Người Việt Khắp Nơi

Hai bà Việt Nam bán trái Bòn Bon ở San Jose, bị truy tố hình sự vì nhập cảng trái cây bất hợp pháp

Sunday, 03/09/2023 - 02:59:00

Quận Hạt Santa Clara loan tin hai phụ nữ ở San Jose đã bị buộc tội vì nhập khẩu trái cây nhiệt đới trái phép, trong đó một số trái bị nhiễm ruồi giấm nặng.

San Jose

Đây là vụ truy tố trọng tội đầu tiên của Văn phòng Biện lý quận về việc nhập khẩu trái cây vi phạm Bộ luật Nông nghiệp và Thực phẩm.

Hạnh Hồng Huỳnh, 42 tuổi và Thanh Tuyên Huỳnh, 36 tuổi - không có quan hệ gia đình - bị buộc tội âm mưu nhập khẩu và bán trái cây vi phạm luật nông nghiệp liên bang và tiểu bang.

Hạnh Huỳnh đã bị buộc tội vào ngày 4 tháng 8 năm 2023, trong khi Thanh Huỳnh dự kiến ​​sẽ bị buộc tội vào ngày 8 tháng 9, tại phòng 23, Tòa án San Jose.

Theo Biện lý quận Jeff Rosen, "Đây là hành vi nghiêm trọng và liều lĩnh. Nếu chúng lây lan, những con ruồi này có thể gây hại đến mùa màng. Các trang trại trong quận và giá lương thực của mọi người đang bị đe dọa."

Sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài Hoa Kỳ phải trải qua kiểm tra của các quan chức nông nghiệp để đảm bảo không bị nhiễm các loài gây hại từ nước ngoài, như ruồi giấm.

Vụ việc xảy ra vào năm 2022, khi các bị cáo đã sắp xếp vận chuyển trái cây từ Việt Nam và ghi bên ngoài thùng là cá khô, cà phê hoặc trà để tránh kiểm tra.

Vào tháng 5 năm 2022, quan chức địa phương đã yêu cầu Thanh Tuyên Huỳnh ngừng bán trái phép, nhưng cô vẫn làm lơ tiếp tục quảng cáo trên mạng xã hội và bán trái cây.

Một số trái đã bị tịch thu, kiểm tra và phát hiện nhiễm ấu trùng của một loài ruồi đục quả đặc hữu ở Đông Nam Á.

Trong tháng 5/2022, Hạnh đã gửi người thân đến cơ sở vận chuyển ở hạt Alameda để lấy khoảng 200 pound Bòn Bon . Lô hàng được gửi đến cửa hàng kinh doanh của cô, Tracy's Gift Shop, tại East San Jose. Bảng kê khai và bao bì bên trong ghi rằng đó là cá khô, cà phê và trà. Các quan chức đã cảnh báo người thân của Hạnh rằng việc nhập khẩu vi phạm pháp luật và trái cây đã bị tiêu hủy.

Bất kỳ ai có thông tin về việc nhập khẩu hoặc bán sản phẩm bất hợp pháp ở California có thể liên hệ với Đường dây nóng về dịch hại của Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm California theo số 1-800-491-1899.

P/s : Qua vụ truy tố này tui thấy nó là ví dụ cho mấy người bán “Hương Vị Quê Nhà “ …

Đem dịch bệnh và sâu bệnh vô nước Mỹ, sẽ có nhưng hậu quả lâu dài như có những loại Côn trùng ở Mỹ không có đem vô lây lan sanh sôi phá hoại Nền nông nghiệp hậu quả vô lường … Mình tự làm người Bản Xứ Kỳ Thị Cộng Đồng Việt Nam Chúng Ta …. F…Ck

Theo facebook Huy Truong

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT