Tin Việt Nam

Một bà 75 tuổi cưới chồng kém 29 tuổi: "Tôi lấy chỉ vì tình yêu thương mà thôi"

Thursday, 15/06/2023 - 08:22:50

“Tôi thương ông ấy vì cô đơn, không có người thân thích. Tôi xót cảnh ông ấy ốm đau bệnh tật chẳng có ai ở bên. Tôi chấp nhận làm vợ - đi làm kiếm tiền nuôi ông ấy vì chỉ tình yêu thương mà thôi", bà Tư nói.

Trai Tân Vợ Già
Bà Tư vốn là người lao động chân chất, quanh năm làm lụng vất vả.

Miền Tây Việt Nam vốn nổi tiếng là nơi “đất lành chim đậu” với bao câu chuyện tình yêu “độc lạ”, điển hình nhất là tình yêu – hôn nhân “đũa lệch”: chồng trẻ – vợ già sống viên mãn. Họ đã góp phần khiến xã hội có cái nhìn tích cực về tình yêu không tuổi tác… Điển hình như người phụ nữ 75 tuổi lấy chồng kém 29 tuổi ở Sóc Trăng dưới đây.

Bà Tư vốn sống một mình trong căn nhà xập xệ, hằng ngày đi nhặt ve chai, bán lấy tiền nuôi bản thân. Bà được người trong ấp thương rất nhiều bởi đáng ra ở cái tuổi này phải sống an nhàn, được con cháu phụng dưỡng. Vậy mà bà vẫn phải mưu sinh khắp nơi, nhặt nhạnh thứ người ta bỏ đi.

Một hôm bà Tư tình cờ gặp anh Khanh (46 tuổi), cùng đi nhặt ve chai. Cả hai thân thiết, xưng hô “cô – cháu” khiến nhiều người lầm tưởng họ là người thân của nhau. Vì thế họ cứ thấy hai “cô – cháu” là gọi vào cho ve chai hoặc bán với giá rẻ.

“Miết chúng tôi trở thành một cặp không thể thiếu nhau. Thế rồi, ông ấy (anh Khanh – PV) chủ động tỏ tình với tôi. Ban đầu tôi đâu có chấp nhận vì hơn nhiều tuổi, thậm chí đáng tuổi mẹ của ông ấy.

Tôi ngại ngùng nên lẩn trốn, không gặp mặt, cũng chẳng đi nhặt ve chai nữa. Tôi ở nhà chơi mà đầu óc cứ nghĩ đến ông ấy cùng lời tỏ tình. Tôi đắn đo một hồi rồi quyết định đến phòng trọ của ông ấy để gặp gỡ. Cuối cùng tôi đã gật đầu đồng ý làm vợ, ở cái tuổi 75 này”, bà Tư cho hay.

Trước câu hỏi: “Vậy Tư và anh Khanh mới nên nghĩa vợ chồng mới đây?”, bà Tư thành thật: “5-6 tháng nay thôi, cứ có nhiều đâu. Nhưng thi thoảng chúng tôi mới gặp nhau, không ở chung như vợ chồng nhà người ta. Tôi ở nhà tôi, ông ấy ở phòng trọ. Khi nào cả hai nhớ nhau thì tìm đến, nấu bữa cơm ăn cùng”.

Bà Tư vừa dứt lời, anh Khanh ngồi kế bên cười: “Bà nói vậy thôi chứ chúng tôi thường xuyên gặp nhau đó vì nhớ quá. Trước tôi cũng đi nhặt ve chai cùng, mà bị bệnh hoài nên bà không cho đi. Bà bảo tôi nhặt có chút xíu đã ngã bệnh, ở nhà cơm nước là được rồi”.

Anh Khanh có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt. Anh từng lập gia đình với 2 người phụ nữ và có 3 đứa con riêng. Tất cả hiện không hề liên hệ hoặc có mối liên hệ gì với anh. Đó cũng là lý do khiến bà Tư thương cảm và động lòng trắc ẩn.

Trai Tân Vợ Già
Anh Khanh trầm buồn nghĩ về 3 đứa con.

“Nói về hoàn cảnh của tôi, có lẽ chẳng ai bi đát bằng, dù một phần lỗi nằm ở bản thân. Tôi từng sống chung như vợ chồng với một người phụ nữ cùng quê và có 3 đứa con: hai trai, một gái. Chúng tôi sống một thời gian thì cả hai đường ai nấy đi vì những bất đồng cuộc sống và gánh nặng cơm áo.

Sau đó tôi cưới người vợ gốc Sài Gòn. Chúng tôi sống được 5-6 năm, không có con chung. Một đợt tôi bị tai nạn nằm cấp cứu cả tháng, cô ấy thay vì đến chăm sóc đã bỏ đi không lời từ biệt. Từ đó tôi quay trở về quê sống một mình, mưu sinh bằng nghề nhặt ve chai”, người đàn ông 46 tuổi cho hay.

Điều khiến anh Khanh tiếc nuối nhất trong hai cuộc hôn nhân lầm lỡ chính là 3 đứa con của người vợ cả. Hiện tại cả ba đều không liên lạc gì với anh. Bản thân anh cũng không biết tìm kiếm các con ở đâu vì đã chuyển nhà. Anh chỉ mong các con thấy được anh mà gọi cuộc điện thoại trò chuyện. Như vậy anh cũng mãn nguyện với cuộc đời này.

“Tôi thương ông ấy vì cô đơn, không có người thân thích. Tôi xót cảnh ông ấy ốm đau bệnh tật chẳng có ai ở bên. Tôi chấp nhận làm vợ - đi làm kiếm tiền nuôi ông ấy vì chỉ tình yêu thương mà thôi.

Mọi người nghĩ mà xem, tôi già từng này, chẳng biết sống được bao năm nữa, cưới chồng nữa làm chi. Nhiều lúc tôi nghĩ, nếu bản thân không yêu thương ông ấy quá nhiều sẽ chẳng bao giờ bao dung và chấp nhận quá khứ đó được”, người phụ nữ 75 tuổi tâm sự.

Nhắc đến chuyện cả hai có cô đơn khi sống với nhau hay không, bà Tư nói: “Ý của mọi người là chúng tôi không có con chung đúng không? Tôi từng tuổi này, đẻ làm sao được nữa. Tôi cũng nói với ông ấy rằng mình già, chuyện chăn gối là không thể. Tôi cũng chẳng thể sinh được con cho ông ấy. Tôi chỉ sống được vài ba năm nữa là chết, khi ấy có thể thoải mái cưới vợ mới.

Lúc đó ông ấy gạt đi, bảo không muốn có con. Ông ấy chỉ cần cuộc sống có người bầu bạn là đủ. Chúng tôi cũng thống nhất với nhau không màng đến lời bàn ra tán vào của thiên hạ dù bị mỉa mai rất nhiều”.

Theo Kiến Thức

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT