Du Lịch

Du Lịch San Francisco

Tuesday, 03/12/2013 - 10:26:03

San Francisco là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng thế giới, nằm ở cực bắc tiểu bang California. Nổi bật là chiếc cầu Golden Gate với nhiều kỳ tích lịch sử.

Khanh Vy



Xe chạy trên đường và trên mặt nước



Một góc bán hàng lưu niệm ở San Francisco
 
San Francisco là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng thế giới, nằm ở cực bắc tiểu bang California. Nổi bật là chiếc cầu Golden Gate với nhiều kỳ tích lịch sử. Vịnh San Francisco còn có một nhà tù nằm ngoài khơi, nơi sản sinh ra bài hát “Hotel California”. Có hải cảng sầm uất và bến tàu du lịch lúc nào cũng đông đúc du khách. Một khu vực rộng lớn là nơi cư ngụ của hàng ngàn con sư tử biển. Chúng cũng là mục tiêu thu hút sự hiếu kỳ của du khách khi đến đây khi đứng trên những khu nhà cao trên các sườn đồi nhìn xuống.



Một góc đường xuống biển



Tượng cua biển bằng đồng trên đại lộ cập hải cảng



Đông đúc người ở bến cảng

Khung cảnh chiếc cầu vàng Golden Gate vào mùa thu như bức tranh tuyệt vời của chốn “bồng lai tiên cảnh” nơi hạ giới. Chiếc cầu uốn lượn vàng ánh, ẩn hiện trong mây mù khi hoàng hôn buông xuống, tạo một thế giới kỳ ảo và khó tả. Có thể nhận ra được bên dưới màn sương mù là sự sôi động, ồn ào và tấp nập người, xe. Khi đêm về, gió từ vịnh San Francisco mang không khí lạnh từ biển thổi vào làm mát lạnh cả thành phố. Dầu vậy, du khách khắp nơi trên thế giới về đây vẫn cảm thấy nóng bỏng bởi những tiếng nhạc jazz, nhạc dance rộn rã suốt thâu đêm.



Du khách thích tảng bộ ở khu vực bến tàu du lịch



Tượng sư tử biển ở nơi từ xưa đến nay có đàn sư tử biển sinh sống



Hoa kiểng lúc nào cũng đua nở

Nhiều người trên thế giới ao ước một lần được đến San Francisco để được ngắm nhìn chiếc cầu cổ kính, thưởng ngoạn những thú vui và khám phá nét đẹp cuốn hút. Nếu đi bộ để ngắm cảnh đẹp, bạn có thể bắt đầu từ khu Hoa kiều. Rồi đến bãi biển Bắc, Đồi Telegraph, bến tàu thủy và công viên cầu vàng. Cặp con đường xuống bến tàu biển là nơi có những vũ công, nhóm nhạc rap... mặc trang phục gây ấn tượng, thoạt nhìn du khách có thể tưởng đó là tượng. Nhưng không, sau một khoảng thời gian làm tượng, họ lại sôi động qua điệu nhạc và tiếng hát, khách qua đường bỏ vào vài đồng đô la, và cứ thế họ biểu diễn từ ngày nầy qua tháng nọ.



Một cửa hiệu trang trí muôn thú



Tìm được nơi đậu xe ở đây vô cùng khó

Xuống khu vực bến tàu biển, nơi có hàng ngàn con hải cẩu sinh sống quanh năm.
Nhờ tiếng la inh ỏi và trò nhào lặn nhảy múa dưới nước của chúng mà du khách không thể bỏ qua khu vực nầy. Nhiều du khách như bị “bó chân” hàng giờ nơi đây, nhìn ngắm đàn hải cẩu ngủ, la ó, nhào lộn, bắt mồi và âu yếm. Nơi đây còn có những quán ăn hải sản, quán bia, quán café... được bày trí hết sức lãng mạn. Du khách có thể vừa thưởng thức món hải sản tươi sống với đủ loại rượu bia thức uống, vừa ngắm biển trời bao la. Nếu đến khu đại lộ Grant, du khách sẽ không thể bỏ qua quán café Trieste. Hội quán nầy đã có trên 50 năm, do dia đình Giottas, một gia đình chuyên nghề chơi kèn trompet, accordeon và hát opera. Họ trình diễn những ca khúc Ý truyền thống vào chiều tối Thứ Bảy. Nếu gọi một cốc capiccino, thêm một chiếc bánh cannolis hoặc một lát pizza nóng hổi thì còn gì bằng.



Nhiều du khách xem hải âu



Hải âu tắm nắng

Nếu đi tiếp, du khách có thể tới Tháp Coit, một tòa tháp hình khối thẳng đứng khá cao. Trèo lên được tới đỉnh tháp thì còn thú vị hơn nhiều. Bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố San Francisco và khu tháp Art Deco 200 bậc được trang trí bằng những bức họa tuyệt hảo thời Depression. Phía đông của đồi, bạn sẽ thấy các bậc thang của Fibert Street, một lối tắt đi qua khu vườn hoa, có thể nhìn thấy những bầy vạc hoang sống trên đồi Telegraph.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT