Hôn Nhân, Cuộc Sống

Ngày rước dâu gặp xe tang trên con đường hẹp, không ai chịu nhường ai, cô dâu có hành động đáng khen ngợi

Tuesday, 18/04/2023 - 12:05:16

Cả xe cưới và xe tang đều không muốn nhường nhau vì sợ xui xẻo, thế nhưng cô dâu đã ra mặt và có hành động đáng khen ngợi.

Đám cưới là đại hỷ, còn đám tang lại là đại sầu, ấy vậy mà đôi khi, tình huống trớ trêu có thể xảy ra khi xe cưới gặp xe tang trên cùng một con đường, gây ra tình huống khó xử. Mới đây, một câu chuyện như thế đã xảy ra tại tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc và cách xử lý của cô dâu đã nhận được sự quan tâm, khen ngợi hết lời của cộng đồng mạng.

Hôm đó, chiếc xe cưới chở cô dâu và chú rể vừa rời khỏi nhà cô dâu, đang tiến về hôn trường thì bất ngờ bị một đoàn xe khác chặn lại. Hai đoàn xe đối đầu nhau trên con đường hẹp, phải có một xe nhường đường thì xe phía bên kia mới đi được. Chỉ cần nhìn thoáng qua cũng thấy, không khí của 2 đoàn người này hoàn toàn trái ngược nhau.

Trong khi một nhóm người hết sức vui vẻ, nhộn nhịp và háo hức, giăng đèn kết hoa, ai cũng cài hoa đỏ trước ngực thể hiện cho đám cưới; thì ngược lại nhóm người bên này ai cũng tỏ ra buồn rầu, chán nản, mặc đồ trắng đen, khua chiêng gõ trống, có người vẫn đang rơi nước mắt bởi gia đình đang có đám tang.

Xe cưới gặp xe tang

Thật trùng hợp khi đó, xe cưới lại di chuyển đúng lúc xe tang cũng đang đưa người đã khuất về nơi an nghỉ. Họ gặp nhau đúng vào đoạn đường hẹp nhất của con đường làng, 2 chiếc ô tô không thể cùng nhau lọt qua được. Do đó, phải có một chiếc xe lùi lại về phần đường rộng hơn thì xe đối diện mới di chuyển được.

Trong tình huống đó, 2 bên gia đình đều không ai muốn nhường ai. Gia đình có tang sự nói rằng người đã khuất đưa đi rồi thì không thể quay lại được, gia đình có hỷ sự cũng cho rằng nếu họ lùi xe quay lại thì sẽ ảnh hưởng tới vận may trong cuộc hôn nhân của cô dâu chú rể. Kết quả, 2 gia đình đã tranh cãi với nhau giữa đường.

Trong lúc tất cả mọi người chưa biết nên làm thế nào, cô dâu đã có hành động bất ngờ. Cô mở cửa xe, dắt tay chú rể bước xuống rồi tiến lại gần xe tang, cúi đầu thể hiện lòng thành kính với người đã khuất, dù họ chỉ là người lạ.

Sau đó, cô dâu quay lại nói với đoàn xe của nhà mình rằng mọi người không nên tranh cãi vì chuyện này. Mọi người đều yên lặng nghe cô dâu nói. Cô dâu cho rằng người đã khuất nên được ưu tiên và mọi người nên thể hiện sự tôn trọng với người đã khuất, xe cưới có thể đi chậm vài phút cũng không sao, vì thế chỉ cần lùi lại một chút để 2 xe cùng đi qua con đường này là được.

Xe cưới gặp xe tang

Lúc này, một người lớn đã tiến lại gần cô dâu và khuyên rằng việc trễ giờ trong ngày vui sẽ gặp xui xẻo. Tuy nhiên, cô dâu một mực giữ ý định của mình, nói rằng cô không tin vào những quan niệm cổ hủ đó mà tin vào cuộc hôn nhân mình lựa chọn, chỉ cần vợ chồng cô có thể yêu thương, thấu hiểu và bao dung nhau thì không có gì chia cắt được họ.

Hành động của cô dâu đã khiến mọi người hết sức ngưỡng mộ và cảm phục, cùng vỗ tay tán thưởng. Sau đó, xe cưới đã nhanh chóng lùi lại một đoạn đường để nhường cho xe tang đi trước. Nhiếp ảnh gia đi cùng đám cưới đã ghi lại cảnh tượng ấm áp này rồi tung lên mạng, thu hút sự chú ý của nhiều người. Rất nhiều cư dân mạng đã hết lời khen ngợi cô dâu và chúc phúc cho cuộc hôn nhân của cô:

"Cô dâu nói đúng, chẳng có cơ sở nào chứng minh việc đám cưới gặp đám tang, xe cưới nhường xe tang là xui xẻo cả, cuộc hôn nhân đó có hạnh phúc hay không là ở cô dâu chú rể".

"Cô dâu thật lễ phép, lịch sự, biết điều và suy nghĩ chín chắn. Cưới được người vợ thế này, chú rể thật có phúc".

"Một hành động đẹp, chúc cho cuộc hôn nhân của 2 bạn mãi mãi viên mãn"...

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT