Hoa Kỳ

Khu thương mại và gia cư Bolsa Row Terrace nằm ngay trung tâm Little Saigon sắp hoàn thành

Tuesday, 30/01/2024 - 08:29:22

Bolsa Row, một khu phức hợp thương mại và gia cư rộng 6 mẫu Anh ở góc Bolsa và Brookhurst, được thành phố Westminster chấp thuận vào năm 2018, đã gần hoàn thành khu vực bán lẻ.

Bolsa Row Terrace Groundbreaking Ceremony

Theo trang web của dự án, Bolsa Row Terrace - một tòa nhà hai tầng rộng 26,211 bộ vuông sẽ gồm các tiệm bán lẻ, 5 nhà hàng, một bãi đậu xe ngầm và không gian ngoài trời – kế bên khu chung cư cao cấp 200 căn gần đó đã được hoàn thành vào năm 2022.

Tom Gioia, người giám sát việc bán và cho mướn tiệm bán lẻ tại Bolsa Row Terrace, cho biết ông hy vọng trung tâm sẽ mở cửa đón khách vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025, tùy theo điều kiện thời tiết và việc xây cất

Việc xây cất Bolsa Row Terrace đã bắt đầu và san bằng mặt đất đang được tiến hành. Cư dân có thể theo dõi tiến độ xây cất trên web của nhà thầu R.D. Olson Construction. Theo R.D. Olson, sau khi hoàn thành, dự án sẽ có kiến trúc gợi nhớ về quá khứ.

Theo thành phố, tòa nhà hai tầng được thiết kế để gợi nhớ lại các tòa nhà thuộc địa Pháp thường thấy ở Việt Nam trước chiến tranh. Trang web của thành phố cho biết: “Những mái vòm rộng, cửa sổ mặt tiền và chỗ ngồi vỉa hè” sẽ nhằm mục đích tạo ra một bầu không khí gợi nhớ đến Sài Gòn, thủ đô cũ của Việt Nam.

Khu thương mại này cũng sẽ có mái dốc kiểu Pháp và bản sao của tháp đồng hồ Chợ Bến Thành, một địa danh mang tính biểu tượng của Việt Nam xưa ở trung tâm Sài Gòn. Nằm giữa khu thương mại và khu dân cư sẽ là Bolsa Row, hay còn gọi là Phố Lễ Hội, nơi có thể tổ chức cho tới sáu sự kiện và lễ hội cộng đồng mỗi năm.

Bolsa Row Terrace, dự kiến sẽ có các cửa tiệm phẩm chất cao. Danh sách các tiệm sẽ gồm những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực thời trang và trang sức cao cấp. Gioia cho biết một số chủ nhà hàng cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến khu này. Ông nói, “Ảnh hưởng của châu Á xuyên suốt cả hai mặt của Bolsa Row và Bolsa Row Terrace”. Gioia cho biết thành phần thứ ba và cuối cùng của dự án là Khách Sạn Bolsa Row dự kiến động thổ vào năm 2026.

Khách sạn 149 phòng và đầy đủ dịch vụ đầu tiên của Westminster, sẽ nằm cạnh Bolsa Row Terrace và cách Disneyland Park khoảng 5 dặm. Theo các nhà phát triển Bolsa Row, đây sẽ là khách sạn Wyndham Grand thứ 10 ở Mỹ. Không có khách sạn Wyndham Grand nào ở California; cái gần nhất là ở Arizona. Nghị viên Carlos Manzo cho biết các nhà lãnh đạo thành phố đang nỗ lực hồi sinh Westminster và biến nó thành một thành phố điểm đến thay vì một thành phố mà mọi người chỉ lái xe qua để đến nơi khác.

Ông cho biết Bolsa Row Terrace, cũng như việc tái phát triển Westminster Mall và kế hoạch chuyển đổi Đại lộ Bolsa từ đường sáu làn thành đường bốn làn trong khu vực Little Sài Gòn từ Magnolia đến Brookhurst, đều nằm trong kế hoạch đó. Manzo cho biết: “Tôi luôn mong muốn tạo ra các điểm đến cho cộng đồng của mình. Cư dân của chúng tôi hiện phải di chuyển đến các thành phố khác để giải trí và ăn uống. Tôi thực sự vui mừng vì sự hoàn thành dự án Bolsa Row Terrace. Tôi hy vọng nó sẽ thu hút các dự án tương tự dọc Bolsa.”

TP

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT