Hoa Kỳ

Orange County: Nhà tạm trú cho thú vật thuộc quận Cam sẽ cho phép nhiều khách đến thăm hơn

Saturday, 20/01/2024 - 02:47:42

Nhiều năm qua các nhà hoạt động đã kêu gọi mở cửa nhà tạm trú thêm giờ cho người muốn nhận nuôi thú vào xem.

OC

Ảnh: https://www.ocpetinfo.com

Hiện cơ quan Chăm Sóc Thú Vật Quận Cam (OC Animal Care) đang chuẩn bị mở cửa nhà tạm trú thêm giờ.
Các viên chức của quận đã thông báo hôm thứ Năm nhà tạm trú sẽ mở cứa cho người thăm viếng ba giờ mỗi ngày bắt đầu từ ngày 17 tháng Giêng. Khách thăm có thể hẹn nhận thú nuôi từ 11 giờ sáng đến 5 giờ chiều, mỗi ngày hoặc đi thăm các khu vực cũi hàng ngày từ 2 đến 5 giờ chiều.

“Chúng tôi rất vui mừng hỗ trợ sự cân bằng giữa một chương trình hiệu quả đã được chứng minh giúp tăng số thú được nhận nuôi và sự quan tâm của cộng đồng khi thăm thú vật tại OC Animal Care,” Giám sát viên OC Donald Wagner cho biết hôm Thứ Năm.

Trong giờ xem, khách có thể đi qua chuồng chó và phòng mèo không có người đi theo lần đầu tiên kể từ khi đại dịch xảy ra vào đầu năm 2020. Sharon Logan, người làm việc trong lĩnh vực giải cứu động vật và đã kiện OC Animal Care vào năm 2015 về tỷ lệ án tử thú vật, cho biết các cũi cũng nên được mở cửa vào cuối tuần và ít nhất một buổi tối mỗi tuần cho những người làm việc vào ban ngày.

Logan cho biết: “Mô hình kết hợp của OC Animal Care nên như thế này: sự kết hợp giữa nơi tạm trú thú vật và nền tảng dịch vụ cộng đồng, nơi trú ẩn cho thú vật bị thất lạc và môt cơ sở có các chương trình giúp giữ thú vật trong nhà của chúng.” Cô cũng cho biết ba giờ mỗi ngày là một “khởi đầu tốt” nhưng nên mở cũi lâu hơn.

Đầu tháng này, Thượng nghị sĩ tiểu bang Janet Nguyễn đã viết một bài báo trên tờ OC Register chỉ trích tình trạng của nơi tạm trú mà bà gọi là “thảm họa”. Bà Nguyễn đại diện cho Địa Hạt 36, bao gồm các phần của Quận Cam và Los Angeles. Trước đây bà từng phục vụ trong Ban Giám Sát Quận Cam.

Michael Mavrovouniotis, một cư dân Irvine và là cựu tình nguyện viên của nơi tạm trú, cho biết Bà Nguyễn đã đóng một vai trò lớn trong việc thúc đẩy các nhà lãnh đạo nơi tạm trú mở cũi để có thêm giờ đi thăm. Bà cũng cho biết một báo cáo gay gắt của Đại bồi thẩm đoàn được công bố vào mùa hè năm ngoái đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tỷ lệ giết thú và vấn đề quá tải tại nơi trú ẩn mà bồi thẩm đoàn cho rằng do thiếu dịch vụ nhận thú nuôi không cần hẹn trước.

Khi bắt đầu đại dịch, OC Animal Care đã ngưng hầu hết các dịch vụ không cần hẹn và buộc phải hẹn trước cho hầu hết các hoạt động. Tuy nhiên, các khu vực cũi hầu như vẫn bị cấm cho cư dân đi thăm, làm dấy lên lo ngại rằng lượng khách giảm đồng nghĩa với việc ít người nhận thú nuôi hơn và nhiều thú phải chết hơn.
Sau khi báo cáo của bồi thẩm đoàn được công bố vào mùa hè năm ngoái, các nhà lãnh đạo nơi tạm trú đã thông báo rằng họ sẽ mở cửa cũi cho công chúng năm giờ mỗi tuần - hai tiếng rưỡi vào Thứ Tư và Thứ Bảy.

Chương trình đó kết thúc vào tháng 11 khi một nhà chứa máy bay cũ tại Trạm Không quân Thủy quân lục chiến Tustin trước đây bị cháy. Nhưng việc mở cũi này vẫn bị chỉ trích rằng thời gian quá hạn chế và không cho phép khách thăm nhìn thấy tất cả các thú vật trong nhà tạm trú. Vào tháng 11, các giám sát viên đã chấp thuận một bản trả lời báo cáo của đại bồi thẩm đoàn, không đồng ý với 14 trong số 17 phát hiện và từ chối một nửa số hành động được khuyến nghị.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT