Mẹo Vặt

Chuyện linh tinh về cây cỏ và gián kiến

Vũ Hằng Friday, 02/08/2013 - 12:55:58

Nhưng hydrogen peroxide food grade 35% không bày bán trên thị trường, chúng ta cần du hành lên mạng Internet mới mua được.

Vũ Hằng

Có vài câu hỏi Hằng nhận được trong tuần, xin dùng trang báo hôm nay để trình bày. Trước tiên là chuyện cây cỏ.

Dùng Hydrogen Peroxide cho vườn cây

Hỏi: Tôi là một người đã về hưu, vui thú điền viên. Thấy cô nói về thuốc bổ Hydrogen Peroxide cho vườn cây, tôi muốn thí nghiệm lắm. Nhưng chưa biết mua ở đâu? Cám ơn cô.
Về chuyện vườn cây, có một hiện tượng liên quan mà em quên chưa đề cập, đó là tác dụng của nước mưa. Đối với vườn cây, dù mình có tưới tắm săn sóc tới đâu chăng nữa cũng không bằng một trận mưa! Cứ xem sự hồi sinh của thiên nhiên sau một cơn mưa là biết: Cây lá xanh tươi hẳn với chồi nụ chen nhau nhú ra…. Là vì, nước mưa có chứa hydrogen peroxide, một yếu tố mà nước giếng, nước phông tên không có.
Đó là điều không ai không nhận thấy, nhưng có lẽ ít khi chúng ta đặt câu hỏi vì sao? Và có lẽ chẳng bao giờ biết có một thứ gọi là hydrogen peroxide trong nước mưa. Nhưng các nhà khoa học xác nhận đúng là như vậy, và hydrogen peroxide chính là yếu tố tạo ra sự khác biệt. Nếu đang có ý định thí nghiệm “thuốc bổ” hydrogen peroxide cho vườn cây, bạn lại có thêm một lý do nữa để yên tâm nhé!
Mua hydrogen peroxide ở đâu? Chúng ta có thể mua được dễ dàng ở các tiệm thuốc tây như CVS, Walgreens, ở các cửa hàng bách hóa như Walmart, Target, và thậm chí cả ở Dollar Tree. Nghe chữ Dollar Tree là bạn biết nó rẻ đến mức mào, chỉ có $1 đô một bình thôi nhé. Đây là thứ hydrogen peroxide loãng với nồng độ 3%. Phải nói thật một điều là hydrogen peroxide bán trên các quầy hàng này không tốt lắm, là vì nó được pha chế với nhiều hóa chất bảo quản. Nhưng bước đầu làm thí nghiệm, bạn cứ tạm thời mua ở đây cũng được. Sau này, khi đã “mến chân mến cẳng” nhau hơn, tìm mua loại “hydrogen peroxide food-grade” với nồng độ 35%, bạn sẽ được thứ tốt hơn và rẻ hơn nhiều. Nhưng hydrogen peroxide food grade 35% không bày bán trên thị trường, chúng ta cần du hành lên mạng Internet mới mua được.

Diệt gián và kiến

Trời vào hè, ở lâu trong góc nhà chắc “hầm” lắm, nên gián kiến muốn ra ngoài cho thoáng đãng, nhân tiện kiếm ăn luôn. Có thể vì thế mà nhà cửa dạo này thường có kiến và gián, khiến nội tướng chúng ta lại thêm một mối bận tâm. Lá thư sau đây cho thấy nỗi niềm đó: “Xin chị cho biết tìm mua Boric Acid ở đâu? Bởi vì em có nghe chị nhắc đến nó khi nói về diệt gián. Nhân tiện xin phiền chị nói lại luôn cách diệt gián, và diệt kiến nữa. Cám ơn chị.”
Có thể nói, kiến và gián là mối bận tâm muôn đời của nội tướng. Truy đuổi thế nào, rồi cũng có lúc chúng lại tìm về. Vậy lâu lâu mình phải “mài lại vũ khí” để đối phó, Hằng có nói thêm về chuyện này cũng không phiền hà gì đâu.
Bạn có thể dùng Boric Acid với bánh ngọt, chế thành một thứ mồi rất hiệu quả để diệt gián và kiến theo công thức sau:
Mua bánh ngọt (cookies, hoặc biscuits hiệu LU).
Lấy mấy cái bánh ngọt đó bỏ vào xoong, thêm chút sữa tươi, chút bơ thơm, rồi nghiền nát thành bột.
Đổ thêm chừng 2 muỗng bột Acid Boric (món chính, món ngon nhớ đời với loài gián)
Trộn chung tất cả thành một chất hồ sền sệt, có mùi thơm hấp dẫn.
Dùng chất bánh sền sệt ngọt thơm ấy quẹt vào trong những kẻ vách tường, vách tủ. Hoặc, dùng một cái nắp chai CocaCola nhỏ, trét một chút chất sệt dẻo và đem nắp ấy vào phòng ngủ để nơi góc tường.
Lần theo mùi thơm, gián sẽ gọi nhau đến ăn, no phình bụng thì đi tìm nước uống…. Nếu gần đấy lại có sẵn những đĩa nước để giải khát, thì họ hàng nhà gián sẽ tha hồ ăn no, uống say rồi lăn đùng ra chết tại chỗ. Cứ như vậy vài lần là bạn có thể triệt luôn được bọn giặc gián.
Tuy nhiên, Boric Acid không phải là độc chất có thể làm hại người hoặc súc vật trong nhà. Gián kiến bị tiêu diệt là vì không tiêu hóa được thực phẩm, chết vì chứng phình bụng, chứ không phải vì độc chất.
Cái kế đó gọi là mật ngọt chết ruồi, nhưng chẳng phải chỉ ruồi, mà là gián, kiến…. cũng đều chết cả. Mẹo này phát triển thêm một bước, biến thành mỹ nhân kế: Vừa thơm vừa đẹp lại còn biết đá lông nheo nữa thì … khó có ông nào sống sót!
Mua Boric Acid ở đâu? Bạn cứ chạy ra các cửa hàng bách hóa như Walmart, Target… là có. Nếu không muốn chế biến mà có đồ xài ngay thì ra những cửa hàng bán đồ sửa chữa nhà cửa như Home Depot hoặc Lowes,…. Cứ nhìn thấy cái bình, chai nào có hình con dán nằm chết quay đơ là chính nó, dù mang nhãn hiệu gì chăng nữa thì món chính cũng là Boric Acid.
Diệt được đám gián rồi, bạn phải xem lại nguồn gốc của nó. Có thể chúng là gián “điệp” Hongkong, được du nhập vào Mỹ qua trứng gián ẩn trong những thùng mì gói, hay đồ khô chúng ta mua từ tiệm Tàu đem về nhà. Có được chỗ an cư rồi, gián sinh sôi nẩy nở rất nhanh, chỉ trong vài ba năm, một gián mẹ có thể sinh sản đến trên 1,000 gián con. Phải diệt gián từ ngay chính cái nguồn này nữa thì mới mong sạch bóng được.
Vuhang231@yahoo.com

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT