Người Việt Khắp Nơi

Sở Cảnh Sát TP Garden Grove nối kết với cộng đồng trong sinh hoạt đặc biệt ‘National Night Out 2023’

Thanh Phong Monday, 14/08/2023 - 11:35:47

Có chuyên viên hướng dẫn làm hô hấp nhân tạo để cứu người, có tổ chức Project Focus, trong đó có anh Huy Trịnh nhân viên người Việt.

Little Saigon
Cô Đan Vy thành viên nghiên cứu bệnh tim mạch của Đại Học UCI vui vẻ cho Viễn Đông biết công việc cô đang làm. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

GARDEN GROVE – Mỗi năm một lần, theo truyền thống được tổ chức trên toàn quốc vào đêm thứ Ba đầu tiên của tháng Tám nhằm tạo sự hợp tác giữa cơ quan công lực và cộng đồng, Sở Cảnh Sát Garden Grove tham gia một đêm gọi là National Night Out. Năm nay là lần thứ 40 National Night Out được tổ chức trước Sở Cảnh Sát Garden Grove trên đường Acacia Pkwy từ 5 giờ chiều đến 8 giờ tối, thứ Ba, ngày 1 tháng 8, 2023. Có tất cả 46 quầy hàng (Booth) vừa của Sở Cảnh Sát vừa của các Hội Đoàn, Trường Học, Cơ Sở Y Tế, Thương Mại tham dự.

Cô Allyson Kimberly (Community Service Officer, Community Liaison Division) phục vụ cộng đồng trong Sở Cảnh Sát Garden Grove (văn phòng tại số 9559 Bolsa Ave, Suite C, Garden Grove), nói với báo Viễn Đông, “Đây là chương trình của Sở Cảnh Sát Garden Grove dành cho cộng đồng hoàn toàn miễn phí. Hàng năm tất cả cư dân thuộc mọi sắc tộc được mời đến tham dự vì có nhiều quầy hàng tặng đồ dùng, đồ chơi cho trẻ em, nhiều cơ sở thương mại, trường học, cơ sở y tế đến giới thiệu và cung cấp tài liệu cho cư dân như Trung Tâm Y Tế Nhân Hòa, Southland Intergrated Services Inc, Ocapica, caloptima Health, Hội Ung Thư Việt Mỹ (VACF), Garden Grove Unified School District; UC Irvine Serve OC, Santa Ana College School of Continuing Education, Boy Scouts of America.”


Cô Allyson Kimberly (Vietnamese Liasion Field Office) trả lời câu hỏi của Viễn Đông đứng chụp ảnh chung với hai nhân viên Cảnh Sát GG. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Có chuyên viên hướng dẫn làm hô hấp nhân tạo để cứu người, có tổ chức Project Focus, trong đó có anh Huy Trịnh nhân viên người Việt. Anh Huy cho Viễn Đông biết về mục đích của POCUS gồm những dịch vụ như tư vấn cá nhân, tư vấn gia đình, các nhóm hỗ trợ, trợ giúp chỗ ở, trợ giúp giáo dục, hỗ trợ việc làm, hỗ trợ của những người đồng cảnh ngộ với nhau.

Focus có các chuyên gia trị liệu, chuyên viên quản lý hồ sơ, trợ tá cho phụ huynh, điều hợp viên về nhà ở và việc làm, Điều hợp viên phục hồi chức năng. Các dịch vụ được cung cấp bắng tiếng Việt, tiếng Anh và nhiều ngôn ngữ khác. Điện thoại của Pocus: (714)636-6286.


Các Booth trên đường Acacia Pkway trước mặt Sở Cảnh Sát Garden Grove trong buổi National Night Out 2023. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Cơ sở Y Tế Southland có thể giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến hóa đơn tiền điện, tiền gas, Internett và điện thoại. Southland sẽ xem xét các hóa đơn và giúp quý vị chọn được các chương trình hỗ trợ để nhận được sự trợ giúp tài chính hoặc giá cả phù hợp hơn.

Giúp các hộ gia đình có thu nhập thấp có thể nhận được từ $300 – $500 mỗi năm để bù đắp chi phí điện, gas và Liên Bang đã bắt đầu cho ra một chương trình dài hạn giúp các gia đình hội đủ điểu kiện tham gia chương trình ACP sẽ giúp giảm giá lên đến $30 mỗi tháng cho các dịch vụ Internet., và còn nhiều chương trình phúc lợi khác. Điện thoại của Southland: (714) 620-7039, Email: clinic@southlandintegrated.org.


Nghị Viên Cindy Trần, bên phải, đang được một chuyên viên hướng dẫn làm hô hấp nhân tạo để cứu người. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Chương trình Serve OC của UC Irvine, một trường đại học nổi tiếng, có cô Đan Vy. Nhiều năm trước đây cô được gọi là “Bé Đan Vy,” có năng khiếu về âm nhạc, hát rất hay và là học sinh ưu tú thời trung học, nay Đan Vy là cô gái trưởng thành. Sau khi tốt nghiệp Đại học, hiện Đan Vy đang là thành viên trong Serve OC, là chương trình nghiên cứu kéo dài 3 năm, nhằm cải thiện sức khỏe tim mạch của cộng đồng.

Serve OC tập trung nghiên cứu vào sự ảnh hưởng đến từ gia đình để giúp các thành viên có sức khỏe tim tốt hơn. Đan Vy cho Viễn Đông biết, Serve OC có mục tiêu tìm kiếm 200 thành viên tham gia chương trình, và hiện đã tìm được phân nửa tức 100 người. Quý đồng hương muốn đặt câu hỏi hay tham gia chương trình này xin gọi số (888)337-3978, Email: serveoc@hs.uci.edu.

Riêng Sở Cảnh Sát Garden Grove hiện diện rất đông và cung cấp nhiều tài liệu hữu ích như “Hệ thống an toàn cho tư gia,” Cách thức Phòng Chống dưới nước (chết đuối). Thành phố Garden Grove có hồ bơi tại công viên Woodbury Park và Easgate Park và có lớp học bơi của thành phố, xem tại: ggcity.org/ community-services/ aquatics. Để biết thêm thông tin khi đi bơi, xin xem ocfa.org.

Sở Cảnh Sát Garden Grove cũng phổ biến một tài liệu liên quan đến tệ nạn trộm cướp tại nhà, trong đó, cảnh sát khuyên cư dân: Không nên để lộ những đồ giá trị như tiền mặt, ví, đồng hồ, hoặc nữ trang. Trước khi quý vị ra khỏi xe, để ý những gì bất thường. Cắt tỉa cây cối và bụi rậm gần cửa và cửa sổ. Quý vị có thể nghĩ vườn cây giữ kín cho nhà, nhưng cây cối có thể cho kẻ trộm cơ hội để trốn.


Các em nhỏ rất thích được vẽ mặt hóa trang. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Không nên giấu chìa khóa ở một chỗ “bí mật” ở ngoài nhà quý vị. Những kẻ trộm có thể tìm thấy. Không nên viết địa chỉ nhà trên chìa khóa hoặc để chìa khóa hoặc remote ở trong xe.

Ngày 21 tháng 8, 2023: Lớp học “Citizen Academy” là một chương trình trong vòng 13 tuần. Người tham gia sẽ tìm hiểu các công việc, họat động bên Sở cảnh sát, đi cùng sĩ quan cảnh sát và đến trường tập bắn.

Sở Cảnh Sát Garden Grove có Chương Trình Cộng Đồng: Họp về an ninh cộng đồng, an toàn cá nhân, an toàn giao thông/ xe cộ, an toàn xe đạp/ người đi bộ, an toàn ghế trẻ em (Child Safety Seat Program).

Chương trình Thiếu Nhi có: Họp về an ninh cộng đồng cho trẻ em, giới thiệu về nhân viên cảnh sát cho trẻ em, an toàn cho trẻ em và nguy hiểm khi gặp người lạ, an toàn trên mạng, phải làm gì khi gặp chuyện đáng nghi ngờ?

Cách thức gọi cảnh sát và trình báo, chống bắt nạt, chống lạm dụng chất thuốc, lựa chọn lành mạnh. Xin liên lạc với Sở Cảnh Sát bằng tiếng Việt (714) 741-5763

Trong buổi National Night Out, các trẻ em đến tham dự đều được tặng quà, đồ chơi và quay số trúng thưởng, được một chuyên viên vẽ mặt rất đẹp.

Đặc biệt Sở Cảnh Sát Garden Grove có nhiều đơn vị, tất cả đều ra tham dự tại các gian hàng riêng, thí dụ Đội SWAT Vehicle, đội cảnh khuyển (chó cảnh sát), đội giúp người vô gia cư, đội trình diễn bắt cướp và có một số chú chó dễ thương để mọi người thích có thể chụp hình lưu niệm, có xe hơi và xe Motorcycle tuần tra cảnh sát, ai muốn ngồi thử trên xe Motorcycle chụp hình đều được nhân viên cảnh sát nhã nhặn mời lên.

Sở Cứu Hỏa cũng có một quầy riêng, có một xe cứu thương (Ambulance), ai muốn vô trong xe xem cũng được và một quầy hướng dẫn làm hô hấp nhân tạo.

Thành phố Garden Grove, nơi có cộng đồng người Việt đông đảo. Hội Đồng thành Phố Garden Grove từ nhiều năm nay đều có một số nghị viên gốc Việt, Hội Đồng Thành Phố luôn hoạt động hữu hiệu, không có tệ nạn bè phái, tất cả các nghị viên đều tôn trọng lẫn nhau, cùng đoàn kết lo cho cư dân và cho thành phố phát triển.


Các em nhỏ thích thú được rờ vào chó của cảnh sát. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Mỗi năm thành phố Garden Grove có hai ngày lễ hội lớn nhất, quy tụ hàng chục ngàn người tham dự là Hội Trái Dâu (Strawberry) vào tháng 5 và Hội Thắp Sáng cây Noel vào tháng 12. Hội Đồng Thành Phố Garden Grove có cô Kristy Thái, Ủy Viên Giao Tế Cộng Đồng, một người rất tận tụy với nhiệm vụ nên các sinh hoạt đặc biệt của thành phố Garden Grove đều được cô thông báo ngay cho các cơ quan truyền thông.

Riêng Sở Cảnh Sát Garden Grove cũng có hai ngày quan trọng, là ngày tưởng niệm các chiến sĩ Cảnh Sát Garden Grove đã hy sinh vì công vụ (Viễn Đông tường thuật hàng năm), và đêm National Night Out. Tất cả đều nhắm mục đích phục vụ cư dân của thành phố sống lành mạnh, yên vui, hạnh phúc trong một thành phố đáng sống.

Theo Vien Dong News
THANH PHONG

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT