Người Việt Khắp Nơi

Mỹ nhân đẹp như minh tin Hollywood một thời giờ đây Kim Ngân ở tuổi 60 sống cuộc sống homeless lang thang ngủ lề đường

Tuesday, 05/09/2023 - 09:47:17

Kim Ngân sinh năm 1963, từ nhỏ đã sang Mỹ định cư cùng gia đình. Tại đây, bà được nhạc sĩ Trường Hải nhận làm con nuôi, sau đó theo đuổi con đường ca hát.

Kim Ngân
Từng là ngôi sao, Kim Ngân gặp nhiều biến cố, bị bệnh tâm lý và sống lang thang (Ảnh: Chụp màn hình).

Mỹ nhân lừng lẫy một thời

Kim Ngân sinh năm 1963, từ nhỏ đã sang Mỹ định cư cùng gia đình. Tại đây, bà được nhạc sĩ Trường Hải nhận làm con nuôi, sau đó theo đuổi con đường ca hát.

Năm 1983, nhạc sĩ Trường Hải sản xuất băng nhạc mang tên Không (nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9), giao cho Kim Ngân cùng một số ca sĩ khác đảm nhiệm. Đây là bệ phóng giúp Kim Ngân được chú ý và dần gặt hái nhiều thành công trong thị trường hải ngoại.

Thời đỉnh cao danh tiếng, Kim Ngân được gọi là "hoa khôi" nhờ nhan sắc và ngoại hình nóng bỏng. Giọng hát không quá xuất sắc nhưng bà vẫn tạo nên nét khác biệt bởi phong cách trình diễn b.ốc l.ửa, sôi động.

Ở tuổi 24, Kim Ngân đã sở hữu một trung tâm băng nhạc mang tên mình, cát-xê đi hát cao ngất ngưởng, hình ảnh gợi cảm phủ sóng nhiều bìa đĩa.

Thậm chí, nhạc sĩ Trung Nghĩa từng kể rằng các phòng trà, chương trình ca nhạc thời đó chỉ cần in tên, in hình của Kim Ngân lên băng rôn là cháy vé, không cần biết bà có diễn hay không.

Ca sĩ Nhật Hạ - giọng ca nổi tiếng hải ngoại thập niên 80 - cũng tiết lộ về Kim Ngân: "Tôi vẫn nhớ hoài hình ảnh Ngân lúc đó. Ngân tươi mát và quyến rũ quá chừng. Vẻ đẹp gợi cảm của Ngân đã "đàn áp" hình ảnh dịu dàng của Ngọc Lan và làm tôi nhạt nhòa.

Ngồi trong cánh gà nhìn Ngân nhảy múa, ca hát với đám đông cuồng nhiệt tràn lên cả sân khấu vây kín cô, tôi và Ngọc Lan cảm thấy rất thú vị".

Đời tư nhiều biến cố, tuổi xế chiều lang thang

Đầu thập niên 90, Kim Ngân bị cho là lao vào cuộc sống ăn chơi, buông thả, thường xuyên đi diễn trễ giờ. Những thị phi bủa vây khiến bà mất uy tín trong giới, không còn được săn đón.

Bên cạnh đó, tổ ấm hạnh phúc kéo dài 11 năm bên chồng và 2 con gái của Kim Ngân cũng kết thúc khi sự nghiệp của bà tuột dốc.

Trong một chương trình năm 2021, mẹ r.uột từng lên tiếng cho biết sau khi Kim Ngân l.y h.ôn, ca sĩ được quyền nuôi 2 con gái. Song sự nghiệp l.ụn b.ại khiến bà không đủ kinh tế, chấp nhận nhường chồng cũ chăm sóc con. Năm 1996, Kim Ngân sinh thêm một bé trai nhưng chưa bao giờ nhắc về cha đứa trẻ.

Theo mẹ Kim Ngân, vào đầu thập niên 2000, nữ ca sĩ bị bệnh tâm lý hoảng loạn, trí não không ổn định vì chứng kiến một vụ nổ súng tại Canada. Nữ nghệ sĩ rơi vào tình trạng lúc nhớ lúc quên, bắt đầu đi lang thang quanh khu phố người Việt tại California (Mỹ).

Mẹ Kim Ngân khẳng định các thành viên trong gia đình không bao giờ bỏ bê ca sĩ. Mặc dù vậy, Kim Ngân cự tuyệt sự giúp đỡ của mẹ, chồng cũ và các con, bệnh tình ngày càng trở nặng.

Chia sẻ với truyền thông năm 2021, ca sĩ Nhật Hạ kể lại kỷ niệm về Kim Ngân thời mới phát bệnh: "Khoảng năm 2003, một buổi trưa rất nắng ở Bolsa, tôi gặp một dáng người quen thuộc. Nhìn sau lưng, cái dáng mảnh khảnh, đôi vai gầy, bờ lưng thẳng cùng bước đi nhẹ nhàng.

Cô mặc một chiếc đầm xanh tôi không thể nào quên dù đã nhiều năm qua đi. Không cần nhìn mặt, tôi cũng biết đó là Kim Ngân".

Ca sĩ Nhật Hạ cũng cho biết gia đình Kim Ngân từng năn nỉ, tìm cách đưa bà về nhà nhưng ngay sau đó, bà lại bỏ đi. Giới nghệ sĩ cũng giúp đỡ kinh tế cho bà thuê nhà trọ nhưng bà nhất quyết từ chối để sống cuộc đời "bờ bụi ngoài đường".

Năm 2021, nghệ sĩ hài Thúy Nga cưu mang Kim Ngân, thuyết phục đàn chị về sống trong phòng trọ sau thời gian dài lang thang xin ăn trên đường phố ở Mỹ. Mặc dù vậy, ý định giúp đỡ Kim Ngân của Thúy Nga không thành sau một số l.ùm x.ùm.

Tháng 11/2022, Thúy Nga tình cờ gặp lại Kim Ngân sau ồn ào. Thời điểm đó, Kim Ngân kể với Thúy Nga về nhịp sống ngày thường: "Tôi ngủ sớm và cũng dậy sớm. Ban ngày tôi đi vòng vòng Bolsa, đến chiều tối lại về".

Kim Ngân
Hình ảnh mới nhất của Kim Ngân (Ảnh: Chụp màn hình).


Gần đây, loạt video về cuộc sống hiện tại của Kim Ngân được chia sẻ qua một kênh YouTube. Ở tuổi 60, nữ ca sĩ vẫn sống phiêu bạt trên các con phố ở Bolsa, thậm chí có lúc nằm hẳn ra vỉa hè ngủ. Làn da bà đen hơn vì đi nắng, đầu tóc rối bù, quần áo xộc xệch.

Khi chủ nhân kênh YouTube nói trên ngỏ lời đưa Kim Ngân đi gội đầu, cắt tóc, bà tỏ ra không thoải mái và từ chối. Trước máy quay, ca sĩ ngượng ngùng, thi thoảng tránh nhìn thẳng vào ống kính.

Mặc dù vậy, khi tỉnh táo, Kim Ngân vẫn biết gọi điện cho mẹ r.uột, đọc sách, hát hò. Nhận được tiền giúp đỡ, bà nói "cảm ơn" và vẫy tay chào mọi người.

Xót xa ca sĩ Kim Ngân đầu tóc rối bù, t.iều t.ụy, nằm ngủ ngoài vỉa hè

Mới đây, trên kênh Youtube của Vlogger Bé Võ đã đăng tải một clip quay lại cảnh cô đi đường và gặp được ca sĩ Kim Ngân. Đây cũng là hình ảnh mới nhất của ca sĩ Kim Ngân ở thời điểm hiện tại.

Qua clip, có thể thấy, Kim Ngân vẫn đi lang thang, sống cuộc sống màn trời chiếu đất, không nhà cửa. Cô ngồi hết từ bờ cỏ ven đường tới vỉa hè của các quán xá, với dáng ngồi t.iều t.ụy, thiếu sức sống. Nữ ca sĩ ngày một gầy đi và ngại giao tiếp, tránh né máy quay.

Dù Vlogger Bé Võ cố gắng gợi chuyện và bắt chuyện nhưng Kim Ngân vẫn không chịu đáp lại và hạn chế giao tiếp, chỉ ngồi một chỗ quay mặt đi nhìn về xa xăm. Nữ ca sĩ có vẻ ngại ngùng khi nhìn thấy máy quay chĩa vào mình, nhiều lần lấy tay che mặt.

Làn da của Kim Ngân ngày càng đen sạm và nhiều nếp nhăn hơn do đi nắng nhiều. Đặc biệt, mái tóc của nữ ca sĩ mọc dài và ngày một rậm rạp, rối hơn trước.

Hình ảnh mới này của Kim Ngân khác hẳn khi được danh hài Thúy Nga giúp đỡ cách đây hai năm.

Lúc đó, Kim Ngân thoải mái giao tiếp, tâm trạng phấn khởi và nói chuyện với mọi người nhiều hơn. Đặc biệt, Thúy Nga còn cắt tóc gọn gàng cho Kim Ngân, nhưng đến giờ mái tóc ấy đã rậm rạp lại, cho thấy Kim Ngân dường như không có người chăm sóc.

Thậm chí, Kim Ngân còn nằm hẳn ra vỉa hè để ngủ một cách tự nhiên. Nhiều khán giả tỏ ra xót xa khi chứng kiến hình ảnh nữ ca sĩ ở tuổi xế chiều.

Kim Ngân từng là một mỹ nhân, ngôi sao ca nhạc đình đám vào thập niên 80, với nhan sắc diễm lệ, ngoại hình nóng bỏng. Cô là một trong những ca sĩ ăn khách nhất thời điểm đó. Thậm chí, các show nhạc chỉ cần để tên Kim Ngân ở băng rôn là cháy vé.

Kim Ngân cũng lấy chồng và sinh con nhưng vì một số biến cố nên đã hóa điên, từ bỏ sự nghiệp và đi lang thang suốt 30 năm qua.

Trên thực tế, mẹ r.uột và hai con gái của Kim Ngân đã nhiều lần muốn đưa cô về sống chung để chăm sóc nhưng nữ ca sĩ không chịu, nhất định bỏ đi lang thang.

Cách đây hai năm, danh hài Thúy Nga đã gặp gỡ và lo cho Kim Ngân rất nhiều. Thúy Nga đưa Kim Ngân đi cắt tóc, tắm gội, mua sắm quần áo, dắt đi chơi, ăn uống và giao lưu cùng các bạn bè nghệ sĩ.

Nữ danh hài theo sát Kim Ngân 6 tháng trời và thậm chí còn đưa đàn chị vào chùa ở rồi thuê căn hộ cho đàn chị, mua sắm đầy đủ đồ dùng. Khán giả khi ấy cũng quyên góp để giúp đỡ Kim Ngân, mong sao cô khỏi bệnh.

Nhưng sau nhiều l.ùm x.ùm, tranh cãi, Thúy Nga đã phải ra đi. Từ đó, Kim Ngân lại trở về cuộc sống lang thang nay đây mai đó. Trong thời gian đầu rời Thúy Nga, Kim Ngân vẫn có chút tỉnh táo, ăn diện và chịu khó giao lưu với bạn bè đồng nghiệp.

Nhưng trong những hình ảnh gần đây, có thể thấy Kim Ngân ngày một t.iều t.ụy hơn và dường như quay trở lại xuất phát điểm trước khi gặp Thúy Nga, khiến khán giả vô cùng xót xa.

Facebook Cuộc Sống Cali

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT