Cảm Niệm Giữa Đời

Thiên ý rồi thì ta cứ kệ, tĩnh tâm vì lòng người thường khó đoán, đừng bận tâm

Monday, 08/04/2024 - 03:28:18

Cuộc sống không cần quá phức tạp, hãy tránh xa đúng sai. Kết quả có rực rỡ đến đâu không quan trọng, miễn là quá trình đó được bạn thực hiện thành công

a
Image by ApplesPC from Pixabay

Đừng đặt cược vào ý trời, bạn không đủ khả năng làm điều đó. Đừng đặt cược vào lòng người, bởi đó là thứ không thể đoán được.

Với ý trời, hãy nhớ rằng mỗi chúng ta chỉ đến thế gian này một lần. Miễn là bạn đi theo con đường riêng của mình, có quyết tâm và kiên trì thì những việc còn lại hãy giao cho trời.

Với trái tim con người, ngày tháng đến rồi đi, mặt trời mọc rồi lặn. Có những người chỉ có thể đồng hành cùng bạn một thời gian trong cuộc đời, gặp nhau rồi lại chia ly là chuyện bình thường. Chỉ cần bạn có thể đứng ở vị trí của mình và cảm nhận phong cảnh bạn nên ngắm nhìn.

Cuộc sống sẽ luôn phát triển theo cách như vậy, khổ đau và niềm vui cùng tồn tại. Nếu một người luôn nghĩ ngợi quá nhiều, sợ trước là hổ, đằng sau là sói thì người đó sẽ không thể dũng cảm tiến về phía trước.

Thay vì đặt cược vào ý muốn của trời và dành quá nhiều thời gian để toan tính, tốt hơn hết hãy trân trọng khoảng thời gian ngắn ngủi trước mặt mình.

Khi đến thế giới này, chúng ta không có nhiều thời gian để lãng phí. Hãy sống thực tế hơn và siêng năng hơn. Chúng ta phải tin rằng, gieo nhân nào thì sẽ gặt quả đó.

Hãy chú ý hơn đến quá trình trong mọi việc. Đừng hỏi về quá khứ hay kết quả. Buông bỏ những kỳ vọng và làm mọi việc một cách thoải mái, kiên định đi theo con đường của riêng mình. Làm được như vậy, bạn sẽ mở ra những điều bất ngờ.

Trong tim của mỗi người, có một cõi thế giới đầy bí ẩn và phức tạp. Thời gian là người bạn tốt nhất để khám phá những tâm trạng, những biến động trong lòng người.

Hãy trân trọng những mối quan hệ, như những dấu chân trên bãi cát, họ có thể mất đi nhưng vẫn ghi lại trong trái tim ta. Hãy để mọi quyết định của bạn đến từ sự tự do và lòng can đảm của chính mình.

Trên đời này, có rất nhiều người sống đạo đức giả và hành xử của họ rất khó lường, khó hiểu. Thời gian nhìn thấu lòng người, năm tháng tỏ tường tính cách. Suy đoán lòng người còn đau khổ hơn suy đoán ý trời, càng đoán càng dễ tiêu hao tinh thần, càng suy nghĩ càng dễ mệt mỏi vì lạc lối.

Lòng người khó đoán, bởi vậy đừng bao giờ đánh giá quá cao vị trí của mình trong lòng người khác, cũng đừng đánh giá quá cao cái gọi là tình bạn và tình yêu. Bởi suy cho cùng, kỳ vọng càng cao thì thất vọng càng lớn. Cuộc sống quá ngắn ngủi để lãng phí thời gian và năng lượng cho những người không xứng đáng.

Người có bạn trong tim sẽ ôm bạn vào lòng mà không cần bạn đoán mò hay chờ đợi, nguyện đồng hành và bảo vệ bạn vì đó là điều mà họ muốn. Nhưng người không có bạn trong tim thì dù bạn có đào sâu vào trái tim đến mấy, họ vẫn không có chỗ dành cho bạn.

Con người khi đến tuổi trung niên, thời gian dành cho bản thân rất ít. Nếu có những mối quan hệ không phù hợp thì phải từ bỏ càng sớm càng tốt và sống theo ý mình. Càng cố chấp, bạn sẽ càng khiến bản thân bị tổn thương.

Đừng đặt cược vào ý trời, chuyện chưa xảy ra thì không ai có thể đoán trước được. Lòng người khó lường, không ai có thể đảm bảo rằng ai đó sẽ không bao giờ thay đổi ý định.

Hãy trân trọng hiện tại, sống tốt trong từng khoảnh khắc. Không nhìn lại quá khứ cũng đừng lo lắng về tương lai. Sống cuộc đời của mình một cách có ý thức sống và không bị vướng mắc vào số phận, lòng người. Chỉ khi đó, bạn mới có thể sống một cuộc sống khiến mình thư giãn.

Cuộc sống không cần quá phức tạp, hãy tránh xa đúng sai. Trau dồi bản thân trong mọi việc, hoàn thiện mình một cách sâu sắc, nỗ lực trong từng việc và học cách chấp nhận. Kết quả có rực rỡ đến đâu không quan trọng, miễn là quá trình đó được bạn thực hiện thành công.

Lòng người vốn phức tạp, nhìn thấu nhưng đừng nói ra. Tránh xa những người tiêu hao bạn và hãy chỉ ở bên những người khiến bạn thoải mái. Làm những gì bạn muốn làm, ăn những gì bạn thèm, lắng nghe những giọng nói bạn muốn nghe nhất và gặp những người bạn muốn gặp. Chỉ cần sống cuộc sống của bạn đơn giản như vậy thì nó đã hoàn hảo rồi. .

Nếu tâm bộn bề thì khắp nơi sẽ có lời phàn nàn, nếu tâm thư giãn thì sẽ luôn có nắng chiếu. Đã là ý trời thì cứ kệ, lòng người vốn khó đoán nên đừng bận tâm. Thời gian lặng yên, sẽ cho bạn câu trả lời tốt nhất và lọc ra những con người chân thật nhất. Khi bạn còn sống, hãy để mọi thứ diễn ra theo quy luật của nó!

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT