Hoa Kỳ

Nhiều chuyện sắp đến, hấp dẫn trong chính trị Mỹ mùa bầu cữ

Sunday, 10/09/2023 - 09:21:18

Họ không ngờ số người ũng hộ ông Trump tăng vượt bậc, sau khi ông Trump bị truy tố. Lúc trước họ không chịu impeach ông Biden vì chờ đợi việc truy tố ra sao.

USA

-Bà Pelosi tuyên bố tái ứng cử và hy vọng sẽ trở thành chủ tịch hạ viện vào năm 2025.

-Bà Michelle vô cùng giận dữ vì tin bà dự định ứng cử tổng thống lộ ra ngoài.

-Bà Hillary thì nghe nói: Bà mẹ nó, bọn này ứng cử được thì tao cũng ra chớ sợ ai.

-Ngày thứ ba tuần tới hạ viện sẽ trở lại làm việc sau hơn 1 tháng nghĩ hè. Chuyện đầu tiên họ bàn là impeach ông Biden. Ông Comer chủ tịch uỷ ban minh bạch cho biết hạ viện đã đủ số phiếu để impeach ông Biden.
Các dân biểu cộng hoà hôm trước không đồng ý impeach ông Biden giờ đã quay xe 180 độ, đang lấm lét nhìn ông Trump. Họ không ngờ số người ũng hộ ông Trump tăng vượt bậc, sau khi ông Trump bị truy tố. Lúc trước họ không chịu impeach ông Biden vì chờ đợi việc truy tố ra sao. Đừng quên năm trước 10 dân biểu cộng hoà impeach ông Trump đã rớt đài hết 9, trong đó có bà Cheney con của cựu phó tổng thống Cheney.

-Luật sư của bà Kary Lake nộp đơn bổ túc việc kiện gian lận bầu cử ở Arizona. Các chuyên gia máy tính đã tìm được một phần mềm độc hại malware nằm trong máy đếm phiếu trong 223 trung tâm bầu cử và phần mềm này huỹ 7000 phiếu bầu cộng hoà trong mỗi 30 phút. Trên 200 ngàn phiếu bầu cộng hoà bị huỹ trong ngày bầu cử. Arizona là thành trì cộng hoà từ năm 1952 đến nay. Đột nhiên 2 thượng nghị sỹ và thống đốc dân chủ đắc cử. Bà Kyrsten Lea Sinema hiện là thượng nghị sỹ dân chủ nhưng vẫn ghi danh độc lập.

-Emory Heathcare, một công ty lớn chuyên về bảo hiểm y tế và bệnh viện , bỏ ngày nghĩ lễ giáng sinh và thay vào đó là ngày giải phóng nô lệ, Juneteenth.

-Ông Bill Gates luôn luôn khuyên mọi người không nên ăn thịt, không lãng phí thực phẩm để chống biến đổi khí hậu. Nhưng trong tuần qua khi đến hội họp ở Barcelona, Tây ban nha. Ông đã đặt tiệc tại một nhà hàng 5 sao và yêu cầu nhà hàng đóng cửa suốt ngày trong thời gian phái đoàn ông đến. Cô đầu bếp nổi tiếng người Tây Ban Nha, Jordi Cruz tiết lộ: tất cả thịt ,cá và các món ngon nhất đã được đem ra sửa soạn cho bửa ăn của tỷ phú Sau một thời gian dài chờ đợi , Bill Gates đã đến nhà hàng cùng với 25 vệ sĩ, tùy tùng.

Các nhân viên không ăn gì, nhưng ông Bill Gates chỉ mua một lon Diet Coke rồi vộ̣i vả lên xe, ra máy bay.

Tất cả thịt thà cá mắm sửa soạn trước đành phải bỏ vào thùng rác.

Theo FB Lê Hoàng tổng hợp
Photo by Element5 Digital on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT