhiên, chắc nhiều người nghĩ thế. Không! Bung lúc nào khác mới là đương nhiên, chứ của ổng thì “bị” ngay trong lúc đang làm lễ! Khi vào xe cô dâu, ổng mới nói thầm với em, “Chết cha, quần anh bị bung zip!” Làm sao đồ lớn lại bung zip được, hay là ổng quên cài ngay từ đầu? Không hiểu do đâu, nhưng đó là sự thật, Hằng thề không nói gian. Cái tên Cả Đẫn ghim vào lý lịch ổng ngay từ ngày đó là một bằng chứng. May sao, xem lại hình cưới thấy không “lộ” thêm cái gì khác, vì 2 bên cửa quần vẫn khép kín, chứ không thì mắc cỡ chết được!
Phải công nhận đó là sự may mắn hi hữu của vợ chồng em. Trong rất nhiều trường hợp khác, khó mà tránh khỏi đỏ mặt khi chợt khám phá ra rằng Zip quần của mình còn để... mở. Không ai nói thì thôi, chứ nếu một người có lòng tốt đến nhắc cho, thì chắc đành phải trả lời “Hở vậy cho mát.” Nói cù nhầy để đỡ ngượng, chứ nếu biết trước cái zip quần của mình có thói quen tự “chạy xuống bất ngờ” như vậy thì ai dám mặc! Nhưng, như bạn nói cái quần còn mới chẳng lẽ lại vất đi?
Không, bạn đừng nên vất đi - một cái Jean Polo có thể giá vài trăm đô chứ ít sao? Mà bạn cũng không phải hồi hộp canh chừng mỗi khi diện nó. Có vài cái mẹo vặt xin chia sẻ với bạn như sau:

Kim an toàn

Đó là cái kim băng, người Mỹ gọi là Safety Pin (kim an toàn). Bạn kéo zip quần lên bình thường, dùng kim băng xỏ vào lỗ zipper rồi gài ngang qua 2 bên dải zip chạy dọc. Bảo đảm sẽ giữ được cái khuy zip nằm tại chỗ một cách an toàn. Ứng dụng bất ngờ này cho thấy kim băng luôn luôn xứng đáng với cái tên “safety” hầu bảo đảm an toàn cho chúng ta khỏi bị gió lùa mỗi khi xuất hiện nơi công cộng. Đến khi cần mở zip, mình lại có thể lấy nó ra một cách dễ dàng.

Mẹo đặt vòng

Vòng đây là vòng treo (key ring) trong chùm chìa khóa chúng ta thường đeo theo mình mỗi khi ra khỏi nhà. Xem lại chùm chìa khóa đó, chắc bạn sẽ tìm ra một cái vòng thích hợp. Nghĩa là không nhỏ quá, không lớn quá, mà phải móc vừa vào cái nút đồng ở cửa quần như bạn thấy trong hình. Dồn chìa khóa vào những vòng khác, rồi lấy cái vòng đó ra. Xỏ nó vào cái lỗ trên khuy Zipper, và dùng nó kéo lên kéo xuống. Khi kéo lên hết cỡ rồi thì móc vòng vào trong cúc đồng ở lưng quần. Sau đó, cài cúc vào là kín đáo, không ai biết mình mới đặt thêm cái vòng … trước bụng đâu.

Mẹo cột tóc

Kiếm sợi thung cột tóc (hair tie), hoặc bất cứ sợi thung nào cũng được, xỏ qua lỗ zipper, rồi siết lại. Kéo zip lên, móc đầu thung vào cúc cửa quần là xong. Chỉ khi nào đứt sợi thung mới sợ zip tuột xuống. Vì thế nên để ý khi đi ăn tiệc hoặc khi ra … sàn nhảy. Không biết nó bung ra mà cứ ưỡn người để cho partner ôm lấy, nâng lên thì thật là à vô phép lắm!
Mẹo kềm kẹp
Nếu zip bằng kim loại, bạn có thể làm mạnh hơn một chút cho đáng công: Lấy một cái kềm để kẹp cho cái khe hở quanh răng zip khép lại. Sở dĩ nó tuột là vì khe rộng quá. Bây giờ dùng kềm, kẹp bên này chút, kẹp bên kia chút cho cân bằng: Rãnh thu nhỏ lại là bạn có thể kéo lên kéo xuống theo ý mình được ngay mà.
Hy vọng những mẹo vặt trên đây không làm bạn thất vọng. Vấn đề về cái zip còn nhiều lắm, có điều là em không dám tự ý nói ra, sợ các bác các chú quở là “cái con bé nhìn không xa hơn cái cửa quần”. Nhưng nếu có gợi ý của bạn, em sẽ được phép trình bày mà không sợ làm ngứa mắt các bậc trưởng thượng. Thành thật cám ơn bạn đọc đã viết cho em, cầu chúc bạn luôn luôn “túm” lại được những gì của mình, không để nó tự tuột xuống một cách vô phép vô tắc như cái zip quần lỏng lẻo bạn nhé!
Vuhang231@yahoo.com

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT