Người Việt Khắp Nơi

Con đóng tiệm ăn khi mẹ bị ung thư. Giờ mẹ khỏe, tiệm mở lại

Sunday, 23/07/2023 - 03:02:13

Mà trước đây tiệm đã có tên khác, này tái khai trương hôm 19 tháng 7 với tên mới là Daikon Café. Lý do mà tiệm từng phải đóng cửa vấn đề trong gia đình.

Daikon
Quán mở lại từ 19 tháng 7, 2023 với các món Việt, Thái, Nhật. (Top Cut Gaming/ Facebook)

WICHITA – Một quán ăn độc đáo do người Việt làm chủ đã được nhật báo địa phương The Wichita Eagle viết tin hôm thứ Tư, 19 tháng 7, 2023. Đó là tiệm Daikon Café ở Wichita, tiểu bang Kansas. Tiệm này độc đáo vì vừa cung cấp các món ăn Việt Nam, Thái Lan, và Nhật Bản, đồng thời là nơi chơi game của giới trẻ. Sự kết hợp giữa thức ăn ngon với không khí phòng chơi game đã biến quán ăn thành địa điểm tụ tập của giới trẻ sành ăn ở Wichita.

Mà trước đây tiệm đã có tên khác, này tái khai trương hôm 19 tháng 7 với tên mới là Daikon Café. Lý do mà tiệm từng phải đóng cửa vấn đề trong gia đình.

Bài báo Wichita Eagle cho biết vào cuối năm 2021, anh Việt Hoàng phải lựa chọn giữa hai hướng đi rất khó xử: một là tiếp tục mở cửa tiệm gaming cafe chuyên bán món Thái, hai là đóng cửa tiệm để có thời giờ giúp mẹ điều trị bệnh ung thư vú.

Việt Hoàng nói với báo Eagle, “Tôi phải chọn mẹ tôi thay vì kinh doanh.” Thế nên tháng 9, 2021 anh quyết định đóng tiệm ăn lúc đó tên là Next Level Cafe ở địa chỉ 3802 E. Harry. Bên trong tiệm là quán Thai Cafe.

Giờ đây, Việt cho biết mẹ anh, bà Susan Nguyễn, đã hoàn tất cuộc điều trị và đã khỏe trở lại, nên bà muốn làm việc như trước. Do đó anh mở lại nhà hàng ở địa điểm mới trên cùng con đường: Daikon Café, 6157 E. Harry. Ngoài thực đơn với các món Việt, Thái, Nhật, tiệm Daikon Café nhận đặt chỗ trước vào hai đêm thứ Bảy và Chủ Nhật, khi tiệm cung cấp một thực đơn gồm bốn món gọi là “nếm thử” (tasting menu) mà bà Susan Nguyễn đã nghĩ ra. Thực khách sẽ không biết trước bốn món “nếm thử” này do bà Susan chế biến. Anh Việt Hoàng nói rằng thực đơn “nếm thử” gồm “các món thuần túy Á Châu nấu ở nhà.” (Nghe giống thực đơn “cơm gia đình” gồm các món canh, xào, kho, chiên gì đó ăn với cơm trắng từng có ở Little Saigon, California đây?)


Một số món ăn đăng trên trang Facebook của Daikon Café.

Hiện này giờ mở cửa của Daikon Café là từ 11 giờ trưa đến 8 giờ tối, thứ Tư đến Chủ Nhật, cung cấp các món như chả giò, cua Rangoon khai vị; các món mì xào, cơm chiên với nhiều hương vị khác nhau, gồm cả cà-ri. Thời gian tới sẽ còn có món lẩu. Trong hai đêm thứ Bảy và Chủ Nhật, tất cả 18 ghế trong nhà hàng sẽ dành riêng cho khách đặt trước để ăn thực đơn “nếm thử” từ 6 giờ chiều. Khách phải gọi trước để đặt chỗ và giá cho mỗi người là $49.99. Những ai muốn ăn các món bình thường trong hai đêm đặc biệt thì vẫn có thể mua ăn theo cách to-go.

Nhà hàng nằm trong tòa nhà được sửa lại hết ở bên trong. Đằng sau quán ăn là tiệm làm tóc của bà Susan Nguyễn và tiệm chuyên về game gọi là Top Cut Gaming.

Việt Hoàng nói rằng nhiều khách quen từ nhà hàng cũ đã đến ăn ở địa điểm mới.

Để đặt trước chỗ ngồi cho hai đêm ăn món “nếm thử,” khách có thể vào trang Facebook của tiệm Daikon Café hoặc gọi số 316-992-9326.


Việt Hoàng, giữa, với các bạn thích chơi game trong hình chụp năm 2017. (Daikon Café/ Facebook)


Theo Báo Viễn Đông

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT