Du Lịch

Thác nước ở Yosemite, California

Khanh Vy/Viễn Đông Friday, 02/11/2012 - 09:35:42

Họ ngồi sưởi ấm bên nhau trong những căn phòng với ánh đèn màu vàng và lò sưởi đỏ hồng.

Khanh Vy/Viễn Đông

Ở miền Trung California, công viên quốc gia Yosemite được mệnh danh là “thiên đàng” bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của nó. Nơi đây có nhiều cây cổ thụ hàng trăm, hàng ngàn năm. Có hệ sinh thái đa dạng và hệ thực vật, động vật phong phú, quý hiếm. Đây không chỉ là kho tàng thiên nhiên quý giá của tiểu bang Cali, mà của nước Mỹ và toàn thế giới. Trong đó, thác Yosemite cao 739 mét là một trong những ngọn thác có tiếng trên thế giới.


Mùa nầy thác ít nước nhưng cảnh vật vẫn rất tuyệt - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Thác Yosemite được nhiều người biết đến như một trinh nữ ẩn hiện trong làn nước trắng xoá. Đây là một trong những thác nước hùng vĩ nhất của nước Mỹ, với những vách đá granite dựng đứng và những cây cổ thụ khổng lồ, khiến cho người ta cảm thấy choáng ngợp, nhỏ bé trước thiên nhiên. Thác nước được chia ra làm ba phần với độ lồi lõm và phân khúc nhìn thấy rõ. Nước chảy xuống qua ba tầng vách đá. Vì vậy, vào mùa nước lên, thác chảy ùn ùn tung bọt trắng xóa nhìn rất kỳ vĩ và đẹp mắt. Còn vào mùa khô, nước ít, lại phải chảy qua ba tầng vách đá cao vời vợi, trông thác mong manh như tựa tơ trời.
Mùa thu ở đây có cảnh đẹp tuyệt trần. Với những rừng cây lá vàng như trải thảm, vẽ lên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng. Phía dưới của ngọn thác là một dòng sông nước lững lờ in hình tượng đá, thác và lá vàng. Những mảng màu trừu tượng lượn lờ qua làn nước trong veo lạnh ngắt.


Mong manh thác đổ mùa thu - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Đến mùa đông thì nơi này mau chóng trở thành dòng sông băng giá. Có những năm mùa đông kéo dài làm cho toàn khu vực rừng núi Yosemite trở thành một núi băng khổng lồ trùng trùng điệp điệp. Du khách vẫn tìm đến đây để tận hưởng những ngày đông tuyệt đẹp. Họ ngồi sưởi ấm bên nhau trong những căn phòng với ánh đèn màu vàng và lò sưởi đỏ hồng.
Nước chảy xiết nhất là vào tháng Năm. Mùa hè ánh nắng chói chang xuyên qua những màn sương còn tụ lại trên những tảng đá, tạo nên hiện tượng phát quang và cầu vồng. Nhiều cuộc thi leo núi quốc tế cũng được tổ chức tại đây vào mùa hè, một dịp để các lực sĩ trổ tài với thiên nhiên, núi rừng.


Mùa thu ở thác Yosemite - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Những ngày trời nắng ấm thác như sợi mây trong gió - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Nước tung toé thường tạo cầu vòng - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Nơi bình nguyên ao thu lạnh lẽo nước trong veo - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Buổi chiều, thời tiết lạnh, sắc màu thay đổi - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Đá lởm chởm dưới dòng thác - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Dưới vực thác - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Sau những mùa lũ, cây cối chất thành đống - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Sáng sớm trên đỉnh núi - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Viendongdaily.com và tác giả giữ bản quyền bài và hình trên trang này. Xin đừng trích đăng dưới bất cứ hình thức nào.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT