Lai Rai Chuyện Đời

Cám ơn và Biết ơn nước Mỹ

Sunday, 10/12/2023 - 12:35:53

Cho dù đến được Mỹ bằng phương tiện nào đi nữa, bằng con đường nào nữa, khó khăn hay dễ dàng thì Đất nước này cũng dang rộng vòng tay chào đón.

US

Ai Ai trong số Người Việt Nam ta đã, đang sinh sống trên nước Mỹ (và hầu như ở các nước văn minh khác như Úc, Canada, .. đã dang rộng tay để chào đón và cưu mang chúng ta) đều phải nên biết ơn Quốc gia  thật tuyệt vời này.

Cho dù đến được Mỹ bằng phương tiện nào đi nữa, bằng con đường nào nữa, khó khăn hay dễ dàng thì Đất nước này cũng dang rộng vòng tay chào đón.

Nhớ lại ngày đầu tiên đặt chân đến đất nước này, Quí Vị, Bà Con, Cô Dì, Chú Bác, Anh Chị Em (Chúng ta)…trong túi Chúng ta có bao nhiêu tiền?!nhưng hãy nhìn lại hiện tại Chúng ta đã và đã có được rất nhiều thứ mà chúng ta chưa từng có.

Nhưng điều đó chưa quan trọng, mà hãy nhìn những gì Đất nước, Con người, Chính phủ…đã giúp đỡ, đối xử với Chúng ta thật tốt, như:
- Được đối xử công bằng, bình đẳng…
- Được Trợ cấp chỗ ở, chi phí tiền bạc…trong khi tìm được việc.
- Được chăm sóc tận tình hơn cả người nhà với hệ thống Y tế bậc nhất.
- Được tiếp cận 1 nền giáo dục hàng đầu…
….

Nước MỸ đối với nhiều người được xem là quê hương thứ 2, nhưng cũng được xem như quê hương thứ 1 …Để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến nước Mỹ, thì mỗi cá nhân, gia đình Chúng ta nên phải luôn hành động thiết thực theo cách của mình để góp phần xây dựng, gìn giữ bản sắc văn hoá…

Một ý kiến từ Van Tran trên mạng facebook:

Theo cái cách suy nghĩ phải biết ơn nước Mỹ như vậy nên Tôi đã cố gắng không ăn thất nghiệp từ lúc mới qua (1992) và đóng thuế đều đều từ đó đến nay từ $5 lúc đi làm hãng cho đến lúc làm business là $100k một năm … bây giờ tôi vẫn đóng thuế $50k / năm

Hầu góp một phần nhỏ nhoi cho chính phủ để giúp những người mới đến hay người gặp hoàn cảnh khó khăn

Để thực hiện việc trả ơn nước Mỹ đã cưu mang mình và gia đình trong những ngày đầu còn bở ngỡ

Dù sao cũng cảm ơn bạn đã chia sẻ …

-----
Han Luu
Photo by frank mckenna on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT