Kinh Doanh

Hãng Google đưa cảnh báo đến người dùng dịch vụ Gmail: Cẩn thận trước 6 cụm từ này nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản

Friday, 19/04/2024 - 11:18:54

Cảnh báo mới đây của Google gửi đến hàng tỷ người dùng Gmail về những "cụm từ sát thủ" cần quét và phải xóa ngay lập tức.

gmail
Photo by Justin Morgan on Unsplash

 

Google hiện đang thông báo cho người dùng Gmail cần phải cảnh giác với các chiêu trò gian lận có thể xuất hiện trong hộp thư đến. Gã khổng lồ về công nghệ này đã chỉ ra sáu cụm từ có nguy cơ cao mà người dùng cần thận trọng, đặc biệt là với những ai sử dụng Google Pay, dịch vụ trung gian thanh toán trực tuyến tương tự Apple Pay, PayPal.

Google cho biết: "Có những trường hợp, kẻ gian giả mạo như là nhân viên của bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc hỗ trợ kỹ thuật của Google để đề nghị chuyển khoản."

Thứ nhất, Google cho biết các email hỗ trợ của họ sẽ không bao giờ yêu cầu "mật khẩu, mật mã hoặc liên kết đặt lại mật khẩu của bạn".

Nếu bạn nhận được email liên quan đến những điều này, đừng nhấp vào bất kỳ thứ gì và hãy truy cập tài khoản Google chính thức của bạn để kiểm tra xem có vấn đề gì không.

Thứ hai, trong danh sách của Google là "PIN" .

Hãy hết sức thận trọng với những email yêu cầu những thông tin này và đừng bao giờ cung cấp bất kỳ số nhận dạng cá nhân nào của bạn cho người lạ hoặc các nguồn không được xác nhận là hợp pháp.

Thứ ba, cụm từ tiếp theo mà Google nhấn mạnh là "thông tin thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng".

Email yêu cầu điều đó có nhiều khả năng là lừa đảo .

Thứ tư, trong danh sách nguy hiểm của Google là "thông tin ngân hàng, như số tài khoản".

Gã khổng lồ công nghệ cảnh báo không nên cung cấp "thông tin ngân hàng, như số tài khoản" dù nhận được email. Việc cung cấp thông tin ngân hàng có thể khiến tài khoản của bạn bị hacker chiếm dụng dẫn đến mất sạch tiền.

Thứ năm, Google cho biết họ sẽ không bao giờ yêu cầu "thông tin cá nhân như địa chỉ hoặc Số an sinh xã hội".

Thông tin cá nhân của bạn phải được giữ kín và chỉ chia sẻ với các nguồn chính thức.

Thứ sáu, Google muốn bạn cảnh giác với những email đề cập đến việc "tải xuống ứng dụng để nhận hỗ trợ hoặc giải quyết vấn đề".

Người dùng nên cẩn thận trước các email có chứa 6 cụm từ nguy hiểm này

Nếu nhận được các email yêu cầu bạn "tải xuống ứng dụng để nhận hỗ trợ hoặc giải quyết vấn đề" rất có thể là lừa đảo. Tuy nhiên, trong trường hợp cần hỗ trợ thì rất nhiều người có thể mắc bẫy lừa này.

Ngoài ra, những kẻ lừa đảo rất mong muốn bạn sẽ tải xuống các phần mềm độc hại được đính kèm trong email. Vậy nên hãy cẩn thận trước các tệp tin đính kèm, nhất là từ các địa chỉ email lạ.

SH

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT