Người Việt Khắp Nơi

Một người đã bị truy tố liên quan trong vụ cướp nhà người Việt ở Westminster, Little Saigon, OC

Friday, 15/09/2023 - 11:46:28

Nghi can Danny Sommay, 27 tuổi, đã chính thức bị truy tố trước tòa hôm thứ Tư với một cáo buộc bắt cóc để cướp tài sản và năm cáo buộc cướp của, tất cả đều là trọng tội, bản án sẽ bị tăng thêm vì bọn cướp đã dùng súng có đạn và súng điện trong vụ cướp một gia đình người Việt trong khu phố Little Saigon.

Robber
Máy video gắn trong nhà cho thấy kẻ cướp đang uy hiếp những người trong nhà. (Westminster Police Department)

Nghi can Sommay cùng với ba người khác đã mang mặt nạ và súng trong lúc thực hiện vụ cướp gia cư vào khoảng 10g40 đêm thứ Hai, 11 tháng 9. Theo thông báo của cảnh sát, bốn tên cướp dùng vũ lực để phá cửa sổ chui vào nhà, sau đó cầm súng điện bắn anh Tony Nguyễn, người đàn ông duy nhất trong nhà. Bọn cướp trói bốn người gồm anh Tony, một bà lão, một em trai 14 tuổi, và một bé gái 7 tuổi. Bốn nạn nhân bị yêu cầu chỉ nơi cất giữ tiền, nữ trang trong nhà.

Một phụ nữ sống trong nhà đã trốn trong tủ quần áo và gọi số 911 với giọng thều thào, rằng cô cần sự giúp đỡ.

Cuộc điện đàm giữa người phụ nữ và tiếp viên 911 được mô tả là rất khó nghe, vì người phụ nữ phải nói rất nhỏ trong lúc trốn trong tủ.

Cô nói giọng yếu ớt, “Help, please.”

Tiếp viên hỏi chuyện gì đang xảy ra. Người phụ nữ trả lời, “I don’t know. I don’t know. Please.”

Tiếp viên hỏi, “Có phải có một người đàn ông trong nhà.”

Người phụ nữ đáp, “Yes.”

Ngay sau đó, Sở Cảnh Sát Westminster đã điều động nhiều cảnh sát viên chạy đến một ngôi nhà trong khu phố số 8900 đường Pebble Beach Circle, gần góc đường Magnolia Street và W. McFadden Avenue.

Khi đến nơi trong vòng ba phút, cảnh sát nhìn thấy bốn nghi can được trang bị với súng tay chạy thoát từ ngôi nhà bị cướp. Họ bắt được một nghi can ngay trước nhà, ba người còn lại chạy thoát nhờ đêm tối, mặc dù cảnh sát đã dùng trực thăng để rọi đèn xuống mặt đất trong cuộc truy lùng kéo dài cả tiếng đồng hồ.


Ngôi nhà nằm trong khu gia cư đường Pebble Beach Circle, Westminster. (Google Street View)

Nghi can Danny Sommay trú tại thị xã Banning, cách Westminster khoảng 80 dặm về hướng đông thuộc Hạt Riverside. Nghi can Danny đã ném súng qua một bức tường trong khu gia cư trước khi bị bắt. Cảnh Sát Westminster đã tìm thấy khẩu súng 9mm được lắp đầy đạn. Súng này là súng ăn cắp.

Cảnh sát được nghe kể lại rằng bốn nghi can đã dùng vũ lực để xông vào nhà với súng trong tay. Một trong bốn nghi can đã dùng súng điện (stun gun) để chế ngự người đàn ông trong nhà. Sau khi trói người đàn ông, hai trẻ em, và bà lão, các nghi can lục tìm những món đồ quý giá trong nhà.

Với sự trợ giúp từ máy bay trực thăng của Sở Cảnh Sát Huntington Beach, một cuộc truy tìm ba nghi can còn lại kéo dài quá nửa đêm. Tính đến chiều thứ Năm, ba nghi can vẫn chưa bị bắt.

Buổi ra tòa kế tiếp của Danny Sommay là 21 tháng 9.

Theo ViendongNews

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT