Hoa Kỳ

Bố mẹ phải đập cửa kính ô tô giải cứu con nhỏ bị bỏ quên trong xe hơi ở Texas

Tuesday, 25/07/2023 - 03:38:29

Vô tình khóa trái cửa xe khi con vẫn còn bên trong, cặp bố mẹ ở Texas, Mỹ phải đập kính chắn gió phía trước để kịp thời giải cứu em bé bị nhốt giữa trời nóng hơn 100 độ

Texas
Địa điểm giải cứu cháu bé trong xe ô tô ở Mỹ. (Nguồn: Google)


Một nhân chứng quay được cảnh giải cứu ngoạn mục trong bãi đậu xe của trạm xăng ở Harlingen, một thành phố tại Texas, hôm 24/7.

Trong video, người đàn ông áo đen dùng gậy và dồn sức đập liên tục vào kính chắn gió ô tô. Những người qua đường lo lắng đứng nhìn giữa cái nắng gay gắt.

Sau đó, cha đứa trẻ (mặc áo trắng) mang tới cây gậy to hơn và tiếp tục đập mạnh. Sau khi kính chắn gió bị vỡ, một phụ nữ chui vào trong xe, đỡ em bé, trao cho người cha. Anh này ôm con vào lòng, bế con tới chỗ râm mát.

Cảnh sát Harlingen cho biết, cha mẹ của em bé đã vô tình bỏ quên chìa khóa xe bên trong cùng với em bé. Thượng sĩ Larry Moore thuộc sở cảnh sát Harlingen xác nhận, các sĩ quan nhận được điện báo sau khi em bé được giải cứu.

Dù vậy, dịch vụ cấp cứu (EMS) vẫn đến hiện trường để kiểm tra tình trạng đứa trẻ. Em bé được cho là không hề hấn gì và cha mẹ của em bé cũng không bị buộc tội.

Hiện chưa rõ em bé bị bỏ lại trong xe bao lâu. Tuy nhiên, theo Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ, chỉ mất 10 phút để nhiệt độ trong xe tăng lên gần 44.7 độ

Theo các nhà chuyên môn, nhiệt độ cơ thể của một đứa trẻ có thể tăng nhanh gấp 3 đến 5 lần so với người lớn. Vì vậy, chúng nhanh bị sốc nhiệt khi bị nhốt trong ô tô hơn người lớn.

Vụ việc xảy ra khi các bang Tây Nam của Mỹ đang chịu đợt nắng nóng như thiêu như đốt. Các nhà khí tượng học của Trung tâm Dự báo Fox dự đoán, khoảng 250 triệu người Mỹ sẽ trải qua điều kiện khí hậu oi bức, ngột ngạt trong tuần này.

FoxNews

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT