Thế Giới

Tự ngâm chân trong đá khô rồi cắt cụt để đòi bồi thường công ty bảo hiểm

Monday, 18/03/2024 - 04:17:19

Một anh sinh viên Đài Loan đã hy vọng có thể bỏ túi gần 1,3 triệu USD tiền bảo hiểm khi tuyên bố mình bị mất đôi chân vì tê cóng, AsiaOne đưa tin hôm 17/3

BH
Bằng chứng về việc Chang ngâm chân vào thùng đá khô. Ảnh: Cơ quan Điều tra Hình sự Đài Loan


Tuy nhiên, chiêu trò lừa đảo đã khiến người này đối mặt với rắc rối pháp lý khi cơ quan điều tra phát hiện anh ngâm chân trong đá khô suốt hơn 10 giờ để giả vờ bị tê cóng nghiêm trọng đến mức phải cắt cụt đôi chân.

Cơ quan Điều tra Hình sự Đài Loan cho biết sinh viên họ Chang cùng bạn học cũ họ Liao đã âm mưu dàn dựng vụ lừa đảo, tờ Taiwan News đưa tin.

Đầu tiên, Chang mua một loạt hợp đồng bảo hiểm về khuyết tật, thương tích, sức khỏe và du lịch an toàn từ ít nhất 5 công ty bảo hiểm khác nhau.

Sau đó, vào ngày 26/1/2023, 2 người đàn ông đã đạp xe vòng quanh một số địa điểm ở Đài Bắc, bao gồm Yangmingshan và Tamsui, để cố tình tạo ấn tượng rằng Chang bị tê cóng chân sau khi lái môtô vào một đêm lạnh giá.

Để vết thương trông đáng tin hơn, Liao xúi Chang ngâm chân trong thùng đá khô hơn 10 giờ. Liao thậm chí trói Chang vào ghế để Chang không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chịu đựng cơn đau do bỏng lạnh.

Kết quả là chân của Chang sưng tấy sau thời gian dài thử thách. Anh ấy nhập viện vào 28/1/2023, đến ngày 6/2/2023 thì buộc phải cắt cụt phần dưới đầu gối.

Sau đó, Chang nộp đơn yêu cầu bồi thường và nhận được 230,000 Đài tệ (gần 7,300 USD) từ một công ty bảo hiểm.

 

Thế nhưng, ngày mua hợp đồng bảo hiểm và thương tích của Chang đã làm các công ty bảo hiểm khác dấy lên nghi ngờ và trình báo vụ việc với chính quyền địa phương.

Điều tra viên từ Văn phòng Công tố quận Đài Bắc phát hiện vết thương do tê cóng của Chang có sự đối xứng bất thường và không có dấu giày hoặc tất. Bên cạnh đó, dữ liệu từ cơ quan khí tượng cho thấy nhiệt độ hôm 26/1/2023 dao động trong khoảng 6-17 độ C nên không đủ lạnh để gây tê cóng cơ thể.

Vật dụng mà các điều tra viên tịch thu từ tài sản của 2 người đàn ông này bao gồm hồ sơ bệnh án, hợp đồng bảo hiểm, 8 chiếc điện thoại di động, hộp xốp đựng đá khô và xô nhựa màu xanh lá cây mà Chang sử dụng để ngâm chân.

Các cuộc điều tra sâu hơn cho thấy Liao đang đối mặt với các vấn đề tài chính do thua lỗ tiền điện tử. Anh ta đã lừa Chang ký giấy nợ trị giá 25 triệu Đài tệ (790.3 USD) - khoản tiền lớn được Liao tính toán sẽ nhận được trót lọt từ phi vụ cắt cụt chi.

Cơ quan Điều tra Hình sự cho biết rằng cả 2 người đàn ông này sẽ bị buộc tội lừa đảo. Liao có thêm tội gây thương tích nghiêm trọng cho bạn mình. Khoản tiền bồi thường bất chính của họ cũng đã bị cơ quan chức năng tịch thu

Theo Zing/Asia One

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT