Hoa Kỳ

Tự ăn hải sản theo cách không giống ai, một ông Mỹ phải trả giá bằng chính tính mạng mình

Monday, 12/06/2023 - 12:05:14

Sau khi kiểm tra, chuyên gia phát hiện rằng những con hàu mà người đàn ông xấu số này ăn chứa vi khuẩn nguy hiểm Vibrio vulnificus.

Hàu sống

Một người đàn ông trung niên 54 tuổi ở tiểu bang Missouri, Mỹ, qua đời sau một tuần ăn hàu sống. Những con hàu này được bán tại một quầy hải sản ở St. Louis Fruit Stand & Seafood.

Sau khi kiểm tra, chuyên gia phát hiện rằng những con hàu mà người đàn ông xấu số ăn mang theo vi khuẩn Vibrio vulnificus. Hiện nghi ngờ rằng các sản phẩm hải sản tươi của quầy hàng này có thể đã bị nhiễm khuẩn.

Theo các chuyên gia, người đàn ông có dấu hiệu sốt cao, toàn thân kiệt quệ do nôn mửa, buồn nôn, tiêu chảy. Đồng thời, cả cơ thể đều nổi mẩn nước và loét, sưng chân, tay, ban đỏ. Khi được đưa đến bệnh viện rất nhanh ông được xác định nhiễm vi khuẩn Vibrio vulnificus. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, người đàn ông vẫn không qua khỏi.

Ngay sau cái chết của người đàn ông, chính quyền đã tịch thu tất cả số hải sản còn lại ở St. Louis Fruit Stand & Seafood và thông báo rằng nếu xuất hiện các triệu chứng sau khi ăn đồ sống, người dân cần đi khám sức khỏe ngay lập tức.

Theo tìm hiểu, vi khuẩn Vibrio vulnificus thường xuất hiện trong nước biển ấm, có thể có mặt trong hàu, các loại sò, hến và sashimi, các sản phẩm hải sản sống hoặc chưa được nấu chín, thời gian ủ bệnh khoảng từ 12 giờ đến 4 ngày.

Các triệu chứng thường gồm đau bụng, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, sốt hoặc run lạnh, sau đó có thể xuất hiện đau và sưng da ở chân, ban đỏ, nổi mẩn nước và loét. Trong trường hợp nghiêm trọng, có thể dẫn đến sốc và thậm chí tử vong. Do vi khuẩn này phát triển rất nhanh và khó chẩn đoán, tỷ lệ tử vong khá cao.

Cơ quan y tế công cộng St. Louis cho biết, tỷ lệ tử vong do Vibrio vulnificus tại Mỹ lên tới 33% và hơn 95% các trường hợp tử vong do ăn hải sản là do vi khuẩn này gây ra.

Facebook anh3cali

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT