Lẩm Cẩm Sài Gòn

Lợi dụng chính sách hộ trợ người Handicap của các hãng bay, dân Việt đang tự bôi xấu người Việt

Wednesday, 15/11/2023 - 06:15:32

Tại sao tự chúng ta biến mình trở thành người tàn tật để tranh thủ hưởng sự ưu đãi, trong khi thực tế mình là người khoẻ mạnh, vậy ?

Handicap

Không biết hãng hàng không này có chơi khăm, để lật mặt nạ những người Việt đã lạm dụng chế độ giúp xe lăn cho người cao tuổi và tàn tật không ?

Câu chuyện diễn tiến như sau:

Trong chuyến bay BR 395 trung chuyển nối từ sân bay Los Angeles về Thành hồ qua Đài Loan hôm 7/11/23, có 80 hành khách người Việt đi xe lăn. (Trong số 80 người dùng xe lăn này, anh Nguyễn Hoài Nam (người kể lại câu chuyện ) cho hay có rất nhiều người chỉ hơn 50 tuổi một chút thôi. )

Còn con số 80 người này là nghe qua thông báo của hãng máy bay, khi hành khách đang xếp hàng vào máy bay chuyển tiếp.

Và khi hãng hàng thông báo là ai có thể đứng lên được thì sẽ ưu tiên vào máy bay trước (Boarding ) để tránh nạn kẹt xe lăn sắp hàng chiếm chỗ, mất thêm thời gian.

Lúc đó đã có hơn 90% trong số 80 Hành khách này đứng lên xếp hàng liền để được ưu tiên vào máy bay trước. Anh Nam cho biết : Anh đã gặp rất nhiều người trong số họ, đi bộ lòng vòng trong khu shopping ...lúc chờ nối chuyến bay.

Chế độ ưu đãi của các hãng hàng không là sự trân trọng và chia sẻ với người cao tuổi, tàn tật thật sự để họ nhận sự trợ giúp thiết thực. Nhưng qua hành động vạch trần sự lạm dụng này, chắc là các hãng Hàng không, và các sân bay sẽ nhìn hành khách Việt chúng ta với rất nhiều điều nghi ngại!

Phàm là người Việt còn lòng tự trọng và biết giữ thể diện của dân tộc, chúng ta chắc phải chạnh lòng trong cách suy nghĩ thiển cận và khôn vặt của một bộ phận nhỏ người Việt chúng ta như thế .

Một số bình luận trên bài post này từ facebook Xuan-Huong T Nguyen:

cm1


cm2

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT