Vấn Đề Hôm Nay

Cha mẹ ở Mỹ để lại nhà cửa cho con cái cần biết điều này

Saturday, 12/08/2023 - 07:36:23

Ở Mỹ CÓ 3 BẤT LỢI LỚN nếu CHA MẸ CHUYỂN NHƯỢNG NHÀ CỬA cho CON CÁI, không biết quý vị có để ý chưa?

Tài sản Mỹ

Lâu nay ở Mỹ khi ai đó có tài sản bất luận nhiều hay ít thì sớm hay muộn họ cũng nghĩ tới chuyện truyền trao cho con cái/gia đình, và một trong những cách phổ biến nhất mà họ biết đó là: sang tên chuyển nhượng. Nhưng nếu theo cách này (ví dụ cha mẹ sang tên nhà cửa/tài sản cho con cái) sẽ gây ra 3 bất lợi rất lớn:

1. Cha mẹ sẽ mất toàn bộ quyền làm chủ, lỡ như cần thì phải…năn nỉ xin lại con cái. Cầu mong cho con cái hiếu thuận & nghe lời, nhưng lỡ như ngược lại thì sao? Rất nhiều bậc cha mẹ đã lâm vào cảnh này và hối hận không kịp. Vật chất bị mất vào tay con thì cha mẹ chắc cũng chẳng tiếc gì, nhưng nỗi thất vọng và buồn đau vì bị con cái trở mặt thì không thể tính bằng tiền, và khó có lời nào tả nổi 

2. Nếu cha mẹ trên 65 tuổi thì Homestead Exemption (nhẹ nhiều thuế nhà cho người cao niên) cũng bị xoá mất, vì nhà đã đổi chủ…

3. Giả sử hồi xưa cha mẹ mua nhà giá chỉ $100k, chuyển nhượng cho con cái rồi sau này con bán được $400k thì con sẽ phải đóng thuế rất nặng: capital gain tax (khoảng 20-30%) của chênh lệch lợi nhuận mà con bán so với giá gốc hồi xưa cha mẹ mua 

Vậy có thể tránh được hết 3 bất lợi…thấy ghê đó không? Và tránh luôn cả khuyết điểm của cái Will (tức là Di Chúc - phải nhờ luật sư & luỵ toà rất lâu & tốn kém)???

Tin…quá mừng: CÓÓÓÓ!

GIẢI PHÁP: cha mẹ lập ra 1 bộ hồ sơ Revocable Living Trust, chuyển chủ quyền nhà cửa/tài sản vào Trust của cha mẹ và nộp bản sao hồ sơ cho chính phủ ghi nhận hiệu lực pháp lý chính thức lâu dài.

Làm vậy xong thì họ sẽ có được 3 cái lợi lớn:

1/ Cha mẹ còn tỉnh khoẻ vẫn được toàn quyền làm chủ tài sản, muốn mua/bán tuỳ ý không trở ngại. Nếu bệnh yếu thì tài sản được dùng để ưu tiên chăm lo cho cha mẹ.

2/ Cha mẹ vẫn giữ được quyền lợi Homestead giảm nhẹ thuế nhà.

3/ Khi cha mẹ qua đời, tài sản sẽ về trọn vẹn cho con cái. Và do sự chuyển giao tài sản này hổng phải là chuyển nhượng lúc còn sống, mà là chuyển giao di sản thừa kế, cho nên con cháu không bị đánh thuế, cũng khỏi cần mướn luật sư xin toà xét xử. Do vậy chẳng những khỏi tốn kém, bảo vệ được tài sản vật chất mà giá trị tinh thần quý báu là hoà khí gia đình cũng được giữ gìn.

Lâu nay nhiều người ở khắp nước Mỹ đã liên lạc với tôi và đã được trợ giúp có được bộ Trust trọn vẹn giá trị, mà HOÀN TOÀN KHÔNG THU PHÍ và ai TRẢ TIỀN CŨNG…KHÔNG LẤY!

Tài sản Mỹ

Nguồn Andy An Van

NGiang chia sẻ từ MylinhHughes

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT