Lai Rai Chuyện Đời

10 bài học thời gian đã thay đổi con người tôi như thế

Saturday, 14/10/2023 - 02:19:29

Thời gian trôi qua sẽ không bao giờ quay lại, ta sống trên đời này, kiểu gì cũng phải thuận theo con xoay của thời gian

Time

ĐỊNH LUẬT CỦA THỜI GIAN: 

1. Chúng ta đang dành phần lớn thời gian để theo đuổi những mục tiêu chưa phù hợp và tôn thờ những lý tưởng sai lầm. Ngày bạn nhận ra điều đó là ngày cuộc sống mới thực sự bắt đầu.

2. Bạn không thể lúc nào cũng làm hài lòng tất cả mọi người. Hãy ưu tiên bản thân mình và sau đó là những người thân thiết, dù sao thì những người khác cũng đang bận làm hài lòng bản thân họ và không để tâm đến bạn.

3. Đối mặt với quá trình già đi như việc đứng đón gió. Hãy thuận theo tự nhiên và tận hưởng. Cơ thể bạn luôn thay đổi, như nó vẫn vậy. Đừng lãng phí thời gian để cố gắng đảo ngược quá trình này, thay vào đó hãy thay đổi tư duy của bạn để tìm thấy vẻ đẹp trong sự lão hóa.

4. Không có ai hoàn hảo và không có ai thực sự hạnh phúc với cuộc đời của họ. Khi bạn không còn sự so sánh hay phán xét cuộc đời mình thì bạn thật sự đã được giải phóng.

5. Khi bạn làm đúng chẳng ai quan tâm, họ sẽ ghi nhớ những lúc bạn làm sai. Khi bạn chấp nhận thực tế đó, bạn sẽ bắt đầu làm việc vì điều bạn cho là đúng đắn và cuộc đời bắt đầu vui vẻ hơn rất nhiều.

6. Bạn sẽ hối hận vì những năm tháng đã luôn tự ti về vẻ ngoài của mình. Hãy yêu và trân trọng cơ thể mà tâm hồn bạn đang tồn tại. Bởi cơ thể của bạn thật tuyệt vời và quan trọng là nó không định nghĩ nên con người bạn.

7. Sức khỏe là tài sản quan trọng nhất. Căng thẳng, sợ hãi và lo lắng còn có hại hơn bất kì thứ đồ ăn nhanh hay loại nước ngọt nào mà bạn yêu thích. Hạnh phúc và bình an sẽ là liều thuốc tốt nhất để bạn sống vui khỏe.

8. Ai sẽ nhớ đến bạn và việc bạn làm, sẽ là điều quan trọng khi bạn già đi. Tình yêu và trí tuệ sẽ tồn tại lâu dài hơn bất kỳ tài sản nào bạn để lại. Câu chuyện về bạn sẽ được lan tỏa đi xa hơn bạn có thể tưởng tượng.

9. Câu hát “Em ơi có bao nhiêu, 60 năm cuộc đời” nói cho chúng ta hiểu rằng, cuộc đời mà bạn đang sống có bao lâu đâu nếu bạn cố sống ngược chiều gió thì chẳng khác gì cuộc sống cầm t-ù. Cuộc sống giống như một cuộc phiêu lưu, mạnh mẽ đón nhận mọi bão tố ập đến rồi bước ra với một bản thân tốt hơn, trưởng thành hơn.

10. Hãy lựa chọn sống vui vẻ và giữ lại những suy nghĩ tích cực cho mình. Không biết ngày mai sẽ đến như thế nào. Hôm nay là một món quà, đó là lí do tại sao chúng ta nói “Hãy sống cho hiện tại”.

ST
Photo by Agê Barros on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT