Hoa Kỳ

Thêm một ngày nắng nóng cháy da tại Nam California

Wednesday, 19/07/2023 - 08:14:35

Thung lũng Death Valley (Photo by Matteo Di Iorio on Unsplash) Úi cha, nóng quá! Nóng vậy, nóng đến mức kỷ lục mà du khách vẫn tìm đến công viên quốc ...

Death Valley
Thung lũng Death Valley (Photo by Matteo Di Iorio on Unsplash)

Úi cha, nóng quá! Nóng vậy, nóng đến mức kỷ lục mà du khách vẫn tìm đến công viên quốc gia Thung Lũng Tử Thần (Death Valley National Park) tại Nam California trong mấy ngày qua, để chụp hình lưu niệm tại nhiệt kế cho thấy độ nóng thực sự tại thung lũng sa mạc này. Trong ngày Chủ Nhật, nhiệt độ tại Suối Lò Lửa (Furnace Creek) đã lên tới 128 độ F (53 độ C), mức nóng nhất trên Trái Đất, và cũng là một kỷ lục mới tại công viên quốc gia này. Kỷ lục cũ tại đây là 127 độ F được ghi nhận vào năm 2005.

Qua trưa thứ Hai, nhiệt kế tại Trung Tâm Du Khách Furnace Creek ghi nhận nhiệt độ 123 F (51 C) và còn đang tăng lên nhắm tới mức kỷ lục nóng nhất trên Trái Đất. Nhiều nơi khác ở Nam California và gần ranh giới tiểu bang Nevada cũng bị nóng tương tự, hầu như mọi thứ như bị rũ xuống dưới cơn nóng cháy chưa từng thấy của mùa hè với nhiệt độ trên 100 độ F.

Không chỉ từ California, du khách từ nhiều nơi trên thế giới cũng đến Thung Lũng Tử Thần để chụp hình lưu niệm. Họ nói đùa là không chỉ đến đây để cảm thấy độ nóng nhất trên Trái Đất lúc này là như thế nào, mà còn chứng tỏ mình sống sót ở độ nóng này.

Các chuyên gia nói rằng sự việc loài người tiếp tục đốt xăng dầu sẽ càng làm cho hành tinh càng nóng hơn trong những năm tới. Bảy trong những mùa hè nóng nhất tại công viên quốc gia Death Valley đã được ghi nhận trong 10 năm qua.

Tại những nơi khác như Palmdale, thư viện của thành phố đã thu hút nhiều người đến để được ngồi trong phòng có máy lạnh. Họ nói nhà của họ nóng quá, mặc dù nhà cũng có quạt máy hoặc máy điều hòa không khí.

Một trong những nơi được lợi trong những ngày nóng này, là những nơi bán kem lạnh, cà-rem cây.

Nội địa Nam California là nơi nóng nhất trong ngày thứ Hai, với nhiệt độ từ 100 đến 108 F, theo Cơ Quan Khí Tượng Quốc Gia.

Các thung lũng duyên hải cũng nóng, nhưng nhẹ hơn, từ San Fernando, San Gabriel và Ventura County có độ nóng từ 95 đến 105 độ.

Các địa phương gần biển như Huntington Beach, Costa Mesa, Fountain Valley, xa biển hơn một chút như Westminster, Garden Grove, Santa Ana thì nhiệt độ từ 80 đến 90, mát so với nhiều nơi khác.

Theo Báo Viễn Đông

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT