Hoa Kỳ

Chuyện hi hữu ở Texas: Một bà bị Diều Hâu và Rắn t.ấ.n công cùng một lần

Thursday, 10/08/2023 - 08:45:00

Bà hiện vẫn bị những cơn á.c mộng. Bà không ăn được và đôi khi l.a h.é.t và kê.u c.ứ.u trong giấc ngủ. Bà vẫn thấy đi thấy lại sự việc đã xảy ra và những cảnh s.ợ h.ã.i khác.

Texas
Bản tin về bà Peggy Jones bị diều hâu c.à.o ch.ả.y m.á.u tay và rắn c.ắ.n được đăng trên báo Silsbee Bee ngày 2 tháng 8, 2023. (Silsbeebee.com)

Bà Peggy Jones, 64 tuổi, đã vô tình học được bài học về việc không nên cản đường diều hâu và con mồi của nó. Sự việc xảy ra vào ngày 25 tháng 7 vừa qua, khi hai vợ chồng bà sắp xong một ngày làm việc ngoài trời trên khu đất rộng 6 mẫu Anh của họ ở Silsbee, Texas, cách Houston khoảng 100 dặm về phía đông bắc.

Một con rắn đã từ trời rơi xuống, quấn chặt lấy cánh tay phải của bà Jones.

Bà kể với một đài truyền hình địa phương, “Tôi ngay lập tức h.é.t lên và bắt đầu vung tay để hất con rắn ra. Tôi h.é.t lên, 'Chúa ơi, giúp con với, làm ơn, Chúa ơi, giúp con với!'”

Con r.ắ.n qu.ấn quanh cánh tay bà ch.ặ.t hơn. Nó r.ít lên và lao vào mặt bà, đôi khi đ.ậ.p vào mắt kính của bà. Nhưng sau đó, bà nhận ra con rắn cũng chỉ là một nạn nhân thôi.

Một con diều hâu màu nâu trắng bay trên đầu họ đã lóng ngóng đánh rơi sinh vật dài một mét rưỡi này. Con diều hâu nhanh chóng sà xuống g.i.ật bữa ăn của nó ra khỏi tay bà Jones.

Con diều hâu ch.ộ.p, c.à.o và th.ọ.c vào cánh tay bà “ba đến bốn lần” để giành lại con mồi của nó. Mỗi lần như vậy, móng vu.ốt mạnh mẽ của nó c.ứ.a vào tay bà. Tại một thời điểm, con chim đã kéo cánh tay của bà lên trời. Trong lần thử thứ tư, nó đã thành công trong việc tháo gỡ con rắn ra khỏi tay bà Jones và bay đi.

Bà Jones cho biết sự việc “kh.ủ.ng khi.ế.p” này kéo dài khoảng 15 đến 20 giây và khiến cánh tay bà bị t.rầy xư.ớc, bầ.m tím và th.ủn.g.

Bà kể, “Tôi nhìn xuống cánh tay của mình và thấy nó dính đầy m.á.u.

Sau khi vụ t.ấ.n công xảy ra, ông chồng Wendell Jones mới biết vợ bị chim và rắn c.ắ.n khi thấy bà đang l.a h.é.t, chạy lui tới và vung tay tới tấp giữa sân. Ông nhanh chóng đưa bà vào xe và lái đến bệnh viện. Trên đường đi bà Jones đã không thể nói một tiếng nào vì quá hoảng hốt.

Ông Jones, 66 tuổi, cho biết trong một cuộc phỏng vấn, “Khi tôi đến thì vợ đã khá đ.iên cu.ồng. Tôi mất chừng mấy phút mới thực sự hiểu chuyện gì đã xảy ra.”

Ông Jones cho biết ông không nhìn thấy vụ tấ.n công, nhưng một đài truyền hình địa phương hôm thứ Hai, 7 tháng 8, thâu được hình có một con diều hâu mà ông tin là đã tấ.n c.ông vợ mình. Ông nói, “Nó vẫn bay xung quanh đây. Chắc nó sống đâu đây.”

Tại bệnh viện, bà Jones được băng bó và ch.ích thu.ốc trụ sinh. Kính của bà bị sứ.t mẻ và tròng kính dính một chất lỏng mà bà nghĩ có thể là n.ọc độc của con rắn. Các bác sĩ cho biết vết thương của bà không phải do rắ.n c.ắ.n mà do mó.ng vu.ốt của diều hâu.

Sau khi được xuất viện vào tối hôm đó, bà đã thức trắng đêm để thấy chắc cánh tay của mình không bị sư.ng tấy hay thâm đen, những triệu chứng của rắ.n độ.c. Bà sợ bị nọ.c độ.c của rắn.

Hai tuần sau, vết thương của bà vẫn chưa lành miệng và vẫn còn vết bầm tím trên cánh tay. Bà đã nhận được rất nhiều lời an ủi từ những người xa lạ trên khắp thế giới qua mạng xã hội, họ đã cầu nguyện cho sự hồi phục nhanh chóng của bà.

Bà hiện vẫn bị những cơn ác mộng. Bà không ăn được và đôi khi l.a h.é.t và kêu cứu trong giấc ngủ. Bà vẫn thấy đi thấy lại sự việc đã xảy ra và những cảnh sợ hãi khác.

Bà nói, “Đôi khi tôi đang ở trong phòng và thấy có rắn trên tường, rắn trên trần nhà và rắn khắp sàn nhà.”
Hai năm trước, bà bị rắn độc cắn khi đang làm việc tại một khu đất khác cũng ở thị xã Silsbee. Ông chồng nói, “Bây giờ vợ tối rất sợ rắn. Bà sợ bất cứ thứ gì trông giống hoặc di chuyển giống như một con rắn.”

Bà Jones nói, “Tôi vẫn coi mình là người may mắn nhất. Tôi bị một con rắn và một con diều hâu t.ấ.n c.ông, và tôi đã số.ng só.t để kể lại chuyện đó.”

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT