Chuyện Nước Pháp

Tại sao mộ nhà báo người Pháp Victor Noir lại thu hút tất cả phụ nữ tìm đến

Wednesday, 28/06/2023 - 07:23:51

Bức tượng trên ngôi mộ của nhà báo người Pháp Victor Noir thu hút hàng nghìn phụ nữ từ khắp nơi trên thế giới đến thăm và quấy rối nhiều nhất ở Pháp.

Fra

Bức tượng bằng đồng của nhà báo Victor Noir độc đáo ở chỗ là mọi chi tiết từ nét mặt, nếp nhăn của áo, giầy và mũ đội đều được nhà điêu khắc nổi tiếng người Pháp Jules Dalou đúc chạm thành một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo và tỉ mỉ, tuy nhiên ở chỗ cái quần ngay ''c.ủ.a_q.u.ý'', nhà điêu khắc lại đúc làm cho nó nổi trội lên như là ''hiện thực sống động'', chính đặc điểm độc đáo này đã biến bức tượng ngày một nổi tiếng hơn đối với phụ nữ khi đến thăm nghĩa trang Père Lachaise ở Paris.

Theo truyền thuyết, người phụ nữ có thể tăng cường khả năng sinhsản, mang lại đời sống tìnhdục hạnh phúc hoặc thậm chí tìm được chồng trong vòng một năm bằng cách phải tuân theo một nghi lễ cụ thể. Nghi thức bao gồm việc đặt một bông hoa vào chiếc mũ, hôn lên môi bức tượng và x.oa b.óp.bộphận... Theo thời gian, những bộ phận của bức tượng bị đụng chạm đã trở nên mòn và bóng loáng lên cùng theo sự nổi tiếng của truyền thuyết.

Victor Noir qua đời vào năm 1870 khi chỉ mới 22 tuổi, ông bị b.ắn ch.ết trong một cuộc đấu súng tay đôi, bức tượng đồng có kích thước y như người thật được khắc họa theo phong cách hiện thực, như thể ông vừa ngã xuống sau cuộc đấu súng.

Năm 2004, một hàng rào bảo vệ được dựng lên xung quanh bức tượng của Victor Noir, để ngăn chặn sự đụng chạm. Nhưng điều này lại càng làm kích động thêm nhiều phụ nữ và có nhiều cuộc biểu tình phản đối nổ ra, cuối cùng chính quyền thành phố Paris sau đó lại phải dỡ bỏ hàng rào.

Ngày nay không chỉ phụ nữ Âu Mỹ mà ngày càng có nhiều du khách Hàn Quốc, Trung Quốc, phụ nữ ở các nước Á châu cũng tìm đến đây để ''thực hiện nghi thức'' .....

(Tran Thai Hoa)

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT