Hoa Kỳ

Tin vui cho Ukrain sau tin chủ tịch Hạ Viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy sẽ bị cách chức

Wednesday, 04/10/2023 - 12:30:15

Nhà Trắng tự tin tuyên bố rằng viện trợ mới cho Ukraine sẽ được cung cấp bất chấp việc chủ tịch hạ viện McCarthy bị cách chức.

McCarthy

Theo UP, điều phối viên Hội đồng An ninh Quốc gia về truyền thông chiến lược, John Kirby nói rằng, đại đa số thành viên Quốc hội ủng hộ viện trợ bổ sung cho Ukraine, trong đó có Chủ tịch Hạ viện.

"Tôi xin nói thêm rằng bất kể điều gì xảy ra (với việc McCarthy mất chức. - Ed.), toàn bộ lãnh đạo Hạ viện đều ủng hộ việc tiếp tục viện trợ cho Ukraine, và đại đa số nghị sĩ từ phía Đảng Cộng hòa ủng hộ việc tiếp tục viện trợ." cho Ukraina

Có một số ít thành viên rất tích cực, một thiểu số nhỏ (của Đảng Cộng hòa. - Ed.) phản đối, nhưng họ không đại diện cho đảng của mình. Họ không đại diện cho sự lãnh đạo của đảng", ông nói.

Đồng thời, Kirby cảnh báo rằng việc không phê duyệt viện trợ mới cho Ukraine có thể gây ra hậu quả thảm khốc trên chiến trường.

"Trong mọi trường hợp, chúng tôi không thể để việc hỗ trợ của Mỹ cho Ukraine bị gián đoạn. Thời gian không có lợi cho chúng tôi. Chúng tôi có đủ nguồn tài chính để đáp ứng nhu cầu của Ukraine trên chiến trường trong một thời gian, nhưng chúng tôi cần quyết định của Quốc hội", người đại diện Nhà Trắng nhấn mạnh.

Tin mới nhận được

Đảng Cộng hòa đã khởi xướng cuộc bỏ phiếu cách chức Chủ tịch Hạ viện.

Ông bị cáo buộc đã thực hiện một thỏa thuận bí mật với Biden để hỗ trợ Ukraine, thỏa thuận này cần được thông qua sau cuộc bỏ phiếu về ngân sách tạm thời trong 45 ngày.

216 dân biểu ủng hộ việc cách chức, 210 người phản đối.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ, các thành viên Hạ viện bỏ phiếu bãi chức Chủ tịch hạ viện.

FB Le Hoang th

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT