Người Việt Khắp Nơi

Một Sài Gòn xưa trong lòng Little Saigon, Quận Cam

LÊ MINH Monday, 31/07/2023 - 01:37:21

Có thể nói đây là dự án đầu tư lớn nhất trong khu vực Little Saigon hiện nay. Cách thiết kế mang âm hưởng một Sài gòn xưa có bóng dáng chợ BếnThành trước năm 1975

Bolsa Row Terrace Groundbreaking Ceremony
Tham dự lễ động thổ dự án Bolsa Row Terrace trưa thứ Ba, ngày 25 tháng 7, 2023, từ trái sang phải: Nhà đầu tư Ông Bà Phạm Hoàng Bắc, Thị Trưởng Chí Charlie Nguyễn, Nghị Viên Amy Phan West, Dân Biểu Trí Tạ, Phó Thị Trưởng Nam Quan Nguyễn, và Nghị Viên Kimberly Hồ. (Hình: Michelle Schuetz)

WESTMINSTER – Trưa thứ Ba, ngày 25 tháng 7 vừa qua, Dân Biểu Trí Tạ, địa hạt 70 cùng nhiều dân cử, nhân viên thành phố Wetminster và quan khách đã tham dự buổi lễ động thổ khu thương mại “Bolsa Row Terrace” tọa lạc tại góc đường Bolsa và Brookhurst, Westminster. Dự án này đã được chấp thuận khi Dân Biểu Trí Tạ còn là Thị trưởng Westminster vào năm 2017.

Luật sư Trần Thái Văn và nhà địa ốc Bùi Mạnh Cường đã đại diện Công Ty IP Westminster, LLC do vợ chồng nhà đầu tư địa ốc Phạm Hoàng Bắc và bà Joann Nguyễn đứng đầu, đã giúp mua lại mảnh đất vàng hiếm hoi cuối cùng trong trung tâm khu vực  thương mại sầm uất của Little Saigon, từ chủ đất nổi tiếng “The Warn’s Family” vào năm 2014.


Hình trái, ông bà Phạm Hoàng Bắc; hình phải, ông Phạm Hoàng Bắc và Dân Biểu Trí Tạ.

Có thể nói đây là dự án đầu tư lớn nhất trong khu vực Little Saigon hiện nay. Cách thiết kế mang âm hưởng một Sài gòn xưa có bóng dáng chợ BếnThành trước năm 1975. Ước tính toàn thể dự án đầu tư sau khi hoàn tất, có giá trị thương mại lên đến khoảng $200 triệu Mỹ kim.

Bolsa Row Apartment trên đường Brookhurst, Westminster (Hình: tài liệu của IP Westminster, LLC cung cấp)

Dự án chia ra thành ba giai đoạn trên hơn 6 mẫu đất. Giai đoạn 1 vừa hoàn tất cách đây vài tháng với 200 căn chung cư cho thuê hạng sang nhất trong vùng, gồm loại 2 phòng ngủ, hay loại 1 phòng ngủ, và phòng “studio” cho người ở một mình. Dẫn lời ông Bắc, “Tôi rất ngạc nhiên, những căn chung cư có giá thuê cao nhất lại được người thuê nhà ưa chuộng nhất.”

Giai đoạn 2 sẽ phát triển khu thương mại rộng khoảng 26,000 thước vuông (square feet), vừa làm lễ động thổ và sẽ hoàn thành vào mùa hè 2024. 


Bolsa Row Terrace trên góc đường Bolsa & Brookhurst, Westminster (Hình tài liệu của IP Westminster, LLC cung cấp)

Khu thương mại “Bolsa Row Terrace” có cấu trúc đặc biệt, chỗ đậu xe dưới hầm với mục đích dành mặt bằng được rộng rãi hơn, không gian thoải mái, với quán café lộ thiên thích hợp với giới trẻ hay la cà, nơi được mô tả như một góc phố thơ mộng của Latin Quarter, Paris.

Con đường dẫn vào khu vực mang tên “Lễ Hội” (Festival Street), thấp thoáng màu Phượng vĩ đỏ bên góc phố, vây quanh những cửa hàng gia dụng, khu vực bán vàng bạc, kim cương, đá quý. Trung tâm còn có hai nhà hàng lớn phục vụ khách từ sáng đến khuya đem lại không khí ăn khuya của Sài Gòn hoa lệ năm xưa.

Vào buổi sáng, dưới ánh nắng chan hòa ấm áp của miền Nam California, du khách có dịp ghé thăm sẽ được thưởng thức ly cà phê đậm đà hương vị Sài Gòn với các loại bánh tây đặc sắc một thời của Brodard, Givral ngày xưa. Chiều về, lai rai chai bia, nhâm nhi ly rượu vang, cười nói vui vẻ với bạn bè sau một ngày làm việc, còn gì thú vị hơn cho dân “Bolsa”?


Bolsa Row Terrace nhìn từ trên cao (Hình: tài liệu của IP Westminster, LLC cung cấp)

Giai đoạn sau cùng của dự án, công ty IP Westminster, LLC sẽ cộng tác với đại công ty chuyên về khách sạn Wyndham, xây cất một khách sạn tân tiến, đầy đủ tiện nghi với 150 phòng, chiếm một diện tích gần 300,000 thước vuông (sf), dự định sẽ hoàn tất vào năm 2026/2027.

Người ta dự đoán, dự án Bolsa Row của gia đình nhà đầu tư Phạm Hoàng Bắc là tiêu biểu, một trong những người Việt thành công sau gần nửa thế kỷ, một hãnh diện chung cho cộng đồng Việt hải ngoại. Nơi đây sẽ là tụ điểm hội họp đình đám của người Việt, là một trung sinh hoạt từ lãnh vực văn hóa, nghệ thuật cho đến ẩm thực đảng cấp quy về một mối và trở thành tâm điếm của du khách khi thăm viếng Little Saigon.

Khuôn viên Bolsa Row Terrace như một góc phố thơ mộng của Latin Quarter, Paris. (Hình tài liệu của IP Westminster, LLC cung cấp)

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT