Người Việt Khắp Nơi

Một thời từng là ngôi sao cải lương lẫy lừng ở Việt Nam, nay phải làm nail, dọn bàn quán phở trên đất Mỹ để nuôi con

Tuesday, 18/07/2023 - 01:00:13

Hơn 10 năm ở Mỹ, gần như ngày nào Thanh Thanh Tâm cũng phải dậy từ 5 giờ 30 phút sáng, chuẩn bị cơm nước cho con và cho mình đem theo đi làm, tới 21 giờ khuya mới về đến nhà.

nghệ sĩ Thanh Thanh Tâm
Ngôi sao cải lương một thời Thanh Thanh Tâm

Nghệ sĩ Thanh Thanh Tâm sinh năm 1963, là con nhà nòi về nghệ thuật, có cha là nghệ sĩ Nam Hùng, mẹ là nghệ sĩ Thanh Thanh Hoa. Thừa hưởng cả tài năng và nhan sắc của cha mẹ, Thanh Thanh Tâm sớm là tài năng cải lương Việt Nam. Chị từng đoạt huy chương vàng giải Trần Hữu Trang năm 1991 cùng với cố NSƯT Vũ Linh, Phương Hồng Thủy, Thanh Hằng, Tài Linh và Ngọc Huyền.

Nữ nghệ sĩ để lại những vai diễn đẹp trên sân khấu cải lương qua các vở: Kiều Nguyệt Nga, Chuyện cổ Bát Tràng, Án Phi Giao, Đêm phán xét, Rạng ngọc Cơn sơn…

Một thời, Thanh Thanh Tâm – Vũ Linh được coi là cặp tình nhân trên sân khấu cải lương. Năm 2012, Thanh Thanh Tâm sang Mỹ định cư và bắt đầu những tháng ngày sống ngoài hào quang chẳng dễ dàng…

Thời điểm đó, Thanh Thanh Tâm vừa ly hôn, chị phải tự lực cánh sinh trong mọi chuyện. Ở Việt Nam, Thanh Thanh Tâm là cô đào sáng giá, được các bầu show săn đón thì qua Mỹ, chị phải chấp nhận làm lại từ đầu.

Tiếng Anh không rành, chị xin vào làm cho các tiệm spa của người Việt. Vì chưa quen việc nên chị phải chuyển hết tiệm này sang tiệm khác, làm một lúc nhiều việc, chăm sóc da mặt, nail.

Có thời gian, Thanh Thanh Tâm còn đi dọn bàn, thu ngân cho một tiệm phở. Hơn 10 năm ở Mỹ, gần như ngày nào Thanh Thanh Tâm cũng phải dậy từ 5 rưỡi sáng, chuẩn bị cơm nước cho con và cho mình đem theo đi làm tới 21 giờ khuya mới về đến nhà.

Cả một chặng đường dài như thế, lý do duy nhất khiến nữ nghệ sĩ cố gắng từng giây từng phút và vượt qua tất cả chính là hai đứa con. Bên cạnh đó còn có tình thương của khán giả cũng như đồng nghiệp ở hải ngoại. Nhiều người nhận ra chị, thương cảm lại tặng vài trăm đô, tặng hoa và động viên.

Hiện tại, các con của nữ nghệ sĩ đều đã trưởng thành, có công ăn việc làm ổn định nên Thanh Thanh Tâm mới có thời gian cho mình và quay lại niềm đam mê nghệ thuật dang dở hôm nào vì cơm áo gạo tiền.

Thanh Thanh Tâm
Sắp tới nghệ sĩ Thanh Thanh Tâm sẽ làm giám khảo.

Mới đây, Thanh Thanh Tâm được về Việt Nam để làm giám khảo một cuộc thi tìm kiếm tài năng cải lương với mong muốn được thắp lại lửa nghề và góp một phần công sức để tình yêu ca cổ được tiếp nối qua các thế hệ.

Về đời tư, dù nhiều người ngỏ ý muốn cùng Thanh Thanh Tâm vui buồn những tháng ngày còn lại nhưng nữ nghệ sĩ không tự tin đi thêm bước nữa. Chị đã quen tự lập và thấy thoải mái với cuộc sống tự do sau khi đã tự mình vượt qua bão tố.

Bên cạnh đó, những năm khó khăn đã tập cho ngôi sao cải lương hôm nào thói quen sống tiết kiệm, dành dụm để lo cho lúc t.uổi già. Thanh Thanh Tâm vẫn ấp ủ mong muốn mở một lớp truyền nghề cho nghệ sĩ trẻ, hướng dẫn kỹ thuật hát Hồ Quảng, tuồng sử, cải lương xã hội như một cách trả ơn tổ nghiệp khi không còn được đứng trên sân khấu.

Theo Phụ Nữ Số

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT