Sức Khỏe

Thức khuya nhiều dễ bị stroke khi thấy 4 dấu hiệu này thì dừng ngay

Friday, 15/12/2023 - 10:08:40

Khi cơ thể đã sắp đạt đến giới hạn sẽ xuất hiện 4 dấu hiệu này, nếu tiếp tục thức khuya thì rất có thể bị đột tử.

Stroke

Sự phát triển không ngừng của công nghệ đã giúp cuộc sống của chúng ta ngày càng tiện lợi hơn nhưng nó cũng khiến nhiều người hình thành những thói quen sinh hoạt không tốt, chẳng hạn như nghiện điện thoại di động. Ngày nay, các chức năng của điện thoại di động ngày càng trở nên thông minh hơn, nội dung rất phong phú, chính vì vậy, nhiều người có khả năng tự chủ kém thường chơi điện thoại di động đến tận đêm khuya, thậm chí không muốn rời xa điện thoại di động ngay cả khi họ đã quá buồn ngủ.

Đặc biệt với nhiều bạn trẻ, họ cảm thấy việc thức khuya sẽ không ảnh hưởng lớn đến cơ thể. Thực tế, đối với những người thức khuya lâu ngày, nếu trong cơ thể xuất hiện 4 triệu chứng này nghĩa là cơ thể đã sắp đến giới hạn, nếu tiếp tục thức khuya thì rất có thể sẽ đột tử:

1. Bơ phờ

Hầu hết những người thường xuyên thức khuya đều không có tinh thần tốt. Vì bạn không ngủ đủ giấc nên các dây thần kinh trong não luôn căng thẳng dù là ban đêm hay ban ngày.

Nếu mọi chuyện cứ tiếp diễn như vậy, tinh thần sẽ trở nên ngày càng kém đi. Và trong quá trình này, mức độ nội tiết của cơ thể sẽ bị mất cân bằng nên tình trạng của da sẽ ngày càng trầm trọng hơn.

2. Buồn nôn và nôn

Điều này nghe có vẻ không liên quan nhưng thực tế lâm sàng đã chứng minh. Khi một người thường thức đến 5, 6 giờ sáng mới đi ngủ, lịch sinh hoạt hoàn toàn trái ngược với bình thường, lúc mọi người ngủ thì bạn thức, lúc mọi người thức thì bạn ngủ. Rất có thể đến một ngày vào lúc nửa đêm, bạn sẽ đột nhiên bị nôn mửa không kiểm soát được, tất cả nguyên nhân là do thức khuya.

Trên thực tế, đối với những người thức khuya, đảo ngược ngày đêm sẽ ảnh hưởng đến chức năng của đường tiêu hóa, đó là lý do khiến tình trạng buồn nôn, nôn mửa xảy ra.

 

3. Nhịp tim nhanh

Nhịp tim đập là bằng chứng cho thấy chúng ta đang sống và những người khỏe mạnh thường không có nhịp tim đập quá nhanh khi không tập thể dục.

Nhưng nếu bạn thức khuya trong thời gian dài và tim đập nhanh hơn khi đứng dậy đột ngột hoặc khi không làm gì khác và không lo lắng thì có thể cơ thể bạn đã bị tổn thương.

4. Mắt đỏ

Những người thường xuyên thức đêm chơi điện thoại mà không ngủ sẽ có đôi mắt đỏ ngầu khi thức dậy vào ngày hôm sau. Nhưng vì hiện tượng này sẽ tự biến mất sau một thời gian ngắn nghỉ ngơi nên hầu hết mọi người đều không coi trọng nó.

Trên thực tế, đỏ mắt do thức khuya đã là dấu hiệu của tình trạng khó chịu ở mắt. Nếu không thay đổi lịch làm việc và nghỉ ngơi kịp thời, nguy cơ vỡ mạch máu ở mắt có thể xảy ra.

Lưu ý: Thông tin bài viết này chỉ để tham khảo, không phải là một chỉ dẫn y khoa. Quý vị vui lòng gặp bác sĩ để được tư vấn chính xác

Photo by Christin Hume on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT