Tin Việt Nam

Người dân phát hiện mùi khí lạ bốc cháy khi khoan giếng ở Đạ Teh

Wednesday, 17/04/2024 - 02:50:22

Giếng khoan của một gia đình có một loại khí lạ bốc lên từ lòng đất. Mùi khí giống gas đã được phát hiện trong quá trình khoan giếng

gas
Hiện trường phát hiện khí có mùi gas bốc lên từ giếng khoan.

Vào ngày 17/4, tại xã An Nhơn, huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng - Việt Nam) cho biết, cơ quan chức năng đã tạm thời lấp giếng khoan của một gia đình trên địa bàn để ngăn chặn tình trạng rò rỉ khí lạ có mùi gas bốc lên từ lòng đất và phát cháy.

Trước đó, trong lúc khoan giếng, một gia đình ở xã An Nhơn, huyện Đạ Tẻh bất ngờ phát hiện có mùi giống khí gas bốc lên từ giếng đang khoan. Khí này cháy có màu vàng và xanh, giống hệt lửa của bếp gas.

Nhận được thông tin, UBND huyện Đạ Tẻh đã cử lực lượng chức năng phối hợp với UBND xã An Nhơn tới theo dõi. Cùng với việc ngăn chặn không cho ai vào gần giếng khoan có khí lạ bốc cháy, lực lượng chức năng đã tạm thời dùng đất và cát lấp xuống miệng giếng khoan.

Tuy nhiên, khí lạ có mùi giống gas tiếp tục xì lên ở khu vực xung quanh miệng giếng. Suốt 10 ngày qua, hiện tượng lạ trên vẫn không có dấu hiệu giảm. Lượng khí lạ thoát ra từ lòng đất vẫn không thay đổi so với khi mới phát hiện.

Một chuyên gia địa chất giấu tên có thể lý giải hiện tượng này từ nhiều khía cạnh khác nhau:

Nguyên nhân tự nhiên: Khí lạ bốc lên từ lòng đất có thể là do sự phân hủy hữu cơ hoặc quá trình tự nhiên khác trong đất đá. Các chất hữu cơ có thể phân hủy dưới môi trường không khí gây ra sản phẩm khí, trong đó có khí gây cháy.

Hoạt động con người: Có thể có một hoạt động con người đã tạo ra hoặc tác động lên hệ thống nước dưới đất, dẫn đến sự phát sinh khí lạ. Việc khoan giếng có thể đã làm kích thích hoặc làm thay đổi cấu trúc của tầng đất, tạo điều kiện cho khí bị giải phóng.

Nguồn gốc từ dạng khí tự nhiên: Có khả năng một nguồn khí tự nhiên, như các dạng của metan hoặc các khí tự nhiên khác, đang tồn tại dưới lòng đất và vô tình được giải phóng thông qua việc khoan giếng.

Tác động của môi trường: Sự biến đổi của môi trường như thời tiết, nhiệt độ, hoặc độ ẩm có thể tác động đến quá trình giải phóng khí từ lòng đất.

TH

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT