Du Lịch

Bãi đá Benson, Arizona

Wednesday, 13/11/2013 - 12:35:56

Bãi đá Benson nằm giữa sa mạc rộng lớn, cạnh xa lộ (1-10, là những dãy núi đá được chồng chất lên nhau như thể có một bàn tay nào đó xếp đặt. Thời xa xưa, nơi đây từng được người da đỏ chọn làm nơi sinh sống, trú ẩn.

Khanh Vy


Bãi đá Benson nằm giữa sa mạc rộng lớn, cạnh xa lộ (1-10, là những dãy núi đá được chồng chất lên nhau như thể có một bàn tay nào đó xếp đặt. Thời xa xưa, nơi đây từng được người da đỏ chọn làm nơi sinh sống, trú ẩn. Từ trên những mô đá cao, họ có thể nhìn thấy bao quát một khu vực rộng lớn nên nơi đây là chỗ trú ẩn an toàn trước những mối hiểm họa từ con người và các loài thú dữ. Nơi trú ẩn này cũng giúp tránh được cái lạnh thấu xương vào mùa đông hay cái nắng ác liệt vào mùa hè.

Bãi đá Benson cũng là điểm dừng của các loại xe qua lại, nhất là xe truck đi xuyên bang, là nơi có thể vừa nghỉ giải lao vừa ngắm cảnh núi non hùng vĩ. Du khách được xem những tuyệt tác thiên nhiên bằng đá, tha hồ tưởng tượng ra những hình ảnh kỳ lạ nhất. Những hòn đá chồng chất lên nhau, đủ cỡ lớn nhỏ. Có nơi thì đá dựng thành cột liên tiếp nhau như bức tường thành. Có nơi núi đá có hình những ngón tay. Có những kiểu đá trông giống như một thiếu nữ đang độ xuân thì, đứng làm dáng giữa trời mây bao la. Những hòn đá khác có hình con voi khổng lồ.




                                             Một bên của bãi đá ở Benson, Arizona




Bãi đá như một sơ đồ “ma trận” dùng làm nhà cho người da đỏ thời xa xưa. Các nhà khảo cổ thường tìm thấy những hình ảnh chạm khắc trên những phiến đá, hang đá có cách đây hàng trăm năm. Những tảng đá còn có hình dạng đầu lâu, bằng chứng của sự kết hợp giữa thiên nhiên và bàn tay con người. Du khách còn có thể nhìn thấy những gương mặt kỳ quái có mắt mũi và hình dạng khác thường giống như những người hành tinh, hoặc những loài khủng long thời tiền sử. Mỗi khi hoàng hôn buông xuống những hình thù ấy càng gây ấn tượng và hùng vĩ hơn in trên nền trời ửng đỏ của xứ sa mạc. Sau những cơn mưa, sáng nước còn động trên những mảng đá phản chiếu ánh nắng mặt trời, lấp lánh như hàng vạn tấm gương sáng...




                                              Đá nứt và đứt khúc như đôi bàn tay con người



Có quá nhiều những bí ẩn đằng sau những bãi đá cổ ngàn xưa tại vùng đất thiêng Benson ở Arizona của Hoa Kỳ, một nơi tuyệt vời đối với những nhà nhiếp ảnh, những nhà hội họa, điêu khắc và những nhà khảo cổ.







Những chỏm đá như lính canh




Đá có hình mặt người xưa




Đá hòn chồng lên nhau




Đá xếp liền kề nhau như mảng tường thành




Những mỏm đá lý tưởng để quan sát




Những hốc đá lý tưởng để trú ẩn




Khách qua lại dừng chân để nghỉ ngơi




Đá có hình đầu chó
 
 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT