Người Việt Khắp Nơi

Georgia: Xe lật từ trên đường cao cạnh xa lộ, 5 thanh thiếu niên thiệt mạng, có một em gốc Việt

Wednesday, 06/09/2023 - 09:38:02

Về ba người bị thương, họ thuộc một chiếc xe khác, được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ổn định.

Người Việt

Vào đêm thứ Hai, cảnh sát đã thông báo trên tuổi của năm nạn nhân thiệt mạng sau khi một chiếc xe bị lật qua một bức tường cao 50 feet (15 mét), rớt xuống xa lộ bên dưới tại hạt Gwinnett County, trong vùng phụ cận đông bắc thành phố Atlanta.

Tai nạn xảy ra vào khoảng gần 4 giờ sáng thứ Hai, buổi sáng của ngày lễ Lao Động, liên quan đến ba chiếc xe ở đoạn bang lộ 316 giao điểm với xa lộ xuyên bang Interstate 85 gần đường Pleasant Hill Road. Các viên chức cho biết ngoài năm người thiệt mạng còn có ba người khác bị thương.


Chiếc xe tải bị lật sau khi rớt từ trên bức tường của bang lộ Georgia 316. (Gwinnett County Police Department)

Năm thiếu niên thiệt mạng gồm ba gái và hai trai. Cả năm em này đều ngồi trong một chiếc xe tải pickup truck. Theo thông báo của cảnh sát, năm nạn nhân gồm có Katy Gaitan, 17 tuổi từ Atlanta, Ashley Gaitan, 16 tuổi từ Atlanta, Coral Lorenzo, 17 tuổi từ Atlanta, Hùng Nguyễn, 18 tuổi từ Lawrenceville và Abner Santana, 19 tuổi từ Suwanee.


Một chiếc xe liên quan đến tai nạn sáng thứ Hai, 4 tháng 9, 2023. (Gwinnett County Police Department)

Cảnh sát nói rằng ba người trong nhóm nạn nhân là học sinh trường Lakeside High ở hạt DeKalb County. Đó là ba em gái Katy, Ashley, và Coral. Vì cùng họ Gaitan, Katy và Ashley có thể là chị em.

Về ba người bị thương, họ thuộc một chiếc xe khác, được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ổn định.

Cho đến thứ Ba, cảnh sát chưa nói thêm chi tiết về nguyên nhân gây tai nạn, vì còn đang điều tra. Dựa theo các nguồn tin của các đài địa phương, vài dữ kiện được biết thêm như sau.

Đó là chiếc xe tải đã chạy trên bang lộ State Road 316 gần đường vào xa lộ Interstate 85. Xe tải và một chiếc xe khác đã va chạm gần lối vào xa lộ, khiến xe tải phóng qua bức tường và rớt xuống làn đường rời xa lộ I-85 về hướng nam để vào đường Pleasant Hill Rd.

Khi rớt từ trên bức tường, chiếc xe truck đã va chạm một chiếc xe thứ ba đang chạy cạnh bức tường. Xe tải bị lật nghiêng. Khi đến nơi xảy ra tai nạn, các nhân viên cứu thương và cứu hỏa xác định có năm người chết trong xe. Ba người khác bị thương được chở vào bệnh viện.


Chiếc xe tải chở năm nạn nhân (Credit: Stephen Boissy/WXIA)

Tai nạn đã khiến cảnh sát phải phong tỏa toàn khu vực giao điểm nằm về hướng đông bắc thành phố Atlanta.

Cha của Abner Santana nói con trai ông là đứa con ngoan không làm phiền ông, một học sinh giỏi với ước mơ lớn, có nhiều bạn.

Chưa rõ ai là tài xế của chiếc xe tải và tại sao xe bị lật qua bức tường rớt xuống xa lộ bên dưới.

Trên trang GoFundMe do Julia Cao mở gây quỹ cho Hùng Nguyễn, người ta được biết Hùng để lại một anh trai và cha mẹ.

Bấm vào hình của các em để nối vào trang gây quỹ, nếu bạn muốn giúp gia đình lo hậu sự cho các em.


Hùng Nguyễn (GoFundMe)



Katy Gaitan và Ashley Gaitan (GoFundMe)



Coral Lorenzo (GoFundMe)



Abner Santana (GoFundMe)

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT