Thế Giới

Cả triệu người Ba Lan đổ ra đường tuần hành ở Warsaw để phản đối chính phủ bảo thủ của Ba Lan hai tuần trước cuộc tổng tuyển cử quan trọng.

Monday, 02/10/2023 - 11:31:06

Theo tuyên bố của những người tổ chức, con số lên tới 1 triệu người, theo các phóng viên Onet, từ 600.000 tới 800.000 người, theo các nhà mạng điện thoại, đã có 1.200.000 số điện thoại được ghi nhận trong khu vực

Balan

Khoảng một triệu người đã tập trung vào Chủ nhật tại một cuộc biểu tình ở Warsaw để phản đối chính phủ bảo thủ của Ba Lan hai tuần trước cuộc tổng tuyển cử quan trọng.

Lãnh đạo phe đối lập và cựu thủ tướng Donald Tusk kêu gọi,nhằm huy động cử tri trước cuộc bỏ phiếu.

Người phát ngôn thành phố Warsaw Monika Beuth nói: Đây thực sự là cuộc biểu tình lớn nhất trong lịch sử Warsaw”.

Những người biểu tình tập trung tại trung tâm Warsaw, nhiều người mang theo cờ Ba Lan và Liên minh Châu Âu, tuần hành qua thành phố, với đỉnh điểm là bài phát biểu của Tusk, người đứng đầu khối Liên minh Dân sự trung dung.

“Chúng tôi ở đây là Ba Lan,và chúng tôi ở đây để giành chiến thắng”. Tusk nói tại cuộc biểu tình.

“Ba Lan xứng đáng được tốt hơn.. Ba Lan xứng đáng có được điều tốt nhất”.

Những người tham gia biểu tình từ khắp Ba Lan bắt đầu tập trung tại Warsaw vào đầu giờ để biểu tình chống lại chính phủ do đảng Công lý và Luật pháp theo chủ nghĩa dân tộc điều hành.

Người dân cho rằng quyền tự do của họ đang bị hạn chế và muốn thấy những thay đổi tích cực hơn nữa.

Đoàn người đã đi kín trên con đường dài 4,5km, khi đầu tới nơi đuôi vẫn chưa khởi động hết

Nhưng điều đáng chú ý nhất là đã không có bất kỳ 1 điều gì đáng tiếc xảy ra, chỉ duy nhất có 1 người bị giữ lại vì tội: „xúc phạm nhân viên cảnh sát”, sau đó đã nộp phạt và được thả. Không có phá phách, đánh lộn, đốt phá hay cướp giật, dù có tới ngần ấy người xuống đường.

Hôm qua, cũng có khá nhiều người Ba Lan tới hỏi thăm thậm chí xin chụp ảnh cùng nhóm người Việt chúng mình. Có lẽ họ hiếm thấy người gốc châu Á tham gia bày tỏ về các vấn đề chính trị tại Ba Lan.

FB Thế Chiến

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT