Du Lịch

Cảnh đẹp ở Silverwood Lake

Tuesday, 08/10/2013 - 08:38:55

Silverwood Lake là một trong những công viên quốc gia đẹp ở miền Nam California, đã có cách đây hơn 2500 năm, thuộc quận San Bernardino.

Bài và hình: Khanh Vy


Silverwood Lake là một trong những công viên quốc gia đẹp ở miền Nam California, đã có cách đây hơn 2500 năm, thuộc quận San Bernardino. Nằm cách thành phố Los Angeles khoảng 1 giờ 30 phút lái xe trên xa lộ 15N đi Las Vegas, sau đó rẽ vào exit Silverwood Lake để vào xa lộ 138. Chạy đúng 10 miles trên con đường đèo quanh co uốn lượn bên sườn núi rợp hoa vàng và rừng xanh là đến cổng vào công viên.




                                                    Bảng chỉ dẫn về loài chim cú tại rừng




Ở vùng Los Angeles và Little Saigon, người Việt thường lên núi Mt. Baldy, Lake Silverwood, Lake Arrowhead, Big Bear chơi cuối tuần. Những nơi này không khí trong lành thanh tịnh, rừng thông bạt ngàn và hồ nước trong xanh thơ mộng. Một số người thích cắm trại quanh hồ để hòa mình vào thiên nhiên bao la. Ở đây mỗi mùa đều có cảnh đẹp riêng biệt của nó. Mùa xuân thì hoa dại nở khắp nơi, cây xanh mượt và tươi mát. Mùa hè nắng nóng cũng là mùa mà nhiều người, nhiều tổ chức hội đoàn kéo đến đây để tổ chức cắm trại. Mùa thu lá vàng phủ khắp nơi, những rặng núi in hình xuống mặt hồ lóng lánh.




                                                                 Xe vào thẳng nơi cắm lều



Còn mùa đông thì tuyết rơi trắng xóa. Vào đây không chỉ cắm trại, nhiều người còn kéo cả tàu, ca nô đi vòng vòng khu vục hồ nước rộng lớn. Nhiều người vào đây để câu cá, câu được cá thì đem cho hay để nướng cá tại chỗ ăn, thật là thú vị. Ngon nhất là món cá trout gói giấy bạc nướng trên lửa than xong cuốn bánh tráng ăn với rau vườn, chấm mắm nêm hay nước mắm tỏi ớt, thật là tuyệt vời! Sống trên đất Mỹ mà cứ ngỡ như đang sống cảnh ngày xưa trên quê hương. Có nhiều nơi dành riêng cho mọi người tắm. Lại có một khu vực chuyên để cho mọi người đi bộ leo núi và những người thích đi xe đạp leo núi.




                                               Trẻ em cần ở trong lều vào ban đêm



Tuy nhiên nơi rừng núi hoang sơ sẽ có nhiều nguy hiểm như các loài rắn độc, các loài thú dữ như beo, gấu, sư tử. Trước khi vào đây cắm trại, mọi người nên biết qua các cách tìm sinh lộ và trang bị cho mình những vật dụng cần thiết để có thể sống giữa thiên nhiên hoang dã.

Lại có những khu vực dành riêng cho người đi cắm trại. Có nơi cắm lều, có nơi đốt lửa nấu nướng và có chỗ đậu xe an toàn. Khách trong ngày chỉ cần trả 10 mỹ kim cho mỗi xe 4 người. Còn khách ngủ lại thì chỉ cần mua vé theo đoàn. Ở đây có các loài chim như đại bàng, cú mèo, cò, sen..., các loại hoa dại và những cây cổ thụ tuyệt đẹp luôn thu hút nhiều du khách. Vào mùa thu các nhiếp ảnh gia ở Nam California trong đó có nhiều người Việt Nam vào đây chụp ảnh lá vàng và cảnh hồ thu thơ mộng.







Thanh niên leo núi



Bơi thuyền trong hồ nước thơ mộng



Chim nhiều vô số



Dịch vụ cho thuê thuyền đạp vịt



Cảnh đẹp hồ thu



Cả nhà leo núi



Đi ca nô trong hồ



Trái chín cả rừng thu hút vô số loài chim đến ăn
 
 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT