Du Lịch

Công Viên Cây Cổ Thụ

Wednesday, 27/11/2013 - 07:06:46

Nếu bạn là người thích chơi cây kiểng hay thích chụp ảnh nghệ thuật, hoặc là một họa sĩ, nhà điêu khắc thì sẽ rất thích thú khi vào công viên Manhattan gần bãi biển Manhattan Beach, Los Angeles, California.

Khanh Vy

Nếu bạn là người thích chơi cây kiểng hay thích chụp ảnh nghệ thuật, hoặc là một họa sĩ, nhà điêu khắc thì sẽ rất thích thú khi vào công viên Manhattan gần bãi biển Manhattan Beach, Los Angeles, California. Đây chỉ là một công viên nhỏ nhưng lại có một sân túc cầu dành cho cư dân của khu vực nầy. Bên cạnh đó còn có một khu vui chơi dành cho trẻ em. Đặc biệt là có một khu vườn với gần cả trăm gốc cổ thụ olive hàng trăm năm tuổi.

Sẽ vô cùng thú vị khi được ngồi chơi bên những băng ghế đá hay nhiều hòn đá để quanh những rễ cây uốn éo, xoắn cuộn quanh cây. Trên mặt đất có những bộ rễ lớn chiếm diện tích bằng cả một phòng khách căn nhà. Có những chùm rễ dáng xoắn cuộn tròn như loại bánh quai chèo. Có khi lại đan chéo với nhau như mắt võng. Một vài loại rễ thoạt nhìn tưởng là cây khô đã chết từ lâu. Nhưng không, phần trên của chúng ra lá xum xuê.

Vào những ngày cuối tuần nhiều người hay vào công viên nầy để ăn uống, vui chơi và ngắm nhìn những rễ cây cổ thụ tuyệt tác của thiên nhiên. Tất nhiên những nhân viên coi sóc cây ở đây là những người am tường về cách thức chơi cây kiểng với cách cắt tỉa nhành độc đáo. Nhưng theo cư dân ở đây cho biết: “Những cây olive thường cho ra những bộ rễ lớn với dáng đẹp, lại được sống gần biển lớn, chịu sự khắc nghiệt của gió bão nên tạo ra những dáng đẹp.”

Nhiều đôi uyên ương, nhiều du khách hay cư dân thuộc thành phố biển Manhattan thường đến đây chụp ảnh lưu niệm với những bộ kiểng cổ tuyệt đẹp này.



Những bộ rễ olive uốn lượn



Những bộ rễ tưởng đã chết nhưng vẫn sống mạnh khoẻ



Những bộ rễ rêu xanh cỏ mọc



Rễ dài lượn trên đất



Rễ xoáy



Cây nhỏ cũng có dáng đẹp



Có những bộ rễ khoanh tròn hòn đá lớn



Những bộ rễ cổ như vòi bạch tuộc



Rễ như hoá thạch



Cây đổ dài trên đất tạo thành rễ lạ



Có những bộ rễ là thân cây dính kề nhau



Những bộ rễ đan nhau như lưới cá

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT