Du Lịch

Echo Park, lá phổi của thành phố Thiên Thần

Wednesday, 04/09/2013 - 02:48:13

Giữa hồ có lắp hai vòi phun nước rất cao, vào buổi trưa hai vòi này tạo nên những làn hơi nước lan tỏa làm mát cả một không gian rộng lớn.

Bài và hình: Khanh Vy


Echo Park được nhiều người biết đến vì đó là một trong những công viên hiếm hoi ở California có trồng nhiều hoa sen vào mùa hè. Hoa sen nở không chỉ thu hút các loài ong bướm mà còn thu hút rất nhiều du khách xa gần, những nhà nhiếp ảnh, những ai yêu thích hoa, nhất là hoa sen. Họ đến đây chiêm ngưỡng và chụp ảnh.



Nhiều nhiếp ảnh gia say mê chụp ảnh hoa sen



Echo Park đã được xây từ năm 1894 và nằm bên cạnh trung tâm thành phố “thiên thần” LA. Nó được tu sửa thường xuyên, nên đến nay Echo Park vẫn rất đẹp và thu hút nhiều du khách. Nhiều người đến đây để tập thể dục, câu cá, học hành và nhiều đôi uyên ương còn ngồi thuyền tự đạp, người Việt mình hay gọi là “đạp vịt”. Giữa hồ có lắp hai vòi phun nước rất cao, vào buổi trưa hai vòi này tạo nên những làn hơi nước lan tỏa làm mát cả một không gian rộng lớn.
Đi dạo quanh hồ, nhiều người còn thích thú khi nhìn ngắm những bầy thiên nga bơi lội trong hồ, những đàn chim thả mình trong làn nước để tỉa lông cho nhau. Ngoài loài sen trổ hoa, cho gương sen tuyệt đẹp còn có vô số những loài rêu tảo khác cũng nở hoa pha lẫn những mảng bèo tai xanh dễ thương và những loài chim nô đùa ở giữa.


                                                               Một góc hồ Echo Park


Nơi đây vào mùa thu, khi thời tiết thay đổi đột ngột, một làn hơi sương lơ đãng tụ trên mặt hồ tạo nên một khung cảnh thơ mộng khiến cho không gian náo nhiệt của thành phố Los Angeles như yên tĩnh hơn. Còn những chiều hè, khi hoàng hôn buông xuống, mặt nước vàng rực óng ánh như pha lê, in bóng những tòa nhà chọc trời của thành phố “thiên thần”.
Bây giờ hãy còn kịp để bạn đến với Echo Park vào buổi sáng để chụp cho bằng được những hoa sen quá quen thuộc với người Việt Nam nói riêng và người Châu Á nói chung, còn buổi chiều thì bạn có thể chụp ảnh mặt hồ in bóng hoàng hôn tuyệt đẹp.
Địa chỉ của Echo Park: 751 N. Echo Park Ave., Los Angeles, CA




Vui chơi ở hồ



Hoa sen nở



 Rong tảo



Du khách xem bản hướng dẫn vào công viên



Nhiều cây đẹp quanh hồ



Những vòi nước phun cao vút



Chuồn chuồn thích đậu trên các nụ sen để được chụp ảnh!




Nhiều loài chuồn chuồn đến đây đẻ trứng dưới nước



Nước bắn cao làm mát rượi



Rêu tảo quanh hồ

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT