Người Việt Khắp Nơi

NS Vũ Thành An thua kiện đòi nhà của Sơ - Nhạc sĩ 10 bài "KHÔNG TÊN" khắc khoải từ nay c.hết trong tôi

Trần Kim Cường Sunday, 17/09/2023 - 09:20:47

Ông về Việt Nam trao tác quyền di sản âm nhạc của mình vì mục đích thiện nguyện (ảnh) nhưng ông lại đang tâm đòi lại nhà mà các bà sơ đang sử dụng để nuôi trẻ mồ côi và người già cơ nhỡ.

 
VTA

Khi các bà sơ hỏi, nếu ông lấy lại nhà thì lấy gì để nuôi những người trên, ông bảo các bà sơ phải tự lo, dù chương trình này do ông lập ra.

Ông và quỹ thiện nguyện mà ông đứng đầu đã vi phạm thỏa ước với các bà sơ về ngôi nhà.

Ông kiện ra tòa vì các bà sơ không chịu giao nhà. Tòa án TP.HCM vừa xử ông thua trắng bụng vì bội ước.
Thật tiếc cho tên tuổi đã gầy dựng hơn nửa thế kỷ qua của ông. Các ca khúc của ông đẹp đẽ nhưng cách hành xử của ông thì thật xấu hổ.

Tuổi cao lắm rồi, của nả không thiếu, lập nguyện ước từ thiện rồi lại bội ước thì hành vi "trao tác quyền" vì từ thiện kia phỏng ích gì nữa. Gần về thế giới bên kia rồi, làm phúc thì làm cho trót ai lại dở hơi lật lọng vậy ông? Cho sắp nhỏ mồ côi được nhờ chút ít cho bớt tủi hờn với đời đi, ông nhạc Vũ Thành An kiêm thầy tu phó tế (chức Sáu?) Vũ Thành An ơi?

Trần Kim Cường

VTN

TỔ CHỨC TỪ THIỆN LẤY NHÀ, BỎ RƠI CÁC TRẺ MỒI CÔI

Chiều nay tôi tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho một Dòng tu nữ bị một quỹ từ thiện nổi tiếng và người đứng đầu là một nhạc sĩ nổi tiếng tại Mỹ khởi kiện.

Tại phiên toà, Chủ toạ phiên toà hỏi: Căn nhà này do các mạnh thường quân góp tiền mua mục đích cho thuê để lấy tiền nuôi các trẻ mồ côi, các cụ già neo đơn, nay nguyên đơn đòi lấy nhà còn các trẻ mồi côi thì quỹ từ thiện TRS có nhận nuôi không? Đại diện quỹ từ thiện này trả lời: chúng tôi chỉ lấy nhà, chuyện nuôi các trẻ mồ cô, cụ già neo đơn là quá khứ... mấy Sơ tự lo.

Các bạn nghĩ như thế nào về câu trả lời của quỹ từ thiện này?

Năm 2010 quỹ từ thiện do một nhạc sĩ nổi tiếng định cư tại Mỹ đứng đầu ký bản thoả thuận với Dòng tu nữ tại Việt Nam có nội dung là hai bên cùng góp tiền, góp sức… để làm công tác từ thiện, cụ thể là chăm sóc các cụ già neo đơn, nuôi các trẻ mồ côi …

Sau đó Quỹ từ thiện này gửi tiền của các mạnh thường quân đóng góp tại Mỹ gửi về mua một căn nhà tại Sài Gòn rồi cho thuê lấy tiền làm các công việc như mục đích đề ra. Và người trực tiếp nuôi trẻ mồ côi, chăm các cụ già neo đơn là các bà Sơ.

Công việc từ thiện đang hoạt động một cách tốt đẹp thì các bà Sơ nhận được “Công hàm hoả tốc” từ Mỹ gửi về với nội dung đại loại là tước quyền điều hành của bà Sơ chính, buộc mấy bà Sơ giao nhà cho Quỹ từ thiện này.

Vì đang dùng tiền thuê nhà để chăm nuôi các cụ, các trẻ mồ côi nên các Sơ không đồng ý giao nhà và cho rằng Quỹ từ thiện này vi phạm thoả thuận, mục đích mà các bên đã ký kết. Đòi không thành, quỹ từ thiện này khởi kiện các bà Sơ ra Toà án Tp.HCM để lấy nhà.

Tôi ấn nhớ nhất câu trả lời của quỹ từ thiện này: “chúng tôi chỉ yêu cầu lấy nhà, còn các trẻ mồ côi, các cụ già là chuyện quá khứ... các Sơ tự lo”.

Quỹ từ thiện mà không có lòng từ thiện, chỉ muốn lấy nhà thôi.

Pháp luật Việt Nam không cho cá nhân, tổ chức nước ngoài đứng tên nhà, đất như trong trường hợp này nên việc đòi lấy nhà của quỹ từ thiện tại Mỹ này là không thể...

Chiều ngày 11/9/2023 này Toà tuyên án.

Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã : là đây nếu muốn ói  https://fb.watch/n63ScuVSYw/?mibextid=2NXEJI

Tin được ghi lại theo facebook Bạch Vương Tiên Sinh để rộng đường dư luận, chúng tôi đang xác minh các thông tin này là thật hay giả, và sẽ cập nhật thông tin chính xác cho quí vị.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT