Sức Khỏe

Sau bữa ăn mà xuất hiện 4 cảm giác này, đó có thể là cảnh báo nguy cơ ung thư dạ dày

Friday, 05/01/2024 - 09:48:55

Dạ dày là cơ quan tiêu hóa vô cùng quan trọng trong cơ thể. Mọi chất dinh dưỡng mà cơ thể cần mỗi ngày đều được lấy từ thực phẩm.

DD
Nếu bạn có bất kỳ cảm giác nào trong 4 dấu hiệu dưới đây, tốt nhất đừng bỏ qua và đi khám càng sớm càng tốt, điều này có thể giúp bạn ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh ung thư dạ dày. (Pickpik)


Dạ dày là cơ quan dự trữ thức ăn và đóng vai trò chính trong quá trình tiêu hóa. Tuy nhiên, bệnh dạ dày đã đang trở thành một vấn đề phổ biến của người hiện đại.

Hơn nữa, nhiều bệnh nhân ung thư dạ dày khi được chẩn đoán đã ở giai đoạn giữa và cuối nên về cơ bản ung thư dạ dày thường là do sự chủ quan mà thành.

Nếu bạn có bất kỳ cảm giác nào trong 4 dấu hiệu dưới đây, tốt nhất đừng bỏ qua và đi khám càng sớm càng tốt, điều này có thể giúp bạn ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh ung thư dạ dày.

1. Thường xuyên chướng bụng

Nhiều người gặp phải tình trạng này sau khi ăn, tức là họ cảm thấy rất no ở bụng. Đôi khi, ngay cả khi không ăn, bạn vẫn không cảm thấy đói và bạn sẽ thấy no trong phút chốc dù mới chỉ ăn một chút.

Nhiều người có thể nhầm hiện tượng này là chứng khó tiêu và bỏ qua.

2. Chứng ợ nóng

Khó tiêu là hiện tượng phổ biến, nếu bạn tiêu thụ thức ăn khó tiêu hoặc ăn uống không lành mạnh có thể gây ra chứng ợ chua, khiến ngực và bụng trên có cảm giác nóng rát.

Đây là hiện tượng do axit dạ dày trào ngược vào thực quản, mà chúng ta thường gọi là chứng ợ chua. Nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng này, kèm theo những cơn nấc, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe dạ dày.

3. Buồn nôn và nôn

Khi ăn phải thực phẩm hư hỏng hoặc những thực phẩm không tương thích với nhau, bạn rất dễ bị ngộ độc, dẫn đến buồn nôn, nôn.

Hiện tượng này là do tắc nghẽn đường tiêu hóa. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên thì tốt nhất không nên trì hoãn, đến bệnh viện khám kịp thời là lựa chọn đúng đắn nhất.

4. Phân đen

Sắc thái của phân có thể giúp bạn đánh giá tình trạng sức khỏe của cơ thể.

Nếu phân đen xuất hiện khi đại tiện thì đó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày.

Vì khối u ác tính trong dạ dày có thể gây chảy máu đường tiêu hóa hoặc ruột non, nên phân sẽ có màu đen.

Lưu ý: Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế cho chẩn đoán y tế hay là chỉ dẫn y khoa của bác sĩ.

Theo Wang He - Aboluowang
Chấn Hưng biên dịch

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT