Du Lịch

Sân Chim Bolsa Chica ở Huntington Beach

Tuesday, 22/10/2013 - 08:06:49

Không sao đâu em, chim cò ở đây dạn lắm, nó đi săn mồi gần mình lắm, tha hồ mà chụp, đừng có ngại.
Khi đứng trên cầu chúng tôi có thể nhìn thấy nhiều bầy chim cò dùng chân lùa cá.

Bài và hình: Khanh Vy

Điều rất thú vị là một nơi hoang dã như sân chim Bolsa Chica mà chỉ nằm cách trung tâm Little Sài Gòn khoảng 10 phút lái xe. Theo đường Beach đi thẳng một mạch xuống tới biển Huntington Beach, một bãi biển đẹp thu hút nhiều du khách thập phương. Sau đó quẹo phải, đi sát bờ biển chừng độ 5 phút lái xe nữa sẽ tới sân chim Bolsa Chica, nơi có bãi đậu xe rộng rãi, có một sơ đồ hướng dẫn chi tiết mùa nào chim nào về đây cư trú nhiều, và một cây cầu bằng gỗ bắt qua một hồ khá lớn. Nếu du khách tới đây vào sáng sớm hay lúc xế chiều thì có thể chứng kiến được cảnh mặt trời mọc, mặt trời lặn và những đàn chim bay lượn rất đẹp mắt. Đây cũng là lúc mà chúng tôi gặp nhiều nhiếp ảnh gia chụp cảnh sinh hoạt, săn mồi của nhiều loài chim cò.

Sân chim Bolsa Chica




Nhiều lần đến đây vào những buổi khác nhau, tôi thấy hơi khớp khi nhìn thấy nhiều nhiếp ảnh gia ôm những máy chụp ảnh hiện đại với những loại ống kính nhắm xa vừa to vừa dài, chụp những con chim đang lao như tên lửa xuống nước bắt cá. Mấy người bạn đi chung với tôi người nào cũng có máy ảnh khá tốt. Một người bạn nhiếp ảnh nói với tôi:
-Không sao đâu em, chim cò ở đây dạn lắm, nó đi săn mồi gần mình lắm, tha hồ mà chụp, đừng có ngại.
Khi đứng trên cầu chúng tôi có thể nhìn thấy nhiều bầy chim cò dùng chân lùa cá. Và nhanh như chớp, cái mỏ dài của chúng mổ xuống nước bắt lên những con cá nhỏ, nuốt gọn. Đó là những khoảnh khắc tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia.

 

Ốc cũng là mồi ngon cho nhiều loài chim




Vào mùa nắng nước hồ cạn hơn, làm lộ ra những rong rêu tuyệt đẹp. Những con chim mỏ dài nhảy từng bước tìm những chồi cỏ non để ăn. Thỉnh thoảng chúng bới lên những con ốc bé xíu. Các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp lại thích chụp kiểu săn mồi của loài chim hải âu mỏ đỏ. Chúng bắt cá tài tình. Có khi từ trên cao bổ nhào xuống nước, có khi bay há miệng trên mặt nước để đớp cá với tốc độ rất nhanh. Mỗi lần rê cái mỏ như vậy chúng lại tóm được một con mồi rồi bay vút lên cao để nuốt. Có khi chúng còn tung hứng conmồi lên để nuốt, trông rất điệu nghệ. Đó là những khoảnh khắc quý giá để tạo thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo cho các nhà nhiếp ảnh.Một người bạn nhiếp ảnh nhiều năm ở Quận Cam cho tôi biết:

Chim cồng cộc dang cánh




-Trước đây nhân viên thành phố thường xuyên đổ vào đây rất nhiều cá để làm mồi cho chim cò về sinh sống. Chính vì hồ rộng có nhiều cá, nơi đây lại có khí hậu nắng ấm tuyệt vời nên thu hút nhiều loài chim di trú định kỳ về sinh sống. Tùy vào thời tiết trong năm, có tháng chim bồ nông về rất nhiều, có khi thì vịt trời hay cò, diệc..., nhưng phổ biến nhất vẫn là loài chim hải âu mỏ đỏ.

 

Chim tìm mồi trên những bãi đất khô


Vào mùa xuân hay mùa hè, nhiều du khách trong đó có người Việt ở Hạt Cam thường xuyên đến sân chim này vừa để ngắm cảnh hít thở không khí trong lành và tập thể dục, xem chim cò bay lượn, bắt mồi. Gần đây chính quyền thành phố còn đầu tư tài chánh để tu bổ sân chim, hầu trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn.

Chim nhạn tỉa lông

 

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT