Chuyện lạ bốn phương

Kim cương đen quý hiếm được bán giá hơn $4 triệu

Friday, 11/02/2022 - 10:19:09

"Tôi đã giành được viên kim cương lớn nhất thế giới và sẽ đổi tên nó thành kim cương HEX.com."


Viên kim cương đen Enigma 555.55 carat (Sotherby’s)
 

 

LONDON - "The Enigma” - viên kim cương đen nặng 555.55 carat, được cho là có nguồn gốc ngoài Trái Đất - đã được bán đấu giá ở London, Anh quốc vào thứ Tư với giá 3.16 triệu bảng Anh ($4.2 triệu Mỹ kim).

"The Enigma" là viên kim cương lớn nhất thế giới được cắt ra từ khối đá thô ban đầu. "Người ta cho rằng loại kim cương đen này được tạo ra trong các vụ nổ xảy ra khi thiên thạch va chạm với Trái Đất,” nhà đấu giá Sotheby's cho biết.

Sotheby's không công bố danh tính của người mua, nhưng cho biết người này đã sử dụng tiền điện tử để thanh toán. Loại tiền điện tử được sử dụng để thanh toán cũng không được tiết lộ.

Dù vậy, thương gia Richard Heart đã công bố trên Twitter rằng ông đã đấu giá thành công viên kim cương này. "Tôi đã giành được viên kim cương lớn nhất thế giới và sẽ đổi tên nó thành kim cương HEX.com. Nó nặng 555.55 carat và có 55 mặt cắt,” ông Heart viết.

Viên kim cương loại này được xem là một trong những khối đá quý khó cắt nhất thế giới vì nó đặc biệt rất cứng. Các chuyên gia đã mất 3 năm để biến khối đá thô ban đầu thành viên kim cương 55 mặt.

Enigma đã được trưng bày ở Dubai (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập), Los Angeles và London trong thời gian qua.

"The Enigma" được cắt theo hình dạng bùa hộ mệnh ở Trung Đông có hình cây cọ mang tên Hamsa. Chuyên gia Tobias Kormind nhận xét rằng kích thước, hình dạng và nguồn gốc của "The Enigma" biến nó trở thành một viên kim cương độc nhất vô nhị.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT