Sức Khỏe

Nhận biết triệu chứng sớm ung thư bao tử rất dễ nhầm lẫn

Friday, 06/10/2023 - 10:48:43

Những triệu chứng ung thư dạ dày này có thể bị nhầm lẫn với vấn đề sức khỏe ít nghiêm trọng hơn như sỏi mật hoặc trào ngược axit,...

Stomach

Trang Express.co.uk đưa tin, có hơn 200 loại bệnh ung thư có thể phát triển trong cơ thể con người. Triệu chứng của từng bệnh phụ thuộc vào vị trí của ung thư cũng như mức độ nghiêm trọng của nó.

Trong một số trường hợp, các dấu hiệu có thể không gây lo ngại ngay lập tức, nghĩa là ung thư có thể diễn ra trong một thời gian dài mà không được phát hiện.

Một chuyên gia cảnh báo, đây có thể là trường hợp mắc ung thư dạ dày vì những triệu chứng ban đầu của bệnh này có thể "nhẹ và không rõ ràng".

Bác sĩ Deborah Lee từ Dr Fox Online Pharmac cho biết: "4.200 người tử vong ở Anh mỗi năm vì ung thư dạ dày. Đây là bệnh ung thư phổ biến thứ 14 ở Anh. Thật không may, bệnh thường được chẩn đoán muộn khi ung thư đã ở giai đoạn muộn và không thể điều trị khỏi bệnh. Các triệu chứng ban đầu của ung thư dạ dày thường nhẹ và không rõ ràng nên dễ bị nhầm lẫn với các tình trạng khác".

Theo bác sĩ Lee, những dấu hiệu này có thể bao gồm:
- Cảm thấy no hoặc chướng bụng sau bữa ăn
- Khó tiêu - trào ngược axit
- Đau bụng
- Khó nuốt - đây là triệu chứng bất thường, cần được kiểm tra luôn

Khi ung thư tiến triển, một số triệu chứng có thể xuất hiện như ăn mất ngon, buồn nôn và nôn, giảm cân, phân đen.

“Khi thời gian trôi qua và khối u phát triển, người bệnh có thể chán ăn, buồn nôn, nôn và sụt cân. Nó có xu hướng di căn – lan rộng – đến gan và phổi. Di căn gan gây vàng da, đau bụng phía trên bên phải, buồn nôn và nôn. Di căn phổi gây khó thở, đau ngực và viêm phổi. Các triệu chứng của ung thư dạ dày có thể bị nhầm lẫn với trào ngược dạ dày, loét dạ dày, sỏi mật hoặc ung thư tuyến tụy”.

Bác sĩ khuyến cáo, khi gặp những triệu chứng trên, tốt nhất nên đến bệnh viện để được khám và chẩn đoán chính xác, phát hiện bệnh sớm ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị.

* Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính tham khảo, không phải là chỉ dẫn y khoa. Quý vị vui lòng gặp bác sĩ để có chỉ dẫn chính xác

An An
Photo by Sasun Bughdaryan on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT