Người Việt Khắp Nơi

Việt Báo tổ chức phát giải Viết Về Nước Mỹ Năm 2016

Tuesday, 16/08/2016 - 03:16:59

Em Jolleen Thanh Nhã Trương, 7 tuổi, học lớp Hai chương trình Gate, lớp Một tiếng Việt Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam đoạt giải với bức tranh vẽ “Con Mèo và Mặt Trời.”

Bài THANH PHONG

WESTMINSTER - Vào lúc 5 giờ 40 phút chiều Chủ Nhật, ngày 14 tháng Tám, 2016, nhật báo Việt Báo đã tổ chức buổi trao giải thưởng “Viết Về Nước Mỹ, Bé Viết Văn Việt” năm 2016 tại Moonlight Restaurant, Westminster, CA 92683.

Đây là buổi trao giải Viết Về Nước Mỹ lần thứ 16 được tổ chức long trọng và quy mô. Có sự tham dự của một số chư Tăng, Ni, trong đó có hai Ni Sư Thích Nữ Chân Thiền, Thích Nữ Chân Diệu thuộc Thiền Viện Sùng Nghiêm; các tác giả trúng giải và gia đình; các vị dân cử như cựu Nghị Sĩ Lou Correa, Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal, Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Phó Thị Trưởng Contreras, Nghị Viên Diana Carey của thành phố Westminster, Giám Sát Viên Andrew Đỗ, Bác Sĩ Jacqueline Trinh On, và DS Nguyễn Đình Thức đại diện Nghị Sĩ Janet Nguyễn, LS Nguyễn Quốc Lân, thành viên Hội Đồng Giáo Dục Học Khu Garden Grove cùng các mạnh thường quân, quan khách và thân hữu.

LS Nguyễn Quốc Lân, Ủy Viên Giáo Dục Học Khu Garden Grove trao Giải Em Bé Viết Văn Việt cho tác giả trẻ vào chiều Chủ Nhật. (Thanh Phong/ Viễn Đông)
 



Luật sư Nguyễn Hoàng Dũng và cô Thụy Trinh điều hợp chương trình. Sau nghi thức khai mạc, người được mời lên phát biểu đầu tiên là tài tử Kiều Chinh. Bà ngỏ lời chào mừng, cám ơn ban tổ chức, từ nhiều năm qua đã cho bà được vinh dự phát biểu đầu tiên. Kế đến là cựu Nghị Sĩ Lou Correa.

Sau đó, là phần phát “Giải Bé Viết Văn Việt” do em Bảo Ngọc phụ trách. Bảo Ngọc giới thiệu em Đỗ Phan Helene 11 tuổi, học lớp 6 chương trình Gate trường Ethan Allen và học lớp Sáu tiếng Việt tại Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam là em đoạt Giải Viết Văn với bài “Cảm Nghĩ Của Em.”

Em Jolleen Thanh Nhã Trương, 7 tuổi, học lớp Hai chương trình Gate, lớp Một tiếng Việt Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam đoạt giải với bức tranh vẽ “Con Mèo và Mặt Trời.”

Em Đinh Hồng Duyên, 8 tuổi, học lớp Ba trường Huntington Seacliff Elementary, lớp một tiếng Việt tại Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam đoạt Giải Viết Văn với chùm ảnh “Tuổi Thơ.” Các em được LS. Nguyễn Quốc Lân, cô Cao Minh Châu, Nha sĩ Olivia Lan Hương và em Thomas Vinh (em thắng giải viết văn năm 2015) lên trao giải thưởng.


Chủ bút Việt Báo, ông Phan Tấn Hải, trao Giải Nhất cho tác giả Phạm Lê. (Thanh Phong/ Viễn Đông)


Sau tiết mục văn nghệ do ca sĩ Thương Linh trình bày hai ca khúc Make Me Your Guitar, nhạc sĩ Trần Dạ Từ phổ nhạc theo ý thơ Tagore và “Bay”, nhạc và lời Trần Dạ Từ, đến đây là phần trao giải chính cho các tác giả: Phạm Lê, Tim Lê, Trần Năng Khiếu, Nguyễn Việt Cầm, Cẩm Thành Dân, Bùi Hồng Thúy Anh, Trần Đức Hân và Nguyễn Quang Thành.

Chủ bút Việt Báo, cư sĩ Phan Tấn Hải, được mời trao giải cho tác giả Phạm Lê từ San Franciso với bài viết “Hành Trình Một Giấc Mơ.” Các tác giả trúng giải khác được Nghị Viên Diana Carey, họa sĩ Ann Phong, giám khảo Nguyễn Viết Tân, giám Khảo Lê Tường Vy, cô Deena Dinh lần lượt trao các giải thưởng.

Sau một tiết mục văn nghệ, ban tổ chức công bố sáu Giải Danh Dự với các tác giả: Vũ Đoàn, Hoàng Nguyễn, Chú Chín Cali, Nguyễn Anh Nguyên, Hoàng Nga và Nguyễn Kỳ Yên. Thị Trưởng Tạ Đức Trí, ông Hoàng Linh (chủ xe đò Hoàng); cô Phương Hoa, anh Phạm Hoàng Chương, Trương Ngọc Bảo Xuân, cô Tammy Trần (đại diện Edison) trao giải.

Hai giải thưởng lớn, Giải Vinh Danh Tác Phẩm thuộc về tác giả Lệ Hoa Wilson, và tác giả Phan từ Dallas. Giám Sát Viên Andrew Đỗ và nhà văn Lê Văn được mời trao giải cho hai tác giả.

Giải Quán Quân “Chung Kết Tác Giả - Tác Phẩm” về tay Phùng An Kim với bài “Người Thương Binh và Bóng Tối Còn Lại,” Orchid Thanh Lê, người thắng giải chung kết 2015 trao giải cho tác giả Phùng An Kim.
Theo ban tổ chức cho biết, Giải Viết Về Nước Mỹ được khởi sự cách nay 16 năm và bắt đầu bước vào năm thứ 17. Đã có trên 19,600 bài viết tham dự với hàng triệu lượt người đọc trên online. Bộ sách Viết Về Nước Mỹ đến nay có 19 cuốn hơn 10,000 trang sách của 68 tác giả được chọn. Sách bán với giá hỗ trợ đặc biệt $100/cuốn, giá thường $25/cuốn có tại tòa báo Việt Báo.

Sau phần trao giải, tất cả các giám khảo, người trúng giải, các mạnh thường quân và ban tổ chức lên chụp chung tấm ảnh kỷ niệm. Sau đó là tiệc mừng và chương trình văn nghệ đặc sắc.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT