Người Việt Khắp Nơi

Người Hùng Hải Quân - Người Nhái Biệt Hải Nguyễn Văn Kiệt được vinh danh

Monday, 25/09/2023 - 09:08:16

Người Hùng Hải Quân - Người Nhái Biệt Hải Nguyễn Văn Kiệt đã được đội banh football Seahawks, long trọng vinh danh với đầy đủ lễ nghi quân cách, trong ...

Hải QUân VNCH

Người Hùng Hải Quân - Người Nhái Biệt Hải Nguyễn Văn Kiệt đã được đội banh football Seahawks, long trọng vinh danh với đầy đủ lễ nghi quân cách, trong chương trình "Salute to Service Moments", tại vận động trường Lumen Field in Seattle, Washington, trước trận đấu trong ngày 10 tháng 9, 2023...

Trong thời gian phục vụ Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa, Người Nhái Nguyễn Văn Kiệt đã nhận được nhiều huy chương cao quý, đặc biệt Ông đã được trao tặng huy chương "Navy Cross" của Hải Quân Hoa Kỳ, trong việc giải thoát 2 phi công Hải Quân Hoa Kỳ.

Được biết "Navy Cross" là một huy chương cao quý của Hải Quân Hoa Kỳ, chỉ đứng sau "Medal Of Honor"..

Biệt Hải Nguyễn Văn Kiệt

Ông Nguyễn Văn Kiệt gia nhập khóa 4 Người Nhái, năm 1970. Qua được một nửa chương trình thụ huấn, vì lý do gia đình, ông xin rút lui. Khi trở lại nhập học khóa 5 Người Nhái, ông Kiệt đã khởi sự lại từ đầu với “Tuần lễ địa ngục” và tốt nghiệp năm 1971.

Đơn vị đã phục vụ:

Biệt Hải thuộc Sở Phòng Vệ Duyên Hải, Nha Kỹ Thuật.

Toán Năm Căn, phối hợp với người Nhái Hoa Kỳ để xâm nhập và phá vỡ công binh xưởng của Cộng Sản Bắc Việt và giải thoát tù binh.
Toán sưu tầm tin tức tình báo.
Đội Xung Kích Biệt Hải, toán Hải Cẩu.

Ân thưởng:

Chiến Công Bội Tinh (Meritorious Unit Commendation).

U.S. Navy Cross.
Biệt Công Bội Tinh.
03 Anh Dũng Bội Tinh với ngôi sao đồng.
02 Chiến Thương Bội Tinh.
Bằng khen của Tư Lệnh Đệ Thất Hạm Đội Hoa Kỳ.

Thành tích:

  • 72 lần đổ bộ ra Bắc.
  • Giải thoát hai phi công Hoa Kỳ.
  • Cứu phi công Việt Nam trên đường di tản – từ HQ 502.
  • Những hoạt động âm thầm của Biệt Hải Nguyễn Văn Kiệt đã được William C. Anderson viết thành sách và được đạo diễn Peter Markle thực hiện thành phim, với tựa đề BAT 21; do Gene Hackman, Danny Glover, Jerry Reed và Michael Ng – trong vai người đàn ông Việt Nam – thủ diễn. Chuyện phim BAT 21 được quay tại Sabah, Borneo và Malaysia, dựa theo những dữ kiện có thật trong những chuyến công tác đầy mạo hiểm do Biệt Hải Nguyễn Văn Kiệt thực hiện. (1)

Từ fb a TienChu

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT