Tin Việt Nam

Việt Nam: đi ăn buffet lén bỏ 10kg hải sản vào vali mang về, lý do khiến chủ quán đơ người

Sunday, 28/01/2024 - 09:30:23

Vụ việc liên quan tới chuyện nhóm 7 người tới 1 nhà hàng ăn buffet rồi tự ý bỏ vào túi xách 10 kg hải sản mang về, thu hút sự chú ý của dư luận ở VN

Buffet

Theo đó, tại một cửa hàng C. trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa qua đã xảy ra một trường hợp đoàn khách đi ăn buffet nhưng giấu 10kg hải sản của quán vào trong balo, túi xách để mang về. Quy định khi đi ăn buffet là chỉ được ăn tại nhà hàng và không được lấy đồ đem về.

 

Điều đáng nói, khi nhân viên ra dọn bàn thì tuyệt nhiên trên bàn lẫn dưới đất đều không có rác, mặt bàn cho thấy các vị khách này chưa ăn gì trong khi đã ngồi trong nhà hàng rất lâu. Khi đoàn khách đi về, chủ nhà hàng đã sinh nghi và muốn kiểm tra túi xách, balo thì đoàn khách nhất quyết không cho và bảo đều là quần áo, không có gì cả.

Tuy nhiên, khi kiểm tra, nhà hàng đã phát hiện ra rất nhiều đồ ăn, hải sản đã bị các vị khách này giấu trong túi to, túi bé. Khối lượng đồ ăn bị giấu lên tới 10kg toàn tôm, cua, ghẹ, cá hồi,...

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, chị T., chủ một quán cà phê ở Quốc Oai, cho biết, mình là người đặt bàn và đưa đoàn khách tới ăn. Ban đầu, cả đoàn định ăn thịt dê nhưng rồi quyết định đổi món thành hải sản.

"Tôi đặt bàn vào trưa 25/1. Đoàn có 7 người gồm vợ chồng tôi, 2 người bạn của chồng và 3 nhân viên làm việc quán cà phê. Bữa ăn lần này tôi muốn mời mọi người ăn tất niên", chị T. nói.

Dù không ăn được hải sản nhưng chị T. vẫn vào bàn ngồi ăn cùng mọi người. Những người ăn xong lần lượt ra ngoài trước, chỉ còn chị T. và chị A. cùng một người khác ở lại ăn lẩu. Khi bữa ăn chưa kết thúc, một nhân viên của quán mời khách ra nói chuyện.

Buffet

 

Chị T. cho biết, lúc nhân viên tới bàn mời mọi người ra ngoài, bản thân chị chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Sau đó, họ được xem hình ảnh do camera quay lại mới biết chị A. đã cho hải sản vào túi.

Do là người mời cả đoàn đi ăn nên chị T. đứng ra chịu trách nhiệm và nói sẽ nộp t.iền phạt thay chị A. vì bản thân người này có hoàn cảnh rất khó khăn, lại là nhân viên của mình.

 

"Chị A. sinh năm 1973, làm nhân viên của quán 5 năm nay. Gia đình chị đều khó khăn, bố mẹ mất sớm và đã ly hôn với chồng. Bản thân chị A. không được học hành từ bé nên không biết chữ. Lần đầu tiên chị được đi ăn buffet nên không nắm các quy tắc của nhà hàng", chị T. nói.

Chị T. thừa nhận, mình cũng sơ suất khi đã không nhắc trước nhân viên về quy tắc khi đi ăn buffet là chỉ dùng bữa tại chỗ, không mang đồ về nhà.

Chị T. cho rằng nhân viên của mình suy nghĩ đơn giản, tưởng ăn buffet giống như đi ăn cỗ. Ở quê, khi đi ăn cỗ mọi người thường chỉ ăn canh rau rồi gói đồ ăn cho vào túi chia nhau mang về.

Buffet

Người phụ nữ này tỏ ra rất bức xúc với cách xử lý của nhà hàng khi đưa ra các mức phạt khác nhau. Chị cho biết, ban đầu nhà hàng phạt khách 1 triệu đồng, rồi sau đó lại tăng lên 2 triệu đồng rồi 3,5 triệu đồng. Sau đó, hai bên không đi tới thống nhất nên đã mời công an phường tới hỗ trợ.

 

Bên cạnh đó, chị T. "khốn đốn" vì nhà hàng công khai hình ảnh của mình lên trang cá nhân khiến nhiều người quen nhận ra và liên tục gọi điện hỏi thăm.

Về phía nhà hàng, đại diện cũng lên tiếng giải thích: "Nếu khách đồng ý nộp t.iền phạt ngay từ ban đầu thì số t.iền chỉ là 1 triệu đồng. Vì khi mới phát hiện, số hải sản bị lấy (10kg) vẫn có thể để nhân viên dùng cho đỡ lãng phí. Tuy nhiên do khách không đồng ý, chúng tôi buộc phải mời công an tới hỗ trợ. Toàn bộ số hàng bị niêm phong để giải quyết.

Tới 18h cùng ngày sự việc mới kết thúc nên số hàng là thực phẩm đã qua chế biến đều hỏng hết, không thể dùng tiếp. Bởi vậy, nhà hàng đưa ra con số đền bù tương ứng với giá t.iền nhập hàng".

Trước đó, ở 1 nhà hàng Trung Quốc cũng xảy ra trường hợp tương tự. Đi ăn buffet thấy giá quá cao, 1 người đẹp bí mật lấy lòng vịt mang về để "bù lỗ" nhưng nhận cái kết ê chề.

Theo FB Group Thạo Tin

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT