Người Việt Khắp Nơi

Một ông Việt bị bắt vì thuê người đốt tiệm đối thủ

Wednesday, 30/08/2023 - 02:27:11

Hồ sơ cũng cho thấy ông Trọng đã đứng tên với một người để mở công ty El Texmex Bar, LLC, và công ty này được thành lập để mở một nhà hàng và quán bar.

TNCơ sở El Texmex Bar đã bị niêm phong. (Google Street Map)

OTTUMWA – Nhà chức trách tại tiểu bang Iowa nói rằng một người từ Texas đã thuê một người khác nhằm đốt một cơ sở thương mại mà ông ta cùng làm chủ với một người khác tại thị xã Ottumwa, Iowa. Hành động đốt tiệm có thể xuất phát từ việc tranh chấp chủ quyền.

Tin của báo địa phương Ottumwa Courier cho biết ông Mark Trọng Nguyễn, 52 tuổi, từ Killeen, Texas đã bị bắt hôm Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2023. Ông này bị cáo buộc ba tội gồm toan tính đốt nhà, gây tội phạm, và sở hữu chất dễ cháy. Ông ta đã bị tạm giam với tiền thế chân $25,000 tiền mặt và sẽ có buổi ra tòa sơ khởi vào ngày 5 tháng 9.

Theo hồ sơ của tòa án, các điều tra viên nói rằng ông Mark Trọng Nguyễn đã trả tiền, hoặc đồng ý trả, cho một người đặt chất dễ cháy trong một cơ sở thương mại ở địa chỉ 1317 E. Main St., thị xã Ottumwa, để đốt cơ sở này vào ngày 5 tháng 7, 2023. Hồ sơ tòa không cho biết các cáo buộc đối với người đã thực hiện vụ đốt nhà.

Địa chỉ nói trên là một nhà hàng bán bia rượu với các món ăn Mỹ-Mễ. Cảnh sát cho biết vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại hơn $10,000.

Cảnh sát đã tịch thu một chiếc xe 2001 Dodge Ram 1500 đậu tại Des Moines, một thành phố lớn ở tiểu bang Iowa và cách xa thị xã Ottumwa khoảng 90 dặm về hướng tây bắc.

Chiếc xe Dodge Ram này thuộc sở hữu của ông Trọng, được dùng bởi người đồng phạm để chuyên chở tới và rời nơi bị đốt ở Ottumwa.

Hồ sơ tòa dân sự cho thấy vào tháng Năm ông Mark Trọng Nguyễn từng nạp đơn kiến nghị, xin tòa cho ông được dùng vũ lực để bước vào cơ sở thương mại nói trên. Ông cũng xin tòa ban lệnh cấm đối với cơ sở vì ông đang có tranh chấp liên quan đến cơ sở.

Hồ sơ cũng cho thấy ông Trọng đã đứng tên với một người để mở công ty El Texmex Bar, LLC, và công ty này được thành lập để mở một nhà hàng và quán bar.

Kiến nghị của ông Trọng đã bị tòa bác bỏ vì tất cả những người liên quan đều không xuất hiện trước tòa. Trong đơn xin lệnh cấm, Trọng Nguyễn cho biết ông đã bỏ tiền ra để mua cơ sở thương mại và dụng cụ, thiết bị cho nhà hàng bar. Thế nhưng người hợp tác với ông đã khóa cửa, không cho ông vào tiệm.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT