Vấn Đề Hôm Nay

Ngủ để tại tạo cuộc sống

Sunday, 05/11/2023 - 09:15:19

Nơi bạn sống cũng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, môi trường bạn sống thực chất là Phong Thủy. Đây không phải là mê tín dị đoan, điều này hoàn toàn sai, có Phong Thủy không? phải có.

sleep

Chỉ cần có y học cổ truyền thì có Phong thủy, Phong thủy và y học giống nhau, đều nói về ngũ hành. Cách hít vào, hướng cửa ra vào và cửa sổ, loại khí nào để tiếp nhận, đó là âm dương, đó là ngũ hành, không có mê tín dị đoan. Cơ thể con người là một tiểu thế giới, cơ thể con người là ngũ hành, ngũ hành là khác nhau, vì vậy trong môi trường sống không điều hòa được âm dương, ngũ hành không hòa hợp, không hòa hợp được. sẽ ảnh hưởng đến những người sống trong môi trường này, trái tim, cơ thể anh ta.

Giấc ngủ rất quan trọng. Giấc ngủ trong cuộc sống thực chất là một quá trình bổ sung dương khí. Chúng ta vừa mới nói dương khí là huyết mạch của con người, dương khí làm sao có thể bổ sung? Có nhiều cách để tiêu tán dương khí. Đi đứng, di chuyển và mọi suy nghĩ đều tiêu hao dương khí, và mọi cử chỉ đều tiêu hao dương khí. Có nhiều cách để tiêu hao dương khí, nhưng cách bổ sung dương khí thì ít, hầu như chỉ dựa vào giấc ngủ.

Vì vậy, giấc ngủ gần như là cách duy nhất để nâng cao năng lượng dương, bạn có nghĩ rằng nó quan trọng không? Đó là cách duy nhất để tồn tại. Cho nên giấc ngủ này quá quan trọng, mọi người thật sự không thể xem nhẹ.

Một trong những vũ khí kỳ diệu là đi ngủ sớm. Tại sao phải đi ngủ sớm? Ở là có lúc, ngủ là có lúc, tại sao lại có lúc? Bởi vì dương khí của trời đất lúc này ẩn nấp, cho nên con người cũng cần ẩn nấp vào lúc này. Chúng ta nói về sinh trưởng vào mùa xuân, sinh trưởng vào mùa hè, thu hoạch vào mùa thu và lưu trữ vào mùa đông, trạng thái tích trữ tốt nhất cho cơ thể con người là gì? ngủ. Trong trạng thái ngủ, bạn có thể nuôi dưỡng năng lượng và tích trữ năng lượng, năng lượng dương của bạn sẽ được bổ sung đầy đủ và cuộc sống của bạn có thể tiếp tục phát triển.

Y học xưa nói thận chủ cốt, xương sinh tủy, tủy sinh huyết, tạo máu nằm trong hệ thống tủy, tủy là do thận khống chế, thận làm việc khi nào? Làm việc vào mùa đông, tức là từ chín giờ tối đến ba giờ sáng, khi thận làm nhiệm vụ thì huyết sinh ra. Thận hoạt động ở trạng thái nào? Thận chỉ làm nhiệm vụ khi cơ thể con người đang ẩn nấp và ngủ, điều quan trọng cần nhấn mạnh là bạn phải ngủ trong khoảng thời gian này, sau khi ngủ, thận có thể chủ xương, sinh tủy, sinh huyết, có thể bổ sung dương khí. .

Giờ này mà không ngủ mà bỏ lỡ thì tiếc hùi hụi, sau này không có để sửa sai nữa. Tất nhiên, bạn cũng ngủ tám tiếng, và tám tiếng của bạn khác với tôi. Con người hiện đại đã quen với cuộc sống về đêm, điều này rõ ràng là đi ngược lại quy luật tự nhiên, mong rằng mọi người hãy thực tâm quan tâm đến sức khỏe của bản thân, điều chỉnh giấc ngủ và “cầu trời phù hộ”.
Chúng ta rất bận rộn, chúng ta phải làm gì?

Chúng ta có thể dậy sớm hơn để làm việc. Nếu thật sự làm không được, vậy dùng cuối tuần đi ngủ sớm, chín giờ đi ngủ, tương đương với một tuần rút tiền năm ngày, luôn có hai ngày bù cho ngươi.

Nếu sau hai ngày nghỉ ngơi, tôi lại buông thả, thức đến ba bốn giờ, đến mười một hai giờ trưa mới ngủ, thì lại càng tệ hơn. Vì vậy, đây là một câu hỏi rất quan trọng?

——-ST——-
Photo by bruce mars on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT