Du Lịch

Thác Niagara Kỳ Thú

Thursday, 21/11/2013 - 01:55:54

Thác Niagara hùng vĩ và thuộc hàng lớn nhất Bắc Mỹ, họp thành từ 3 thác nước gồm thác American cao 55m, thác Bridal Veil cao 60m, hai thác này thuộc địa phận Mỹ, còn thác Horseshoe cao 52m nằm trên địa phận Canada.

Khanh Vy



Đảo Dê nằm giữa dòng




Vực thác cách đảo Dê rất gần




Cận cảnh thác nước




Du khách mặc áo mưa để lên tàu xem thác




Cây cầu thơ mộng tại đây có thể nhìn thấy toàn cảnh thác




Khu vực cầu tàu và hệ thống thang máy đưa du khách lên để xem thác




Từ dưới tàu du lịch nhìn lên làn hơi nước lan tỏa




Cảnh đẹp tuyệt trần của thác Niagara




Một góc nhìn của thác từ xa




Bản tên của tàu du lịch tại thác nước




Toàn cảnh khu vực thác Niagara




Từ nước Mỹ nhìn qua một trong ba tầng thác của Niagara
 
Thác Niagara hùng vĩ và thuộc hàng lớn nhất Bắc Mỹ, họp thành từ 3 thác nước gồm thác American cao 55m, thác Bridal Veil cao 60m, hai thác này thuộc địa phận Mỹ, còn thác Horseshoe cao 52m nằm trên địa phận Canada. Thác Niagara có lưu lượng nước chảy qua mép vực lớn và mạnh nhất thế giới. Mỗi phút có khoảng 163.000 mét khối nước đổ xuống, tạo thành những bức tường nước khổng lồ và những cơn mưa lớn nhỏ tùy theo mùa gió và phạm vi xa gần. Những hạt bụi nước làm ướt sũng khách thăm thác. Nếu đi thuyền, mỗi du khách được mặc một áo mưa để tránh bị ướt. Nhưng nếu đi chơi vào mùa hè oi bức thì làn nước như hơi sương lan tỏa tạo cảm giác mát dịu và thích thú vô cùng.

Đến thác Niagara, du khách sẽ được đi theo một lộ trình lý thú, đi thang máy lên thác cao, có cầu dẫn ra tận bên ngoài thác để xem nước đổ. Nắng xuyên qua màn nước tạo nên những cầu vồng lung linh ánh hào quang tuyệt đẹp. Các tàu du lịch cỡ lớn có thể chở 600 du khách một lúc chạy dưới lòng thác. Du khách có thể ngắm thác ngay từ bên dưới và có thể chui qua nơi có nước đổ thưa để vào bên trong lòng thác nhìn ra ngoài. Khi đó mới thấy hết độ hùng vĩ của thác Niagara. Nếu từ Buffalo về hướng Đông Bắc khoảng 10km là đến thác Niagara. Niagara bắt nguồn từ ngôn ngữ của người da đỏ Neutral có nghĩa là “sự gầm thét của nước”. Và khi đến tận nơi, ta có thể nghe tiếng thác đổ, nước bắn xa cả cây số, chẳng khác gì thần sấm đang nổi giận. Lúc này người ta mới thấy hết ý nghĩa của tên gọi. Đảo Dê (Goat Island) ngăn cách thác Móng Ngựa và cũng là đường biên giới giữa Mỹ và Canada. Tốc độ nước chảy ở đây rất mạnh, khoảng 65km/, chính vì vậy dòng nước bào mòn các tầng đá vôi với tốc độ khá nhanh. Ngày nay, thác Móng Ngựa do nước bào mòn đã mở rộng thêm 1/3 thác sang phía Mỹ. Những người Mỹ lạc quan cho rằng với tốc độ này, chẳng bao lâu 1/2 thác Móng ngựa sẽ thuộc về mình.

Trong những tháng mùa hè nóng bức, lượng khách đến đây tăng đột biến. Bạn nên đến vào tháng Năm, tháng Sáu lúc đầu hè, hoặc tháng Chín lúc cuối hè để được ngắm cảnh vật trong sự yên bình tĩnh lặng mà vẫn được tận hưởng ánh nắng mặt trời ấm áp. Trong đó, dòng nước trắng xóa khi mang màu hồng, lúc màu xanh, rồi lại chuyển sắc vàng, ánh tím như một dòng thác cầu vồng cực kỳ rực rỡ. Vào ban đêm thác trở nên hùng vĩ và huyền ảo bởi ánh sáng tuyệt diệu được thay đổi do bàn tay con người kết hợp. Ý tưởng chiếu ánh sáng nhiều màu lên dòng thác được con người thực hiện từ năm 1925 và kể từ đó, nó giống như một nét đặc trưng rất riêng của thác Niagara. Đến với Niagara vào ban đêm, mọi du khách chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa nên thơ, lại vừa huyền ảo của thác nước, với hình màu cầu vồng thay đổi liên tục trong một không gian tự nhiên vô cùng rộng lớn. Được đầu tư xây cất cũng như quảng bá và tiếp thị tốt cùng với hệ thống cơ sở hạ tầng tuyệt hảo nên lượng khách du lịch đến đây rất lớn. Mỗi năm, thác Niagara đón tiếp hơn 20 triệu khách du lịch, đem lại nguồn thu hàng tỉ USD.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT