Người Việt Khắp Nơi

Trưởng phòng Bưu Điện gốc Việt nhận tội tham nhũng

Tuesday, 17/10/2023 - 09:04:43

Bộ Tư Pháp cho biết tổng cộng số tiền gian lận làm thiệt hại cho Nha Bưu Điện là gần $875,000 mỹ kim.

Post
Một nhà bưu điện tại thị xã Danbury, Connecticut (Google Street Map)

Theo thông báo của Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ hôm thứ Hai, Trưởng Phòng Bưu Điện tại thị xã Danbury, miền tây tiểu bang Connecticut đã bị cáo buộc nhận tiền hối lộ và biển thủ, gây thiệt hại cho Nha Bưu Điện Hoa Kỳ. Người này đã nhận tội gian lận qua điện tử, thiếu thành thật trong lúc phục vụ người dân.

Bộ Tư Pháp cho biết ông Ephrem D. Nguyễn, 50 tuổi, từng trú tại Brookfield, Connecticut nay sống tại Quincy, Massachusetts đã nhận tội tại Tòa Liên Bang ở Bridgeport. Tội của ông xuất phát từ việc nhận hối lộ để trao hợp đồng cho một cơ sở bảo trì xe phát thư trong thời gian ông giữ chức Postmaster tại Phòng Bưu Điện Danbury.

Bộ Tư Pháp cho biết tổng cộng số tiền gian lận làm thiệt hại cho Nha Bưu Điện là gần $875,000 mỹ kim.

Hồ sơ cho thấy ông Ephrem Nguyễn giữ chức Trưởng Phòng Bưu Điện từ năm 2003, với lương trên $90,000 một năm. Trong các nhiệm vụ của ông có cả việc quản lý và bảo trì tất cả dụng cụ, thiết bị và xe phát thư tại Phòng Bưu Điện Danbury.

Vào tháng 11, 2020, ông đã yêu cầu tất cá xe phát thư tại Danbury Post Office phải được bảo trì và sửa chữa bởi một cơ sở sửa xe, mặc dù ông biết rằng một cơ sở khác đã ký hợp đồng với Danbury Post Office để cung cấp dịch vụ đó.

Cũng theo hồ sơ truy tố, ông Ephrem Nguyễn cũng đã yêu cầu cơ sở sửa xe đó phải cung cấp dịch vụ miễn phí cho xe của ông, xe của một trong các con của ông, xe của một nhân viên Bưu Điện và một nhân viên làm việc tại một cơ sở tư nhân của ông.

Công tố viên nói rằng ông Ephrem Nguyễn đã yêu cầu và nhận được $90,000 tiền mặt hối lộ vào năm 2022 từ cơ sở nói trên, đưa đến hậu quả Nha Bưu Điện đã trả chi phí quá cao cho dịch vụ bảo trì và sửa xe tại Phòng Bưu Điện do ông Ephrem Nguyễn điều hành.

Ngoài cáo buộc liên quan đến việc nhận hối lộ, ông Ephrem Nguyễn còn bị cáo buộc dùng những thẻ tín dụng của Nha Bưu Điện để thanh toán chi phí hơn $1 triệu mỹ kim cho cơ sở sửa xe nói trên trong khoảng thời gian từ tháng Giêng 2022 đến tháng Hai 2023. Số tiền này đã cao hơn số tiền cần thiết để sửa / bảo trì xe phát thư khoảng $760,000, các viên chức liên bang cho biết.

Ngoài ra, ông Ephrem Nguyễn còn bị buộc tội biển thủ hơn $80,000 từ ngân quỹ của Ty Bưu Điện qua việc dùng những thẻ tín dụng của Bưu Điện để thuê xe cho ông và cho những người khác, và chấp thuận bồi hoàn hơn $8,000 chi phí du lịch của một đồng nghiệp.

Sau khi nhận tội, ông Ephrem Nguyễn đã đóng $100,000 tiền thế chân tại ngoại. Mức án tối đa cho các tội đối với người cựu nhân viên bưu điện này là 20 năm tù giam. Bản án đưa ra sẽ thấp hơn, vì bị cáo đã nhận tội. Tòa sẽ tuyên án vào ngày 5 tháng Giêng, 2024.

Theo Viet News

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT