Du Lịch

Chợ Casa De Fruta Độc Đáo

Bài và hình: Khanh Vy Wednesday, 21/08/2013 - 08:53:45

Đi trong khu chợ nầy như đi lạc vào thế giới của thực phẩm chế biến từ rau củ, quả, đậu các loại. Đặc biệt là rượu rất nhiều loại, đóng chai cũng đủ kiểu lớn nhỏ. Bên ngoài khu chợ có nhiều xe công nông cổ được trưng bày làm cho khu chợ càng thêm hấp dẫn.

Bài và hình: Khanh Vy

Chợ Casa de Fruta là một trong những ngôi chợ cổ nằm giữa xa lộ 152, cách thành phố San Jose California khoảng 45 phút lái xe. Chợ buôn bán các loại nông sản của người dân bản địa.
Chỉ riêng các loại mứt đã có đến hàng trăm loại khác nhau. Tất cả đều có thể được cho thử qua để chọn lựa mùi vị trước khi mua. Rượu ở đây cũng được làm theo kiểu gia truyền với hàng trăm loại khác nhau và du khách cũng có thể thử qua trước khi chọn mua.

Xe nông cụ trưng bày quanh khu chợ




Dầu Agran oil được chiết xuất từ trái olive có phẩm chất cao cũng được bày bán rất nhiều tại đây. Điều đáng nói là rất nhiều loại củ, rau, quả được trưng bày cầu kỳ rất đẹp, hầu hết đều do người dân địa phương trồng mang ra bán.
Du khách ngược xuôi Nam Bắc tiểu bang Cali thường ghé lại khu chợ nầy để nghỉ ngơi, thăm, mua sắm, ăn uống và giải trí.

 

 Cối xay nước làm mát cả khu chợ




Chính vì sự độc đáo của nó mà khu chợ luôn náo nhiệt, đông đúc, nhất là vào những dịp lễ, gần như không còn chỗ để đậu xe. Ở đây giống như một hội chợ, vì có rất nhiều quầy bán hàng lưu niệm, quần áo dạng thổ cẩm, hàng đan móc, may thêu, giầy dép…, có cả ca nhạc miễn phí trong khu chợ.
Nhiều người không chỉ ghé mua hàng mà còn để thử các loại mứt, trái cây, rượu và ăn các loại đặc sản của vùng đất này. Trẻ em cũng có nhiều trò chơi như leo lên đầu tàu xe lửa để lái. Bên ngoài có xe lửa mui trần chạy vòng quanh khu vực nầy. Có hồ nước và đài phun nước, có cối xay nước thật lớn.
Khu nhà bán trái cây, rau quả, bánh, mứt, kẹo… có cách trang trí rất hấp dẫn. Rất nhiều tỏi được treo dầy đặc khắp nhà. Dưa hấu, hành trắng từng bao lớn để trên các xe kéo bằng gỗ đơn sơ. Nho, táo được trưng bày trên những chiếc xe cổ, treo đầy các phù hiệu cổ rất đẹp mắt. Khu vực bán mứt các loại, chỗ nào cũng có thể cho ăn thử để biết mùi vị ngon như thế nào.

 

Tách hạt olive để chiết xuất làm dầu theo nghề truyền thống




Đi trong khu chợ nầy như đi lạc vào thế giới của thực phẩm chế biến từ rau củ, quả, đậu các loại. Đặc biệt là rượu rất nhiều loại, đóng chai cũng đủ kiểu lớn nhỏ. Bên ngoài khu chợ có nhiều xe công nông cổ được trưng bày làm cho khu chợ càng thêm hấp dẫn.
Có điều giá bán ở khu chợ nầy không rẻ như ở các chợ nông sản mà chúng ta thường gặp. Nhưng bù lại, đi chợ Casa có rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn. Đây là địa chỉ không thể bỏ qua khi du khách có dịp đi Nam Bắc Cali. Đây là điểm dừng chân nghỉ ngơi, cũng để cho xe mát máy rồi đi tiếp. (kv)

 

Chơi nhạc ở khu chợ

 

Quầy hàng lưu niệm


Củ tỏi của vùng đất này rất nổi tiếng



 Cách trưng bày ở chợ rất bắt mắt


Cam, quýt, đào

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT